Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vụ sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm sang dương: Kỷ luật 3 nữ điều dưỡng

Chiều 22/12, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa kỷ luật 3 nữ điều dưỡng liên quan đến vụ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bị sửa từ âm tính sang dương tính rồi tung lên mạng.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã kỷ luật khiển trách bà Nguyễn Thị Trà My và bà Võ Thị Ni Na (đều điều dưỡng viên Khoa Nhi), kỷ luật cảnh cáo bà Nguyễn Thị Kim Anh (điều dưỡng trưởng Khoa Nhi).

Theo kết quả xác minh, bà Nguyễn Thị Kim Anh (điều dưỡng trưởng của khoa Nhi, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu) tham gia một lớp học điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng nên phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào bệnh viện này.

Ngày 1/12, bà Anh được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã làm giấy xác nhận kết quả để bà Anh tham gia lớp học tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Vụ sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm sang dương: Kỷ luật 3 nữ điều dưỡng-1
Giấy trích sao kết quả xét nghiệm bị chỉnh sửa trước khi lan truyền trên mạng xã hội

Chiều 2/12, sau khi nhận kết quả xét nghiệm, để trêu đùa một người cùng đơn vị tên K.D., bà Anh đã sử dụng máy tính bàn in dòng chữ "dương tính" rồi đặt đè lên chữ "âm tính" sau đó nói bà Trà My chụp ảnh lại gửi qua cho K.D. bằng ứng dụng Zalo.

Đến 15 giờ cùng ngày, bà Trà My thay vì gửi cho K.D. thì lại gửi nhầm hình ảnh đã chụp vào nhóm zalo của điều dưỡng khoa Nhi (Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu).

Khoảng 15 phút sau, bà Anh phát hiện hình ảnh trên nhóm nên yêu cầu bà Trà My gỡ xuống và đính chính nội dung là không đúng, chỉ là đùa giỡn, đồng thời yêu cầu mọi người trong nhóm không đưa tin ra ngoài.

Sau khi hình ảnh được gửi trên nhóm zalo, nhiều thành viên trong nhóm này tưởng là thật nên đã gọi điện báo và gửi qua mạng xã hội cho nhiều người, gây hoang mang trong dư luận. Trong đó, bà Ni Na đã gửi kết quả xét nghiệm cho người nhà.

Sau khi thấy hình ảnh kết quả xét nghiệm dương tính giả này, Đ.N.T.T. (SN 1996, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đã tải về điện thoại và đăng lên Facebook nhằm mục đích để mọi người cùng phòng tránh, đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Đến 19 giờ tối cùng ngày, nghe bạn bè nói rằng thông tin này không chính xác nên T. đã gỡ bài đăng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 15/12, Công an quận Liên Chiểu cũng đã xử phạt hành chính tổng cộng 20 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Trà My và Đ.N.T.T. Trong đó, My bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi "giả mạo tổ chức và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức" và T. bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi "đưa thông tin sai sự thật".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-sua-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-tu-am-sang-duong-ky-luat-3-nu-dieu-duong-161202212165905236.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất