Khóa cửa, đổ xăng định thiêu sống 10 người

Rạng sáng, người đàn ông khóa toàn bộ cửa của gia đình 10 người ở Đồng Nai rồi đổ xăng toan châm lửa đốt. Chủ nhà phát hiện, hô hoán cầu cứu hàng xóm.

Ngày 7/4, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đang điều tra, truy bắt người đàn ông có âm mưu đốt nhà, giết người tại địa phương.

     Người lạ khóa ngoài các cửa nhà anh Sử bị camera an ninh ghi hình. Ảnh: C.A

Trước đó, rạng sáng 16/3, khi những người trong gia đình anh Lê Thanh Sử (ngụ xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) đang ngủ thì bị người lạ khóa ngoài toàn bộ cửa. Kẻ lạ mặt tiếp tục khóa cửa nhà cha mẹ anh Sử cách đó 200 m. Toàn bộ hành vi của người này bị hệ thống camera an ninh ghi hình.

Khi đã nhốt 10 người trong gia đình, người đàn ông đổ xăng qua khe cửa rồi định châm lửa đốt. Lúc này, chủ nhà tỉnh giấc hô hoán và gọi hàng xóm sang hỗ trợ nên nghi can trốn khỏi hiện trường.

Anh Sử cho biết: “Đêm đó trời nóng nên tôi và vợ ra phòng khách ngủ. Đến 0h40 thì tôi tỉnh giấc bởi mùi xăng. Khi kiểm tra, vợ chồng thấy xăng tràn khắp nền nhà nên hô hoán, cầu cứu. May mắn kẻ lạ chưa kịp châm lửa nếu không cả gia đình tôi bị thiêu sống”.

     Một trong những ô cửa gia đình anh Sử bị người lạ khóa chặt. Ảnh: T.S

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Cửu có mặt ghi nhận hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, điều tra làm rõ vụ việc. Công an trích xuất hình ảnh từ camera an ninh tại nhà anh Lê Văn Sử để phục vụ điều tra.

Anh Lê Thanh Sử kinh doanh dịch vụ cầm đồ và rửa xe tại nhà. Người này cho rằng kẻ có âm mưu đốt nhà từng đến rửa xe vào trưa 15/3. Cũng theo chủ nhà, thời gian gần đây anh đến gặp một con nợ để yêu cầu trả tiền nhưng không thành và xảy ra mâu thuẫn. Sau sự việc, người đó đi khỏi địa phương.

Theo Zing

Tin tức mới nhất