Lá thư tay của cô bé 14 tuổi gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng gây xúc động

Mới đây bức thư tay của một cô bé 14 tuổi gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã lấy đi nước mắt của nhiều bạn trẻ.

U23 Việt Nam nổi lên từ sau giải đấu U23 Châu Á năm 2018 và sau đó còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ trẻ. Cũng từ đó, nhiều hoàn cảnh khó khăn của các cầu thủ cũng được biết đến hơn. Điển hình là chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ này sinh ra trong một gia đình làm nông tỉnh Thanh Hóa, nhà có đến năm miệng ăn nên ngay từ khi học lớp 2 đã phải vừa đi học vừa đi chăn trâu.

Nhờ sự kiên trì và nỗ lực, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã gặt hái được nhiều thành công và có được vị trí như ngày hôm nay.

Mới đây, một cô bé 14 tuổi đã gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng lá thư tay vô cùng cảm động về cảm hứng mà mình đã mang lại. Tại đây, cô bé được gặp thần tượng 'bằng da bằng thịt' của mình, cô bé còn hát tặng thủ môn Bùi Tiến Dũng trước khi ra về.

Lá thư tay của cô bé 14 tuổi gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng gây xúc động-1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng- người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Bức thư xúc động của người hâm mộ 14 tuổi gửi thủ thành Bùi Tiến Dũng có nội dung như sau:

“Kính gửi chú Bùi Tiến Dũng. Con tên là Nguyễn Thị Thanh Hằng. Năm nay con 14 tuổi đến từ Vĩnh Phúc. Con sinh ra đã thiếu thốn tình cảm của Cha từ khi con 8 tháng tuổi, người trụ cột chính trong gia đình của con bây giờ là mẹ. Mẹ tần tảo nuôi 2 anh em con nhưng mẹ lại hay đau ốm, bệnh tật và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Công việc chính để kiếm thu nhập của mẹ con là dọn vệ sinh cho công ty bê tông và trường THCS Tam Hợp nơi con đang học tập. Anh con từ bé đã phát hiện chứng tâm thần bỏ đi không ở với hai mẹ con con. Con thì bị hỏng một bên mắt không nhìn được. Ước mơ của con là chỉ muốn được thể hiện, được tự mình, thử mình trên con đường đam mê của mình để có thể giúp đỡ cho mẹ được phần nào trong cuộc sống.

Con biết không phải ai cũng có khả năng để gặp các chú cầu thủ U23 VIệt Nam nên là niềm lớn đối với con khi mình có được 1 cơ hội để gặp các chú. Do chú Long cũng là bố nuôi của con đã giúp đỡ cho mẹ con con rất nhiều. Con mong ước được gặp các chú nhiều hơn, được bắt tay các chú và có được tất cả những chữ ký của các cầu thủ bóng đá. Con rất thường xuyên xem bóng đá nhưng con lại là con gái nên có thể xin các chú tặng cho con 1 quyển sách có tất cả chữ ký của các chú. Đó cũng là món quà nho nhỏ.

Con xin hứa với các chú không bao giờ lười biếng, gục ngã trước những khó khăn, gian nan, thử thách phía trước cũng giống như các chú đã hết mình thi đấu trên sân cỏ để có chiến thắng như hôm nay.”

Lá thư tay của cô bé 14 tuổi gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng gây xúc động-2
Lá thư tay gửi Bùi Tiến Dũng của cô bé 14 tuổi.

Những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm thực sự đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cả nước. Nhiều bạn trẻ như được tiếp thêm nhiều năng lượng để vượt qua cuộc sống. Và câu chuyện về cô bé 14 tuổi viết thư cho Bùi Tiến Dũng là bài học thấm đẫm và các bạn trẻ cũng đang khao khát muốn hoàn thiện bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo Saostar


Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất