Khi ra về, mẹ người yêu đưa cho tôi chiếc phong bì dày cộm rồi nói một câu khiến tôi 'cười khổ'

Cứ nghĩ mẹ người yêu lưu luyến đưa tiễn tôi một đoạn, nào ngờ bác ấy lại đưa cho chiếc phong bì khiến tôi cười gượng hiểu điều gì sắp xảy ra.

Tôi và Huy yêu nhau được 3 năm, tình cảm khá sâu đậm nhưng chưa bao giờ anh đưa tôi về ra mắt. Tôi là gái quê, gia đình không được khá giả, còn nhà Huy ở thành phố, nghe mọi người nói là khá giàu có.

Có lẽ anh xác định tình yêu sinh viên chỉ là chơi bời nên chưa muốn đưa tôi về giới thiệu với mọi người, vì vậy tôi cũng chẳng đòi hỏi gì, sợ người ta nghĩ mình tham giàu sang. Thôi cứ yêu thật lòng tới đâu thì tới.

Tôi không thích dựa vào đàn ông, tuy biết nhà bạn trai giàu có nhưng chưa bao giờ tôi đòi quà cáp của anh ấy. Mỗi khi đi chơi hay ăn uống gì đó tôi cũng vẫn giành quyền chi trả chứ không để anh ấy bao hết. Tôi không muốn bị mang tiếng là lợi dụng.

Với tính sòng phẳng phóng khoáng của tôi mà khiến Huy ngày càng yêu tôi nhiều hơn. Chính vì thế sau khi ra trường, anh ấy quyết định đưa tôi về giới thiệu với bố mẹ.

Vẫn biết nhà anh ấy giàu có nhưng tôi không ngờ lần đầu tiên chứng kiến ngôi biệt thự sang trọng mà tôi thấy mình thấp hèn nhỏ nhoi quá, sao tôi xứng làm dâu nhà này chứ?

Trước khi đưa tôi vào nhà, Huy nhắn nhủ nếu bố mẹ hỏi về gia cảnh nhà tôi thì cứ nói khá giả để cho suôn sẻ, tôi hơi cau mày nhưng cũng hiểu dụng ý của anh ấy.

Khi ra về, mẹ người yêu đưa cho tôi chiếc phong bì dày cộm rồi nói một câu khiến tôi cười khổ-1
Tôi thật sự không muốn bước vào căn nhà giàu có đó nữa, theo mọi người giờ tôi phải làm sao đây? (Ảnh minh họa)

Ngồi chưa nóng chỗ bố của Huy đã hỏi về tình hình kinh tế của gia đình tôi. Trái với lời dặn của bạn trai, tôi thật thà nói hết là bố mẹ làm ruộng, dưới tôi còn có 3 em nhỏ, tiền học của tôi toàn do tự làm thêm mà có.

Vì nhà Huy có người giúp việc nên tôi chẳng phải làm gì, đến bữa chỉ việc ngồi vào bàn ăn. Bác gái thì nói ít nhưng toàn theo dõi từng cử chỉ lời nói của tôi, cô em gái thì cắm đầu ăn một mạch rồi lên tầng. Ngồi ăn cơm tôi chẳng thấy sự ấm cúng gì cả mà cứ như tra tấn, nhìn toàn món ngon mà tôi không dám ăn vì có ai động đũa đâu. Bây giờ tôi mới hiểu tại sao Huy ít nói lại thích tính tình vui vẻ nhí nhảnh của tôi.

Lúc ra về mẹ người yêu đưa tiễn tôi, thế là bạn trai đành phải vào nhà. Đi ra đường, bác gái thay đổi bộ mặt vui vẻ bằng sự nghiêm túc đáng sợ. Bác ấy nói đã sắp xếp cho Huy lấy người con gái có gia cảnh tương xứng rồi. Bác đưa cho tôi chiếc phong bì khá dày nói là tiền đền bù những năm tháng Huy đã yêu tôi. Còn bây giờ hãy chia tay để anh ấy đi lấy vợ.

Những lời bác ấy nói khiến tôi chỉ biết cười khổ trong lòng bởi chính tôi cũng đoán ra kết cục này rồi.

Vừa về đến nhà trọ, Huy cũng bám theo sau, anh ấy nói sẽ yêu tôi cả đời này, không lấy ai hết. Nhưng cứ nghĩ đến bộ mặt của bố mẹ anh ấy đón tiếp là tôi nản và dứt khoát chia tay. Thế nhưng bạn trai bảo sẽ bỏ nhà đi thật xa để ép bố mẹ cho cưới. Tôi thật sự không muốn bước vào căn nhà giàu có đó nữa, theo mọi người giờ tôi phải làm sao đây?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/khi-ra-ve-me-nguoi-yeu-dua-cho-toi-chiec-phong-bi-day-com-roi-noi-mot-cau-khien-toi-chi-biet-cuoi-kho-trong-bung-20200923162314423.chn

ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất