Khởi tố Quang 'Rambo' tội cưỡng đoạt tài sản

Đỗ Văn Quang cùng đồng phạm bị khởi tố sau phi vụ cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một chủ doanh nghiệp để chia nhau tiêu xài.

Ngày 21/8, trao đổi với đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố Đỗ Văn Quang (tức Quang "Rambo", 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cùng 4 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Công an cáo buộc Quang "Rambo" và đàn em đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một giám đốc công ty. Vụ án đang được mở rộng.

Khởi tố Quang Rambo tội cưỡng đoạt tài sản-1
Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: N.H.

Đầu năm 2019, cảnh sát nhận thấy Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Sau đó, Quang câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cộm cán, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 4, Nhân được anh Thịnh thuê đòi nợ 1,1 tỷ đồng từ một chủ doanh nghiệp nên đã rủ Quang "Rambo" tham gia.

Liên tục trong nhiều ngày, Quang và đồng bọn đã đến trụ sở doanh nghiệp ở quận Hà Đông - nơi anh Thịnh thuê đòi tiền - để tìm giám đốc công ty.

Tại đây, nhóm giang hồ chửi bới, đuổi nhân viên công ty và đe dọa dùng súng bắn. Quang và đàn em còn theo dõi gia đình giám đốc doanh nghiệp, chụp ảnh vợ con họ để buộc nạn nhân trả 200 triệu đồng để chúng chia nhau.

Thậm chí, dù đòi được tiền nhưng băng của Quang vẫn đe dọa bị hại. Ngày 9/8, Quang và 4 đồng phạm bị bắt giữ.

Theo Zing


Quang Rambo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao