Không có 'thưởng nóng' từ thầy Park, kỳ tích U23 có bớt ý nghĩa?

Chức vô địch U23 Đông Nam Á của thầy trò HLV Đinh Thế Nam cực kỳ ý nghĩa, song liệu có "người hùng" nào được "nhận quà" từ HLV Park Hang-seo?

Không có thưởng nóng từ thầy Park, kỳ tích U23 có bớt ý nghĩa?-1

Vô địch Đông Nam Á, nhưng SEA Games lại là điều xa xỉ

Dĩ nhiên sau chiến tích lừng lẫy này, chắc chắn sẽ có một vài cầu thủ trở về từ Campuchia sẽ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung "U23 xịn", thậm chí là tập trung đội tuyển Việt Nam, song để được ra sân trong màu áo của U23 Việt Nam ở SEA Games 31, khả năng ấy là cực kỳ thấp. Lý do?

Là bởi ngay cả với những cầu thủ từng và đang được gọi tập trung ở "U23 xịn", khả năng ra sân của họ cũng đã là cực kỳ thấp khi SEA Games lần này, các đội được sử dụng đội hình "U23+3". Với những Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng hay Hoàng Đức hay những sự lựa chọn trên 23 tuổi khác, đội hình U23 Việt Nam vốn dĩ đã trở nên cực kỳ chật chội.

Đoạn cuối truyện ngắn Miếng Thịt Giỗ Hậu, nhà văn Ngô Tất Tố đã cho nhân vật "Cụ Thượng" nói những lời gây không ít ám ảnh cho người đọc:

"Tôi gần tám mươi tuổi đầu, mà lúc mưa rét thế này cũng cố dò đi ăn uống, chắc ông sẽ cho là già tham ăn. Thực ra, tôi có thiết gì miếng xôi, miếng thịt! Sở dĩ cố đi, chỉ vì có mấy đứa cháu.

Ở nhà quê gạo ăn còn chẳng có, lấy đâu ra tiền mua thịt? Nếu không có miếng phần việc làng, thì những trẻ con quanh năm không được biết mùi thịt ra sao. Bởi thế, tôi phải dò đi, để lấy phần về cho chúng nó...".

Không có thưởng nóng từ thầy Park, kỳ tích U23 có bớt ý nghĩa?-2

Dưới thời HLV Park Hang-seo, không ít những cầu thủ trẻ Việt Nam "không được biết mùi thịt" khi nhà cầm quân người Hàn Quốc hầu như tuyệt đối trung thành vào sự lựa chọn là các cầu thủ lứa "thế hệ vàng" từng cùng mình đem về không ít thành công cho bóng đá Việt Nam.

Cơ hội để các cầu thủ trẻ được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia đã hiếm, đến những đấu trường tưởng chừng được tổ chức cho riêng họ, thầy Park cũng đặt niềm tin tuyệt đối vào những "trò cưng" của mình.

"Trẻ con không được ăn thịt chó"

Ở SEA Games 30, trong khi Thái Lan nói không với "suất ưu tiên" dành cho hai cầu thủ trên 22 tuổi, thì HLV Park Hang-seo có lý khi tận dụng tối đa với Hùng Dũng và Trọng Hoàng, bởi khi ấy bóng đá Việt Nam đang cực kỳ "khát" tấm huy chương vàng SEA Games, thậm chí thành tích ấy từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh qua nhiều thập kỷ. Nhưng còn SEA Games lần này thì sao?

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo cũng sẽ lại tận dụng tối đa 3 suất "ưu tiên" để bổ sung 3 cầu thủ tốt nhất ở đội tuyển quốc gia cho U23 Việt Nam, đồng thời triệu tập Văn Hậu vừa dứt chấn thương cho mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games.

Không có thưởng nóng từ thầy Park, kỳ tích U23 có bớt ý nghĩa?-3

Khi ấy, cơ hội cho các cầu thủ U23 Việt Nam trở về từ Campuchia sẽ chỉ là con số 0 tròn trĩnh dù cho chức vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua là minh chứng cực kỳ rõ ràng cho việc bên cạnh tinh thần chiến đấu cực kỳ kiên cường, các cầu thủ trẻ Việt Nam dẫu không thể nổi bật được bằng những Quang Hải, Văn Hậu hay Công Phượng, Xuân Trường... ngày nào, song cũng thể hiện được không ít điểm sáng về trình độ, về mức độ đáp ứng chiến thuật.

Nên nhớ, nếu như trận thắng Thái Lan ở vòng bảng có khá nhiều yếu tố may mắn, thì trận thắng Thái Lan ở chung kết của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là cực kỳ thuyết phục, khiến đối phương và giới chuyên môn phải ngả mũ "tâm phục khẩu phục".

Ở AFF Cup vừa qua, Indonesia đoạt ngôi Á quân bằng một đội hình cực kỳ trẻ trung, với đến 2/3 là những cầu thủ U20. Đồng thời, trong đội hình vô địch của Thái Lan, có không ít những tên tuổi đã từng thất bại ở SEA Games 30.

Và ở SEA Games 31, chắc chắn Thái Lan sẽ không gọi những tuyển thủ xuất sắc nhất của mình để "trợ giúp" cho các cầu thủ trẻ hòng đoạt huy chương mình.

Đáng tiếc, SEA Games 31 chính là hành trình cuối cùng của HLV Park Hang-seo với U23 Việt Nam, và dĩ nhiên với ông thầy người Hàn Quốc, điều quan trọng nhất là tấm huy chương vàng. Bởi thế, như nhà văn Nam Cao đã dành lời cho nhân vật "Hắn", thì "trẻ con không được ăn thịt chó".

Không có thưởng nóng từ thầy Park, kỳ tích U23 có bớt ý nghĩa?-4

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khong-co-thuong-nong-tu-thay-park-ky-tich-cua-u23-viet-nam-co-mat-di-vai-phan-y-nghia-162222702190018466.htm

Park Hang Seo U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao