5 món tuyệt đối không nên ăn ở nhà hàng buffet kẻo rước bệnh

Khi đi ăn buffet, có 5 món chúng ta tốt nhất không nên động đũa kẻo gây hại cho sức khỏe.

Sushi

Sushi ở nhà hàng buffet được bày biện rất đa dạng, bắt mắt, nhưng chúng không được bảo quản với nhiệt độ chuẩn, chính vì thế món ăn này thường không ngon, không tươi, thậm chí còn tiểm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu không may bị vi khuẩn xâm nhập.

Tốt nhất hãy tránh xa những món sống, thay vào đó chọn món được nấu chín. Nếu thích các món sushi, cá sống thì nên tới nhà hàng Nhật Bản để được thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn thay vì tìm nó tại các bữa tiệc buffet.

5 món tuyệt đối không nên ăn ở nhà hàng buffet kẻo rước bệnh-1

Nước ngọt

Các nhà hàng buffet thường có nhiều nước ngọt phục vụ thực khách miễn phí. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng bởi các loại nước này không có gì khác lạ tuy nhiên nó lại chứa 1 lượng đường rất lớn.

Sử dụng đồ ngọt thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường...

Chưa kể, việc uống quá nhiều nước ngọt sẽ khiến bạn no nhanh, sẽ không ăn được nhiều đồ ăn nữa.

Thịt đã tẩm gia vị

Những đĩa thịt tẩm ướp đầy gia vị có thể rất mềm, thơm, ngon hơn. Nhưng không thể nhận ra những đĩa thịt này được làm từ thịt tươi hay thịt đã để lâu, phải dùng gia vị khử mùi.

Vì thế, tốt nhất khi đi ăn buffet, nên tránh những loại thịt được tẩm ướp quá mức. Nên chọn những loại thịt tươi, chưa ướp, có màu đỏ sáng, tính đàn hồi, không có mùi lạ.

Gà rán

Gà rán là món khoái khẩu của nhiều người, vì thế khi đi ăn buffet có người sẽ ăn rất nhiều. Dù thịt gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, tuy nhiên gà rán lại không phải vậy.

Gà rán ở tiệm buffet lại không thực sự đảm bảo. Thứ nhất, chúng có thể là gà cũ được chiên đi chiên lại. Thứ 2 chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và calo rất hại cho đường tim mạch, gây mỡ máu hoặc béo phì.

Thay vì chọn gà rán bạn có thể chọn gà áp chảo, khoai lang thay vì khoai tây chiên.

Kem

Khi tráng miệng, nhiều người sẽ chọn kem. Tuy nhiên việc ăn kem có thể khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều calo, đường cùng chất béo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chuyên gia khuyên bạn nên chọn sữa chua thay vì loại kem ngọt ngào nhiều cám dỗ này.

Theo Doanh Nghiệp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mon-tuyet-doi-khong-nen-an-o-nha-hang-buffet-keo-ruoc-benh-vao-than/20221018021349531

sushi nguyên tắc ăn uống

Tin tức mới nhất