Khởi tố, bắt tạm giam cô giáo đưa đón trẻ trong vụ bé 5 tuổi tử vong ở Thái Bình

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô giáo đưa đón trẻ sau khi để quên cháu bé 5 tuổi trên xe, dẫn đến tử vong.

Chiều 30/5, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Phương Quỳnh Anh (cô giáo đảm nhận nhiệm vụ đón học sinh từ nhà tới trường) về tội Vô ý làm chết người. Người này có liên quan đến việc bỏ quên cháu bé 5 tuổi trên xe đưa đón, dẫn đến tử vong tại trường Mầm non Hồng Nhung 2 (TP Thái Bình).

Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đã được Viện kiểm sát Nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn cùng ngày.

Công an TP Thái Bình nhận định, cháu bé đã ở trong xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp, dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Khởi tố, bắt tạm giam cô giáo đưa đón trẻ trong vụ bé 5 tuổi tử vong ở Thái Bình-1
Chiếc xe, nơi cháu bé 5 tuổi được tìm thấy

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến trường Mầm non Hồng Nhung 2.

Bé T.G.H. (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón nhưng không thấy nên đã báo cho nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm, phát hiện bé T.G.H. vẫn ở trong xe đưa đón.

Do không tìm được chìa khóa, những người có mặt đã phá cửa xe để đưa bé tới bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân được cơ quan y tế xác định đã tử vong.

Tối ngày 29/5, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vô ý làm chết người".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoi-to-bat-tam-giam-co-giao-dua-don-tre-trong-vu-be-5-tuoi-tu-vong-o-thai-binh-2286191.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0iiXxmfj30t3lkiRwancYuFIf9-_kaC6AlyNWGUOQVfjGNZZMU36PrtoU_aem_ASUEXUApISquFLclaYav3ePj3m4n42KLZ1YLEZZFWdh3N-Ee5Rwc4L3uPX_auYO3A2PHTo4USXGtyu3Ayp_06txa

mầm non tử vong

Tin tức mới nhất