Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc 'ảo lòi' sắp debut Kpop

Trong khi nhiều fan thích thú với sự xuất hiện của làn gió cực độc đáo này, không ít netizens lại gọi Eternity là "nhóm nhạc rợn tóc gáy".

Một vài công ty trong thời gian gần đây đã tiến thêm một bước mới trong ngành công nghiệp âm nhạc khi bắt đầu để khán giả làm quen với Idol trí tuệ nhân tạo AI.

Nhóm nữ tân binh nhà SM – Aespa vừa debut vào cuối năm ngoái cũng có hẳn phiên bản AI cho mỗi thành viên, nhóm ảo đình đám K/DA của Liên Minh Huyền Thoại. Gần đây nhất, app UNIVERSE đã tạo ra nhân vật AI cho các nhóm IZ*ONE, MONSTA X và (G)I-DLE.

Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-1Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-2

Tuy nhiên, Pulse9 – một công ty phát triển trí tuệ nhân tạo chứ không chỉ đơn thuần là công ty âm nhạc giải trí, thậm chí còn có bước phát triển xa hơn nữa khi sắp tới đây họ sẽ cho ra mắt một nhóm nhạc mà toàn bộ các thành viên đều là người ảo, nhưng khác xa so với những công nghệ AI từ các công ty khác.

Nhóm nhạc này có tên Eternity gồm 11 thành viên Minji, Seoa, Sujin, Dain, Yeoreum, Yejin, Jaein, Jiwoo, Hyejin, Sarang, Chorong. Không ai trong số họ có gương mặt dựa trên người thật mà đều được tạo ra bằng Deep Real AI - công nghệ dựa trên Deepfake, nhưng được sáng chế và phát triển bởi chính Pulse9.

Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-3Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-4Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-5Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-6

So với Deepfake đang được sử dụng hiện tại, công nghệ Deep Real AI được tạo ra với chi phí thấp hơn và mất ít thời gian hơn. Pulse 9 được thành lập vào năm 2016 bởi nữ CEO Jieun Jenny Park.

Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-7

11 thành viên được chọn lựa thông qua AI.IDOL CHALLENGE – Thử thách Idol AI nơi mà các thành viên đã đánh bại hàng trăm Idol trí tuệ nhân tạo khác thông qua số phiếu vote đầu năm nay. Mỗi người trong nhóm đều có gương mặt mang nét riêng biệt, không trùng lặp, có cá tính cũng như nét thu hút không khác gì con người.

Cho đến hiện tại, công ty đã tung ra vài video giới thiệu concept và các thành viên. Mặc dù chưa thể nói rằng họ hoàn toàn giốn hệt con người đến mức không nhận ra, nhưng từ chuyển động đến biểu cảm và vẻ ngoài đều nhìn tương đối tự nhiên.

Bên cạnh các hoạt động nhóm, Eternity còn được lên kế hoạch quảng bá thành các nhóm unit nhỏ và có cả sản phẩm solo cho mỗi thành viên. Đặc biệt, Pulse9 sẽ đem Eternity xâm nhập vào nhiều lĩnh vực, để họ trở thành Youtubers, những người có tầm ảnh hưởng và người mẫu cho nhiều nhãn hàng.

Thành viên Chorong hiện đang là người mẫu đại diện cho tập đoàn tài chính lớn Shinhan Investment Corp.

Tin được không? Đây là nhan sắc của nhóm nhạc ảo lòi sắp debut Kpop-8

Eternity sẽ chính thức tấn công đường đua Kpop vào ngày 22/3 với single debut I’m Real, tiếp đó từ ngày 22 đến 26/3, nhóm nữ ảo này sẽ tổ chức showcase riêng.

Tuy nhiên, trong khi nhiều fan thích thú và mong chờ sự xuất hiện của làn gió mới mà cực độc đáo, không ít netizens chẳng mấy mặn mà với nhóm, thậm chí còn gọi Eternity là “nhóm nhạc kinh dị”. Theo đó, thời gian gần đây các nữ Idol Kpop thường xuyên trở thành nạn nhân của những đối tượng dùng Deepfake ghép mặt họ vào những bộ phim người lớn hay ảnh nóng.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


idolgroup Kpop Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao