Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm 'giá bèo' của Đen Vâu?

Mặc dù bị "Hai triệu năm" của Đen Vâu vượt mặt view nhưng sản phẩm của Hoàng Thùy Linh vẫn chiếm giữ top 1 trending.

Thả xích cách nhau 4 tiếng, chênh lệch chi phí thực hiện MV… thế nhưng thành tích khủng của Hoàng Thùy Linh và Đen khiến nhiều người nghi hoặc. Đó là những từ khá chính xác để nói về hai sản phẩm âm nhạc: Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh và Hai triệu năm của Đen Vâu. Cả hai ca khúc đang chiếm giữ hai vị trí cao nhất trên top trending YouTube Việt Nam hiện tại, dù vừa ra mắt không lâu.

Cụ thể, Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh đã giữ vị trí số 1 top trending YouTube với 7,2 triệu view. Trong khi đó, vị trí số 3 thuộc về Đen Vâu với 9,1 triệu view. Con số chênh nhau khá nhiều, dù ra mắt cùng thời điểm.

Vậy lý do nào khiến MV của Đen Vâu “ăn điểm” hơn sản phẩm âm nhạc đầu tư khủng của Hoàng Thùy Linh? Có thể nhận thấy, 2 sản phẩm âm nhạc này đều có ý tưởng sáng tạo xuất sắc.

Nếu Hoàng Thùy Linh đi theo hướng khám phá, đặc sắc, màu mè và đầu tư tình tiết hình ảnh để khán giả hút mắt vào từng phân cảnh thì ngược lại, Đen vận dụng sự tinh quái của bản thân để thực hiện phần nhìn đơn giản đến mức… không thể đơn giản hơn.

Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-1
Chi cả tỷ đồng quay MV lên top 1 thì MV tốn vỏn vẹn 2,5 triệu cũng lẹ chân lên top 2 trending YouTube

Nói về sản phẩm của Đen, sự mộc mạc, giản dị và tiết kiệm có lẽ là điểm nhấn chính trong sản phẩm lần này. Chính nhờ cách gieo vần độc đáo của nam rapper khiến khán giả dễ dàng tận hưởng không khí âm nhạc đặc sắc mà anh mang lại, thay vì chú trọng vào phần nhìn. Đó cũng là lý do mà so với sản phẩm của Hoàng Thùy Linh, MV của Đen chỉ gây ấn tượng bởi hình ảnh chiếc đầu nhô lên giữa biển mênh mông…

Chưa kể, chính sự sáng tạo quái dị này đã mở đường cho hàng loạt trào lưu mới của dân mạng – chế hình. Không có dụng ý đưa những trào lưu từ MXH vào MV nhưng chính sản phẩm của Đen và ý tưởng quay hình đã tạo ra trào lưu cho giới trẻ. Hàng loạt meme ra đời như một minh chứng cho người khởi xướng ý tưởng gây bão.

Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-2Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-3
MV của Đen tạo trend trên MXH, đây là yếu tố quyết định khá nhiều đến lượt view

Ngược lại, MV của Hoàng Thùy Linh đi theo hướng chỉn chu về cả phần nhìn và phần nghe. Nàng Mị, Chị Dậu, Anh Tràng, Lão Hạc, Chí Phèo, Thị Nở,... xuất hiện trong MV bằng câu chuyện hoàn toàn khác với những gì chúng ta từng học, từng biết. Sự sáng tạo trong việc mô phỏng hình ảnh, tạo nên cốt truyện mới đã khiến Hoàng Thùy Linh đưa những yếu tố vốn dĩ thâm trầm, sâu xa và buồn khổ vào âm nhạc theo một cách tươi mới và dễ tiếp nhận hơn.

Dòng nhạc EDM qua cách thể hiện của Hoàng Thùy Linh cũng khác biệt so với những sản phẩm EDM ra mắt trước đó. Còn nhớ, Soobin Hoàng Sơn, Erik, Hương Tràm… từng thất bại nặng nề khi tung sản phẩm theo phong cách điện tử. May mắn đến Hoàng Thùy Linh, ý tưởng đưa ngũ cung vào dòng nhạc hiện đại đã phần nào thay đổi cái nhìn khắt khe của khán giả.

Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-4Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-5
MV của Hoàng Thùy Linh mang màu sắc cá tính, sáng tạo - thể hiện sự thông minh của ekip đứng sau

So với Đen, ekip của Hoàng Thùy Linh cũng tinh tế hơn rất nhiều, khi đưa trào lưu vào sản phẩm âm nhạc. Như chi tiết trong phân cảnh Chị Dậu, hai tờ tiền trị giá 200.000 đồng (ám chỉ câu chuyện xử phạt quấy rối tình dục trong thang máy vừa diễn ra, khiến cộng đồng phẫn nộ)… Đáng tiếc, một số chi tiết này lại dường như bị người xem bỏ quên. Và công tâm mà nói, MV của giọng ca Bánh trôi nước vẫn chưa thể tạo trend trên MXH và được đông đảo khán giả trẻ lưu tâm.

Lạ thay: Hoàng Thùy Linh bỏ cả tỷ đồng quay MV nhưng view lại không bằng sản phẩm giá bèo của Đen Vâu?-6
Mặc dù khác biệt dòng nhạc nhưng cả hai sản phẩm đều có thể mạnh riêng, chiếm sóng Vpop nhiều ngày qua

Có thể thấy, dòng nhạc Đen và Hoàng Thùy Linh theo đuổi khác biệt, cả hai có những lợi thế cũng khác biệt. Đen ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những bản rap, tạo cho fan hâm mộ một thứ tình yêu “si mê” thì Hoàng Thùy Linh lại là một nữ ca sĩ từng trải, thâm trầm và có nhiều kinh nghiệm showbiz.

Nói thẳng ra thì dù sao Đen vẫn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, được yêu mến và ủng hộ. Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh thời gian gần đây chưa thể trở về vị thế như trước. Đây cũng là lý do ảnh hưởng khá nhiều đến lượt view của sản phẩm ra mắt cùng thời điểm.

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng, với sự nỗ lực từ cả hai ekip thì đây là thành tích hoàn toàn xứng đáng dành cho Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu.

Theo Tinnhac


Đen Vâu Vpop Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao