Khẩu trang đang là món đồ thời trang hot nhất tại Hàn Quốc

Từ hướng dẫn trang điểm đến cách kết hợp trang phục với khẩu trang, người Hàn Quốc đang tìm cách giữ phong cách cá tính giữa mùa dịch bệnh.

"Thật buồn khi chiếc khẩu trang lại che đi hầu hết khuôn mặt bạn. Tuy vậy, bạn vẫn có thể trông quyến rũ và tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm đẹp hơn ngay cả khi đeo khẩu trang".

Đó là lời giới thiệu của SSUNZY (29 tuổi, người Hàn Quốc) trong clip thu hút hàng chục nghìn người xem mới đây. Quả thực, người dân xứ sở kim chi đang rất quan tâm đến việc biến chiếc khẩu trang trở thành phụ kiện bình thường.

Khẩu trang đang là món đồ thời trang hot nhất tại Hàn Quốc-1
SSUNZY hướng dẫn cách trang điểm khi đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters.

Do không thể trang điểm cầu kỳ, doanh số bán sản phẩm làm đẹp giảm mạnh, trong khi các sản phẩm chăm sóc da liên tục được đặt hàng. Tập đoàn Amorepacific - nhà phân phối mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc - cho biết doanh thu bán đồ skincare trong tháng 3 tăng lên rõ rệt và ổn định.

Thay vì e dè như trước đây, việc đeo khẩu trang khiến món đồ này trở thành item thời trang tại Hàn Quốc, đặc biệt là khi các ngôi sao Kpop tích cực lăng xê chúng mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ như biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, công chúng còn ngày càng thoải mái hơn với việc đeo khẩu trang vì G-Dragon hay BTS thường xuyên lựa chọn món đồ này.

Nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc Park Youn-hee - người thường xuyên làm việc với các thần tượng Kpop - thậm chí còn gợi ý phong cách phù hợp với khẩu trang ngay tại cửa hàng riêng ở Seoul, Hàn Quốc.

Khẩu trang đang là món đồ thời trang hot nhất tại Hàn Quốc-2
Các thần tượng Kpop thường xuyên lăng xê mốt đeo khẩu trang. Ảnh: Allkpop.

"Đối với chúng tôi, với thời trang Hàn Quốc, khẩu trang là món đồ đặc biệt", Park Youn-hee chia sẻ với Independent.

Tương tự như nhiều quốc gia trên thế giới, Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt khẩu trang. Chính phủ đã đưa ra quy định phân phối để hạn chế số lượng khẩu trang mỗi người có thể mua mỗi tuần cũng như hạn chế xuất khẩu đối với mặt hàng này.

Để đối phó với điều đó, một số người Hàn Quốc chuyển sang các cách khác để vừa có thể bảo vệ bản thân, vừa hợp xu hướng. Chiếc mũ có lá chắn trong suốt bằng nhựa phía trước có thể che kín toàn bộ khuôn mặt là món đồ sáng tạo trong thời điểm này.

Khẩu trang đang là món đồ thời trang hot nhất tại Hàn Quốc-3
Chiếc mũ này được nhận xét là vừa thời trang, vừa giảm khả năng bị nhiễm bệnh tại nơi công cộng. Ảnh: Bonsoir.

Tại Daegu - nơi từng được coi như ổ dịch tại Hàn Quốc, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy mọi người ở mọi lứa tuổi đội mũ có lá chắn. Nó cũng được coi như sản phẩm phù hợp với các loại quần áo thông thường.

Thay vì nhìn nhận chiếc khẩu trang như biểu tượng của dịch bệnh, bà Park Youn-hee cho rằng hãy coi nó như món đồ thể hiện phong cách cá nhân.

"Tôi nghĩ rằng khẩu trang có thể mang lại cho bạn sự tự tin vì mọi người không nhìn thấy bạn rõ ràng. Hãy thử sử dụng khẩu trang màu đậm và có thiết kế ấn tượng xem", nhà thiết kế người Hàn tư vấn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khau-trang-dang-la-mon-do-thoi-trang-hot-nhat-tai-han-quoc-post1063991.html

khẩu trang COVID-19

Tin tức mới nhất