Hoàng Thùy Linh: 'Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà'

Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh nửa đùa nửa thật khi có người gợi lại những câu hỏi đào bới quá khứ "Vàng Anh".

Mới đây, Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt MV Để Mị Nói Cho Mà Nghe. Ca khúc có tiết tấu sôi động pha với giai điệu dân gian ngũ cung, hình ảnh được lấy cảm hứng từ loạt tác phẩm văn học đình đám Việt Nam những năm 1945 Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Vợ nhặt, Lão Hạc...

Tái hiện đúng hình ảnh Mị, nữ ca sĩ chia sẻ cô quyết định hoá thân thành nhân vật Mị vì truyện ngắn Vợ chồng A Phủ chính là đề thi đại học môn Ngữ văn của Hoàng Thuỳ Linh cách đây 13 năm.


MV "Để Mị nói cho mà nghe"- Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh: Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà-1
Hoàng Thùy Linh xuất hiện với hình ảnh Mị

Ngoài kỉ niệm, nhân vật Mị trong 'Vợ Chồng A Phủ' còn mang lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt mỗi khi nghĩ đến. Cô ấy cũng như tất cả những người phụ nữ khác, cũng có những mong ước, khao khát nhưng vì xã hội, vì thời đại mà phải cam chịu. Tôi thương Mị mà cũng bứt rứt thay cho Mị. Nếu Mị còn trẻ, Mị muốn đi chơi thì tại sao Mị không mặc kệ mọi thứ mà đi, mà sống cho bản thân mình? Tôi tin đây cũng là thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm, cổ vũ mọi người suy nghĩ và làm điều mình muốn".

Hoàng Thùy Linh: Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà-2
Hoàng Thùy Linh cũng thẳng thắn cho biết từ giờ ai hỏi những câu tào lao về quá khứ, cô sẽ gửi lá ngón đến nhà

Mị trong suy nghĩ của Hoàng Thùy Linh là một cô gái tự do, dám đứng lên đi tìm hạnh phúc cho mình. Hình ảnh Mị tự cởi dây trói, múa hát giữa con đường ngập hoa ban trắng, đánh bay quả pao bằng chiếc... vợt tennis, dấn bước tự tin và lạc quan trên con đường tìm niềm vui khiến cho nguyên tác được thay một lớp áo mới, hiện đại và đầy tính nữ quyền.

"Vàng Anh" năm xưa cũng thẳng thắn cho biết từ nay về sau, cô sẽ thoải mái hơn trong cách đối thoại. "Từ nay ai còn hỏi những câu tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà. Đấu đá hay chỉ trích nhau làm gì trong khi ta có thể đoàn kết và hướng đến một ngày mai tươi sáng hơn?".

Hoàng Thùy Linh: Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà-3
Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mà cô dành nhiều tâm huyết

Hoàng Thùy Linh cho biết dù chọn Mị làm hình tượng trong sản phẩm mới nhưng giữa cô và nhân vật Mị thực sự mang tính cách rất đối lập. Cô mong muốn mọi người nhìn nhận mình một cách "mặn mà" hơn chứ không phải một người nhạt nhẽo như xưa nay nhiều người tưởng lầm.

Hoàng Thùy Linh: Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà-4
Mẹ luôn là người sát cánh bên cạnh Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh: Nếu ai hỏi tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón tới tận nhà-5
"Để Mị nói cho mà nghe" là sản phẩm mở đầu cho album sắp tới của cô

Đ.Trang
Theo VietNamNet


Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất