Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn nhiều nơi đẹp như phim

Những cổ trấn nghìn năm tuổi với những mái ngói rêu phong, tường trắng nhuốm màu thời gian, những ánh đèn mờ ảo bên dòng sông im lìm phẳng lặng, không khí tĩnh mịch như tờ và hết sức trong lành sẽ khiến bạn quên đi những chộn rộn của cuộc sống thường nhật.

Châu Trang cổ trấn (Giang Tô)

Châu Trang (hay còn gọi là Chu Trang) là một cổ trấn thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nơi đây cách Tô Châu 30 km về phía đông nam, có tuổi đời hơn 900 năm và được mệnh danh là "Venice của phương Đông" với hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn nhiều nơi đẹp như phim-1

Thời gian dường như đã lãng quên nơi này. Ảnh: Ngôi sao

Châu Trang nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng, với những cây cầu đá cong cong, những ngôi nhà cổ rêu phong tường trắng mái đen và những con thuyền gỗ nhẹ trôi trên làn nước trong xanh…

Qua hàng trăm năm, dường như khung cảnh ở đây vẫn chẳng hề thay đổi. Người dân cùng chính quyền cùng tham gia bảo vệ, tôn tạo nhiều ngôi nhà, công trình thuộc thị trấn, giữ cho nó dáng vẻ ban đầu.

Phù Dung Trấn (Hồ Nam)

Phù Dung Trấn là một trong những thị trấn cổ được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Với hơn 2000 năm tuổi, nơi đây có lối kiến trúc vô cùng cổ kính và độc đáo. Trải qua bao thăng trầm của thời gian nhưng Phù Dung Trấn vẫn giữ được nét mỹ lệ và yêu kiều.

Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn nhiều nơi đẹp như phim-2

Phù Dung Trấn mang một vẻ đẹp vừa cổ kính lại vừa ma mị. Ảnh: I.T

Trước đây, thị trấn có tên là Vương Thôn, nơi ở của vua Thổ Gia, tuy nhiên đã được đổi thành Phù Dung trấn, sau khi bộ phim cùng tên của đạo diễn Tạ Tấn nổi tiếng năm 1986.

Từ Phù Dung Trấn, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ của những thác nước chảy dài, vẻ ma mị và thơ mộng của những ngôi nhà lấp ló sau những hàng cây xanh mướt, các con đường uốn lượn quanh thị trấn mềm mại như tấm lụa vàng... Tất cả tạo nên một cảm giác tuyệt vời đến khó tả. 

Cổ trấn Đồng Lý (Giang Tô)

Đồng Lý là một cổ trấn nhỏ của Tô Châu, tỉnh Giang Tô với lối thiết kế cổ xưa có niên đại hàng trăm năm. Vẻ đẹp thâm trầm, sâu lắng bên hồ Taihu với những ngôi nhà cổ kính mang dáng dấp lịch sử và kéo dài hàng trăm tuổi, thể hiện rõ nét bề dày văn hóa Trung Hoa. Điểm nổi bật nhất của cổ trấn Trung Quốc này là các con kênh, cây cầu chạm khắc tinh xảo, vườn hoa đủ màu sắc, những chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi, con người bình dị cùng cuộc sống sinh hoạt cổ xưa, yên bình đã tạo nên một bức tranh hữu tình, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Tây Đường cổ trấn (Chiết Giang)

Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn nhiều nơi đẹp như phim-3

Tây Đường là một trong những trấn cổ trên nước hiếm hoi còn sót lại của du lịch Trung Quốc. Ảnh: Ivivu

Nằm cách Thượng Hải 80 km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang. Cổ trấn Trung Quốc này mê hoặc du khách với không gian cổ kính, trữ tình.  Tại đây, du khách có thể tản bộ trên phố hoặc đi thuyền trên những dòng sông để tham quan cổ trấn hơn 1.000 năm tuổi này.

Tây Đường là một trong những trấn cổ trên nước hiếm hoi còn sót lại của du lịch Trung Quốc, nằm vắt vẻo trên 9 con sông có màu xanh lục bích cùng hệ thống kênh rạch chằng chịt. Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi danh bởi hệ thống mái hiên nghìn tuổi, được thiết kế âm dương “độc nhất vô nhị”.

Cổ trấn còn nhiều cái mê hoặc du khách, từ cuộc sống bình dị của cư dân ở đây đến những khu vườn tư gia điển hình Giang Nam, nhỏ nhưng đầy tinh xảo, công phu. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm một số bào tàng trưng bày đồ gỗ nội thất có từ thời Minh Thanh hay bảo tàng rượu Hoàng tửu trứ danh được chưng cất và bảo quản từ lâu đời.

Lệ Giang cổ trấn (Vân Nam)

Là cổ trấn tiêu biểu nhất xây cuối đời Nam Tống ở độ cao 2.400m, Lệ Giang được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới năm 1997. Đúng như suy nghĩ của mọi người về một cổ trấn cổ,  Lệ Giang hiện ra với những nếp nhà người Nạp Tây lợp ngói đỏ tồn tại hàng trăm năm trước, gần 350 cây cầu lát đá in hoa văn thanh nhã bắc ngang các bờ kênh trong vắt của hồ Hắc Long… cho đến những dãy hàng lưu niệm treo đầy đèn lồng đỏ rực rỡ sắc màu khi đêm về.

Đại Lý cổ trấn (Vân Nam)

Cách Côn Minh 360km, khu thành cố nhỏ xinh nằm dựa lưng vào dãy Thương Sơn và nhìn ra phía hồ Nhĩ Hải rộng lớn, đón chào khách ghé thăm bằng một cổng chào cổ kính rêu phong. Nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung và Công chúa Đại Lý đã sử dụng bối cảnh thành cổ này đưa vào phim.

Ô Trấn (Chiết Giang)

Tọa lạc tại phía nam của sông Dương Tử, trung tâm của sáu thị trấn cổ thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, Ô Trấn là thành cổ có tuổi đời đến hơn 1300 năm lịch sử. Những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá đã ngả màu hay những công trình gỗ chạm khắc tinh tế càng tô thêm vẻ cổ kính cho điểm đến này mỗi khi đến Trung Quốc.

Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn nhiều nơi đẹp như phim-4

Ô Trấn đẹp ma mị, liêu trai. Ảnh: I.T

Điểm đặc biệt của Ô Trấn là dù trải qua suốt hơn 1.000 năm lịch sử nhưng cổ trấn này chưa một lần thay tên đổi họ. Trước khi ngành đường sắt ra đời ở Trung Quốc, thuyền bè là cách duy nhất để di chuyển giữa các vùng và thị trấn nằm dọc theo sông Dương Tử. Ở Ô Trấn, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của thời gian qua từng góc phố, từng viên gạch nhỏ.

Theo Dân Việt


du lịch trung quốc du khách Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao