Không căng thẳng thi đại học, du học sinh Việt có kế hoạch gì để mừng ngày tốt nghiệp lớp 12?

Bạn sẽ cảm thấy cực hứng thú và hào hứng khi nghe những kế hoạch ăn chơi chào hè vừa bổ ích vừa lý thú nhưng cũng đầy thử thách của những du học sinh Việt đang sống tại Anh, Mỹ.



Những ngày qua, không khí bế giảng năm học đã bắt đầu rộn ràng. Trên Fanpage của trường và Facebook cá nhân của học sinh cấp 3, đâu đâu chúng ta cũng thấy hình ảnh những cái ôm siết chặt, tay nắm tay đầy lưu luyến, lời chúc và cả những điều ước được chia sẻ.

Tin bài về các bộ ảnh kỷ yếu ý nghĩa, độc đáo của khối lớp 12 trên cả nước xuất hiện ở khắp các trang tin. Bí kíp mùa thi được khởi động... Vậy là, một mùa hè, mùa thi nữa lại bắt đầu.


Phúc Duy là người mê trải nghiệm.

Còn ở Mỹ, Anh và những nơi khác... bạn trẻ Việt đang học lớp 12 cũng đang rục rịch chuẩn bị cho ngày lễ tốt nghiệp và ra trường. Nhiều học sinh đã nắm chắc trong tay suất học bổng giá trị vào đại học. Với họ, lễ ra trường cũng chính là thời điểm họ bắt đầu kỳ nghỉ dài và tuyệt vời với bao kế hoạch hưởng thụ và khám phá đang mở ra trước mắt.

Nào, chúng tay hãy cùng lắng nghe những kế hoạch ăn mừng ngày tốt nghiệp đầy thú vị của các 98, 99er đang sống và học tập tại nước ngoài nhé!

Lên kế hoạch phượt Thái Lan và làm phim

Trần Phúc Duy sinh năm 1998, đang là học sinh lớp 12 của Saint Anthony’s High School (SAH). Ngôi trường nằm tại thành phố New York mà 9X đang theo học không có quá nhiều học sinh quốc tế, môi trường theo đúng "High school kiểu Mỹ" đặc thù.

Cũng giống như những bạn học người bản xứ, Phúc Duy đang ấp ủ kế hoạch cho một chuyến phượt "ăn mừng" tốt nghiệp lớp 12. Địa điểm chàng trai Việt muốn khám phá là Thái Lan.

9X chia sẻ: "Mình cũng chưa có kế hoạch ăn chơi gì cụ thể sau buổi lễ tốt nghiệp nhưng xa hơn một chút thì có. Mình đang có ý tưởng làm một chuyến đi Thái Lan với bạn bè. Đến đó, mình sẽ tìm những chỗ ăn uống thú vị nhất, thuê xe gắn máy đi ra biển chơi... Mình sẽ quay phim lại cả hành trình và dựng thành những thước phim đẹp về du lịch. Trước đây, mình có đi Thái Lan vài lần với gia đình nhưng chưa đã. Lần này đi với hội bạn thân, chắc chắn sẽ thú vị và khác nhiều".

Phúc Duy muốn làm phim du lịch về Thái Lan sau những lần xem các video trải nghiệm điểm đến thú vị tại các trang uy tín về du lịch trên Facebook


Cậu và nhóm bạn thân đang lên kế hoạch khám phá Thái Lan hè này.

Cậu bạn tự tin nói: "Mình với một số người bạn đã có kinh nghiệm làm video và làm phim nên mấy phi vụ này tụi mình khoái lắm haha. Sau chuyến đi, cứ nghĩ đến chuyện sẽ mang video khoe với ba má, bạn bè là mình thấy vui rồi. Nhưng đó chỉ là một phần thôi, quan trọng nhất là mình được trải nghiệm và có những kinh nghiệm hay để chia sẻ với bạn bè đi sau".

Trong thời gian du học, Phúc Duy đã có cơ hội du lịch đến một số nơi như Brooklyn, Manhattan, New Jersey, Tennessee và Nga.

"Hè vẫn là thời gian tuyệt nhất để đi chơi. Trong năm học, mình và các bạn phải tập trung học. Có một điều khá hạn chế là mình ở "host" và nhà trường quản lý khá chặt nên không được đi quá xa hoặc quá khuya. Còn bây giờ thì, tự do đến rồi....", Phúc Duy nói.


Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau làm một điều gì đó thật thú vị nào!

Ngắm biển đẹp, nếm thức ăn ngon ở Anh

Du học Anh từ đầu năm lớp 12, Hoàng Minh Thắng (sin năm 1999, tại Hải Phòng) nhanh chóng thích nghi với môi trường sống và học tập tại đây. 9X cực thích cảnh sắc tươi đẹp của miền Tây Nam của nước Anh, nơi cậu đang sống. Sau khi tốt nghiệp, mong muốn lớn nhất của Thắng chính là xách chân máy lên và đi khám phá những địa điểm đẹp như tranh, thức ăn ngon tuyệt tại nơi mình sống.


Thắng cực thích biển.

Thắng chia sẻ: "Thời gian có thể trong tuần này, mình sẽ đi ra khu biển nào đó gần chỗ mình học để hít thở khí trời, đi dạo, làm tươi mới tinh thần, tận hưởng... Điểm yêu thích của mình là Torquay. Mình cực thích món cá và khoai tây chiên ở đó. Sau đó, mình sẽ dành thời gian để đọc sách trên những cái ghế băng gần biển".

Ngoài biển, Thắng cực thích đi khám phá nhà cổ của Hoàng gia Anh. Cậu bạn dự định sẽ vào ĐH Sussex vào năm sau.

Sau những ngày nghỉ ngơi thoải mái ở vùng biển, Thắng dự định sẽ rời thành phố Exeter, hạt Devon để đến London rồi về Việt Nam nghỉ hè. Chuyến đi dự định sẽ diễn ra vào ngày 29/5 tới.

"Mình có kế hoạch sẽ ra ngoài vùng ngoại ô, đi dạo trong rừng, cũng có thể sẽ vào thành phố London để khám phá cái China town to vật vã", Thắng chia sẻ.


Vùng biển đẹp như tranh, nơi mà Thắng hay lui tới để ngắm cảnh và đi dạo tận hưởng không khí trong lành.


Cậu bạn còn dự định khám phá cả London vào hè này.

Đếm ngược ngày về Việt Nam để ăn cơm mẹ nấu

Ngày 26/5 tới, trường Penn Harris Madison (Indiana, Mỹ) mà Lương Quang Đạt đang theo học sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho các học sinh khối 12. Trong lúc các học sinh khác đã lên kế hoạch ăn chơi ở Mỹ hay các nước lân cận thì chàng trai sinh năm 1999 đang đếm ngược từng ngày để trở về Hà Nội, Việt Nam.

Đạt du học Mỹ từ tháng 8/2016, đến nay, đã gần một năm. Hè này là lần đầu tiên Đạt được trở về nhà sau ngần ấy thời gian tự lập trên đất Mỹ, vì thế, cảm xúc nôn nao và mong ngóng thường trực trong tâm trí cậu bạn.


Đạt luôn hướng về gia đình. Hè là thời gian hiếm hoi cậu bạn được ở cạnh những người thân yêu trước khi vào đại học Mỹ.

"Các bạn mình đều đang học ở Việt Nam, bọn nó đang chuẩn bị ôn luyện cho kỳ thi đại học. Còn mình thì đã kiếm được một suất học bổng 85% học ở Miami University nên hè này chỉ muốn dành tất cả thời gian cho gia đình.

Mình sang Mỹ học trước một năm vì muốn trải nghiệm cảm giác học tập ở Mỹ như thế nào để apply vào ĐH cho dễ. Có điều, sang Mỹ rồi mình mới thấy quý những giây phút vui vẻ cùng tụi bạn ở Việt Nam. Môi trường học tập ở đây khác Việt Nam nhiều lắm. Trường mình là trường công nên suốt 1 năm qua, mình chưa tạo được mối quan hệ nào sâu sắc cả", Đạt chia sẻ.

Điều Đạt mong muốn nhất khi về Việt Nam hè này dĩ nhiên là cảm giác hạnh phúc khi được ăn cơm mẹ nấu, được đi những địa danh nổi tiếng của Việt Nam mà cậu chưa có dịp đi trước đó, thưởng thức món ăn các vùng miền. Nha Trang và Hạ Long là hai điểm đến nằm trong đích ngắm của Đạt.

"Mình thấy các bạn du học sinh thì trước khi vào đại học sẽ về thăm Việt Nam lần cuối, ăn chơi hưởng thụ nốt... Với mình, lần quay về này có ý nghĩa như vậy", 9X nói.

Tham gia các party chính thống

Chắc các bạn vẫn chưa quên cô bạn Nguyễn Bảo Minh Tâm, 99er xuất sắc ghi danh vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới - MIT mà chúng tôi đưa tin vào tháng 3. Cô bạn này đang là học sinh lớp 12 trường trung học Saint Andrew’s ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ đấy!


Minh Tâm là cô gái năng động, tài giỏi. Cô bạn quyết định dành thời gian cùng hội bạn thân sau ngày tốt nghiệp.

Minh Tâm kể: "Các trường Mỹ không có kiểu bế giảng như ở Việt Nam. Họ sẽ có một buổi lễ trao giải và vinh danh các học sinh xuất sắc ở các hạng mục gồm thể thao, học tập, nghệ thuật. Lớp 12 sẽ có một buổi lễ được tổ chức riêng là xong. Học sinh Mỹ sẽ có những buổi party rất táo bạo để ăn mừng ngày tốt nghiệp nhưng thường du học sinh Việt như mình sẽ không tham gia mấy party đó bởi dưới 21 tuổi thì không được uống rượu. Bọn mình là học sinh nội trú, thầy cô kiểm tra rất kỹ chuyện đó".


Nếu có tham gia party, Tâm sẽ lựa chọn những cái chính thống.

Sau lễ tốt nghiệp, Minh Tâm dự định sẽ rủ hội bạn thân đi chơi và ăn uống gần trường. Kế hoạch có thể đơn giản thế này: "Mình có những đứa bạn thân nhà ở kiểu cách trường 5 tiếng chạy xe. Mình sẽ đến nhà bọn nó chơi và ở lại đó mấy ngày. Nói chung trước và sau ngày tốt nghiệp, mình cố gắng dành nhiều thời gian với mấy đứa thân nhất thôi. Còn nếu có đi party thì chắc chỉ đi những cái chính thống. Các bạn tổ chức party mời cả khối đấy nhưng không phải ai cũng đi. Mỗi trường có thời gian tốt nghiệp khác nhau nên mỗi đứa du học sinh tụi mình cũng có kế hoạch khác nhau!".

Theo Tri Thức Trẻ


tốt nghiệp thi đại học lễ tốt nghiệp du học sinh

Tin tức mới nhất