Kim Tuyến vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân

(2Sao) – Nữ diễn viên Kim Tuyến cho biết, cô vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân.

Chào chị Kim Tuyến, bộ phim truyền hình Nỗi buồn có mắt do chị thủ vai nữ chính hiện đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Vậy điều gì ở kịch bản cũng như nhân vật Ái Hương đã thu hút chị đến với bộ phim này?

Kịch bản phim Nỗi buồn có mắt được khai thác dựa trên những mối quan hệ chồng chéo, phức tạp cùng những mâu thuẫn gay gắt giữa các thành viên cùng một gia đình trong xã hội hiện đại. Con cái đôi khi hận cha mẹ vì cha mẹ không chu toàn, nhưng đã là duyên nợ, là tình ruột thịt thì sẽ được kết nối bởi một sợi dây thần kỳ vô hình, dù có trải qua nhiều trắc trở cuối cùng cũng sẽ tìm về với nhau.

Riêng về nhân vật Ái Hương do Tuyến thủ vai, đây là một nhân vật có sự đa dạng về tính cách. Từ một cô gái ngoan hiền, hiếu thảo, vì lòng thù hận mà Ái Hương biến đổi thành một con người đầy mưu mô, thủ đoạn. Đây là lý do khiến Tuyến nhận lời tham gia bộ phim này.

 Kim Tuyến trong phim Nỗi buồn có mắt.

 Chị có những tiêu chí gì khi nhận lời tham gia một bộ phim?

Khi nhận lời tham gia một bộ phim thì các yếu tố Tuyến quan tâm chính là kịch bản phim và tính cách nhân vật do mình đảm nhận. Một kịch bản hay, với nhiều tình tiết hấp dẫn, bất ngờ và nhân vật trong phim phải có nhiều cung bậc cảm xúc.


Nhân vật Ái Hương trong phim và chị ngoài đời có những điểm nào giống nhau không?

Thật ra thì Tuyến thấy nhân vật Ái Hương và Tuyến không có nhiều điểm giống nhau lắm, chắc giống nhất là chính là sự hiếu thảo.

Cụ thể trong phim, khi mẹ Ái Hương bị bệnh tim, cần điều trị và mổ thay van tim, Ái Hương đã một thân một mình lặn lội lên thành phố kiếm tiền. Cô xin vào làm trong một công ty được quản lý bởi lý Minh Hào (Đoàn Thanh Tài đóng) - một chàng công tử ăn chơi và “lỡ” yêu quý cô một cách kỳ lạ. Để có tiền chữa bệnh tim ngày một nguy kịch của mẹ, Ái Hương chấp nhận việc lợi dụng Hào – chàng trai dành cho cô nhiều tình cảm. Bởi lúc đó, với Hương thì mẹ và bệnh tình của mẹ mới là điều quan trọng nhất.


Trong Nỗi buồn có mắt, cảnh quay nào khiến chị hao tâm tốn sức nhất?

Ái Hương trong Nỗi buồn có mắt là một trong những vai diễn nặng kí nhất mà Tuyến thể hiện từ trước đến nay.Cuộc đời nhân vật trải qua nhiều biến cố, tính cách cũng có nhiều sự biến chuyển, chính vì vậy, có khá nhiều cảnh quay nặng nề. Trong đó, những cảnh nhân vật Ái Hương bị  đánh đập, uy hiếp là những cảnh khiến Tuyến hao tâm tổn sức nhất.

Đóng cặp cùng chị trong bộ phim này là 2 diễn viên điển trai Đoàn Thanh Tài và Thanh Thức, họ mang lại cho chị những cảm xúc gì khi diễn chung?


Trong bộ phim này, Tuyến đóng chung cùng 2 anh chàng điển trai là Thanh Tài (vai Minh Hào) và Thanh Thức (vai Tiến An). Điều đầu tiên mà Tuyến cảm nhận được ở hai bạn diễn viên này chính là thái độ làm việc rất tuyệt vời. Khi diễn chung, các bạn luôn có sự phối hợp hết mình cho vai diễn. Không chỉ Thanh Tài và Thanh Thức mà tất cả các diễn viên trong phim đều đưa ra những góp ý cho nhau để diễn xuất mỗi ngày một tốt hơn.

 Kim Tuyến và Đoàn Thanh Tài.

Công việc quay phim vất vả khó tránh được những tai nạn đáng tiếc. Có tai nạn nghề nghiệp nào khiến chị “nhớ đời” chưa?

