Lá bạc hà có tác dụng gì? Cách sử dụng lá bạc hà trị bách bệnh

Lá bạc hà có rất nhiều công dụng hữu ích, vừa làm thuốc vừa là gia vị nấu ăn.

Bạc hà được tạo ra như thế nào?

Lá bạc hà có tác dụng gì? Cách sử dụng lá bạc hà trị bách bệnh-1

Không nhiều người biết, nhưng bạc hà là một loại thảo mộc được pha trộn giữa nước bạc hà và bạc hà Á. Do có màu sẫm nên loại bạc hà này còn được gọi là bạc hà đen hoặc kẹo bạc hà.

Một trong những đặc tính chính của bạc hà là hương vị cay nồng, có tác dụng làm mát. Loại bạc hà này mọc khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc.

Loại thảo mộc này được đặt tên như vậy vì kết hợp giữa menthol, menthone và menthyl acetate, cũng như limonene và các terpenoid khác.

Cách sử dụng bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng gì? Cách sử dụng lá bạc hà trị bách bệnh-2

Loại thảo mộc này chủ yếu có hai dạng là dầu và viên nén và thường được thêm vào nhiều loại sản phẩm.

Bạc hà được dùng để điều trị cảm lạnh thông thường, nhiễm trùng và các vấn đề về tiêu hóa. Loại thảo mộc này được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn, chống viêm và hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên (đau khớp, đau cơ và thậm chí là đau đầu) và an thần nhẹ.

Bạc hà cũng có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm để tăng hương vị và mùi thơm của món ăn. Để pha trà bạc hà, bạn có thể đun sôi một vài lá bạc hà trong nước và thưởng thức.

Lá bạc hà có tác dụng gì? Cách sử dụng lá bạc hà trị bách bệnh-3

Bạc hà có hương vị tươi mát và có thể thêm vào đồ uống. Bạn hãy thêm một chút loại thảo mộc này vào nước chanh là có ngay thức uống giải khát ngay lập tức.

Loại thảo mộc này cũng được sử dụng chủ yếu trong ẩm thực Nam Á và Trung Đông và thường được sử dụng để tạo hương vị cho thịt như thịt cừu và thịt gia cầm.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự làm chất tẩy rửa tự nhiên thì hãy thêm loại thảo mộc này vào nước rửa chén. Với đặc tính kháng virus và kháng nấm, bạc hà hoạt động giống như một chất bổ sung lý tưởng cho các sản phẩm tẩy rửa tự chế.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/la-bac-ha-co-tac-dung-gi-cach-su-dung-la-bac-ha-tri-bach-benh-20230106091233938.htm

bạc hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao