K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?

''I'm Calling For You'' được đánh giá thiếu điểm nhấn và là bước đi mạo hiểm so với những ca khúc trước đây của K-ICM.

Chuỗi sản phẩm âm nhạc của K-ICM xem chừng sẽ còn được ra mắt liên tục cho đến khi dịch Covid-19 hoàn toàn hết, bởi chỉ sau vài tuần hé lộ demo của I'm Calling For You thì nay anh chàng phát hành bản chính thức của ca khúc này. 

K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-1

Đáng chú ý, sau nhiều ca khúc trước đó thử nghiệm với nhiều thể loại âm nhạc mới mẻ, K-ICM đã trở về với chất EDM pha nhạc cụ dân tộc quen thuộc của mình. Anh chàng tiếp tục mày mò phối nhiều nhạc cụ khác nhau để tạo nên một tác phẩm tròn trịa, dễ nghe. 

Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng I'm Calling For You chưa thật sự bắt tai như nhiều ca khúc trước đây. Có lẽ vì ca khúc này chỉ có âm thanh của các nhạc cụ được hòa âm phối khí lại với nhau mà không có phần vocal đầy đặn và trọn vẹn để tôn lên sự đặc sắc trong âm nhạc chăng?

K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-2

Nếu đặt hai bản demo của I'm Calling For You Fever lên bàn cân đo đong đếm, I'm Calling For You không hề thua kém chút nào, nhưng thành phẩm khi ra mắt lại có phần 'nhạt', chưa thật sự có điểm nhấn đặc sắc. Có lẽ, chúng ta lại phải đợi đến Fever để được thưởng thức một ca khúc trọn vẹn về cả phần vocal lẫn âm nhạc hơn rồi. 

Một điều được nhắc đến kha khá trong MV mới này là hình ảnh của K-ICM. Không có vocal nào trong MV nên hiển nhiên, cũng chẳng có một diễn viên minh họa nào xuất hiện trong MV. I'm Calling For You cũng không có nội dung cụ thể mà chỉ đơn thuần là các cảnh K-ICM chu du khắp nơi.

Đáng nói là, hình ảnh anh chàng mặc hoodie đen, trùm mũ kín đầu có phần gợi nhớ đến chàng DJ/producer nổi tiếng thế giới - Alan Walker. Tin rằng những ai biết đến Alan Walker đều sẽ liên tưởng đến chàng DJ/producer nổi tiếng này khi xem MV của K-ICM.

K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-3
Cách quay từ phía sau, làm nổi bật ký tự phát sáng trên áo cũng khá giống với Alan Walker.

K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-4K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-5K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-6K-ICM lại tung MV mới, lần này có sự học hỏi từ Alan Walker?-7
Cả MV như gói gọn lại chuyến du lịch của K-ICM. 

Có thể nói, việc ra mắt một ca khúc có vocal ít ỏi như I'm Calling For You là bước đi mạo hiểm của K-ICM bởi kiểu nghe nhạc ''chill'' theo giai điệu này tại Việt Nam vẫn chưa thật sự phổ biến. Mặt khác, cách kết hợp EDM và âm thanh nhạc cụ dân tộc của K-ICM từ trước đến nay vẫn gây tranh cãi không ngớt. Việc ca khúc có thật sự được đón nhận hay không, sẽ là một ẩn số lớn cần khán giả tự mình tìm câu trả lời.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/k-icm-lai-ra-mv-moi-lan-nay-khong-ai-hat-ma-con-co-chut-giong-alan-walker.html

K-ICM

Tin tức mới nhất