Đúng là công việc quay phim thì khó tránh được những tai nạn đáng tiếc. Tuyến còn nhớ mãi  lần đóng cảnh quay leo núi trong phim Ngọc bích tình yêu cách đây 3 năm. Cảnh quay này được  thực hiện vào buổi trưa rất nắng nóng, ở trên vách núi với độ cao hơn 30 mét. Trong lúc quay, vì phản xạ với sức nóng của núi đá, Tuyến đã trượt té rơi xuống. Rất may là kịp thời bám víu được một nhành cây. Nhắc lại mà Tuyến vẫn còn thấy rùng mình với tai nạn nghề nghiệp “nhớ đời” này.


Không thể phủ nhận việc góp mặt trong bộ phim Tuổi thanh xuân khiến tên tuổi của chị được biết đến nhiều hơn. Đến thời điểm này, Tuổi thanh xuân còn đọng lại trong chị những cảm xúc gì?

Việc tham gia diễn xuất trong Tuổi thanh xuân - bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam là một kỉ niệm làm phim mà Tuyến không thể quên được. Bộ phim mang đến cho Tuyến sự trải nghiệm một cách làm phim quốc tế, giúp Tuyến học hỏi rất nhiều điều thú vị.

Tuyến nghĩ nước mình hoàn toàn có thể làm được những bộ phim truyền hình hay không thua gì Hàn Quốc, nhưng cốt lõi ở chỗ kinh phí sản xuất. Nếu như trong tương lai, phim truyền hình của chúng ta được đầu tư đúng tầm thì Tuyến  tin thế giới sẽ chú ý nhiều đến phim truyền hình Việt Nam.

Một cảnh quay của Kim Tuyến trong Tuổi thanh xuân.

Cái kết của Tuổi thanh xuân từng gây ra rất nhiều tranh cãi. Ý kiến của chị về cái kết này như thế nào?

Tuyến nghĩ có thể sự tranh cãi sẽ làm khán giả ấn tượng và nhớ về bộ phim Tuổi thanh xuân lâu hơn (cười). Thật ra khán giả mình đã quen thuộc và yêu thích một cái kết rõ ràng cụ thể nên có vẻ khó đón nhận một cái kết mở. Nhưng cái hay của kết mở đó là việc bạn có thể nghĩ ra một cái kết  theo ý muốn của riêng mình.

Điều gì chị thấy ấn tượng nhất khi làm việc với các diễn viên Hàn Quốc?

Điều Kim Tuyến ấn tượng nhất về các bạn diễn viên của xứ Kim chi đó là sự dẻo dai và tinh thần thần làm việc đầy trách nhiệm.


8 năm theo nghiệp diễn nhưng số phim chị tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay. Là do chị quá kén kịch bản hay còn thời gian dành cho một công việc khác?

Lý do Tuyến nhận lời đóng ít phim trong 8 năm qua, một phần do phải chờ đợi những kịch bản hay, phần do Tuyến không muốn mình tham gia cùng lúc nhiều phim vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến phong độ diễn xuất. Bản thân Tuyến chỉ muốn mình toàn tâm toàn ý dành cho một bộ phim, không ôm đồm quá nhiều.

Gương mặt của chị phù hợp hơn với những vai diễn hiền lành, giản dị, vậy khi chuyển sang các vai phản diện, chị làm cách nào để nhập vai một cách tốt nhất?

Vận dụng trí tưởng tượng để hoá thân vào nhân vật luôn là cách Tuyến chọn khi cần thể hiện những vai diễn mới.


Thời gian gần đây, chị xuất hiện với hình ảnh sang trọng, kiêu kỳ thay vì giản dị, mộc mạc như trước. Tại sao lại có sự chuyển hướng này?

Điện ảnh là một loại hình giải trí dành cho khán giả, mà đã là giải trí thì luôn luôn phải có sự đổi mới. Bản thân Tuyến là một người diễn viên, nên cũng cần phải làm mới mình. Sự thay đổi về hình ảnh của Tuyến, từ giản dị trở nên sang trọng hơn, Tuyến cảm thấy hợp lý và nên làm.


Sau một lần đổ vỡ, chị có mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân không?

Không gì là mãi mãi, Tuyến vẫn tin ở cuộc sống rất nhiều.

Nếu không làm diễn viên, chị nghĩ mình phù hợp với công việc nào?

Tuyến cho rằng mình phù hợp với công việc đạo diễn (cười).


Chị có thể tiết lộ đôi chút về  vai diễn sắp tới của mình?

Sắp tới Tuyến sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim Cô dâu của đạo diễn Quách Khoa Nam. Tuyến sẽ vào vai Kim Lai. Đây cũng là một nhân vật có chuyển biến tâm lý mạnh và rõ rệt. Hi vọng khán giả sẽ ấn tượng với vai diễn mới này của Tuyến.


Cám ơn chị về cuộc trò chuyện và chúc chị có thêm nhiều vai diễn thành công hơn.

Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao