Lady Gaga: 'Tôi bị xâm hại tình dục nhiều lần, đau đớn về thể xác, tinh thần và cảm xúc'

Trong cuộc phỏng vấn với nữ MC Oprah Winfrey, ca sĩ “Born this way” Lady Gaga đã cởi mở chia sẻ cuộc chiến của cô với sức khỏe tâm thần trong quá khứ.

Câu chuyện về cuộc chiến giải tỏa căng thẳng của Lady Gaga

Cô nói: "Tôi thực sự không muốn chia sẻ nhiều về điều này, nhưng tôi nghĩ cần thiết và quan trọng để mọi người biết và lắng nghe. Tôi đã không ngừng làm tổn hại bản thân trong một thời gian dài.

Cách duy nhất mà tôi có thể ngừng gây vết thương trên cơ thể và tự làm hại bản thân là nhận ra rằng những gì tôi đang làm chỉ là sự cố gắng cho mọi người thấy tôi đang đau đớn thay vì nói với họ và yêu cầu giúp đỡ".

Lady Gaga năm nay 33 tuổi. Mẹ cô cũng là một trong những người ủng hộ việc quan tâm đến sức khỏe tâm thần.

"Tôi đã bị xâm hại tình dục nhiều lần khi tôi 19 tuổi. Tôi đã bị chấn thương theo nhiều cách khác nhau bởi sự nghiệp của tôi trong nhiều năm qua, nhưng tôi đã sống sót và tôi vẫn tiếp tục cố gắng", nữ ca sĩ nói với Oprah.

Trong cuộc phỏng vấn, Lady Gaga cho biết cô bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và đau mãn tính. Cô chia sẻ: "Tôi phải dùng thuốc giảm đau do căn nguyên thần kinh hàng tuần trong suốt đời. Tôi đến gặp một vài bác sĩ điều trị. Đây là cách tôi duy trì cuộc sống".

"Tôi đã chọn tiếp tục, và tôi biết nhiều đứa trẻ ngoài kia hay thậm chí là người lớn đã trải qua rất nhiều, tôi muốn họ biết rằng họ có thể đi tiếp, họ có thể sống và thậm chí họ còn có thể giành được giải Oscar", cô nói thêm.

Lady Gaga nói với Oprah rằng cô thường muốn làm tổn thương bản thân để xoa dịu mọi thứ. "Sau đó có một người bên cạnh nói với tôi: 'Bạn không cần phải cho tôi thấy điều đó. Chỉ cần nói với tôi: bạn đang cảm thấy như thế nào ngay bây giờ?'

Và sau đó tôi chỉ có thể kể câu chuyện của mình. Tôi đã chia sẻ với tất cả sự khiêm tốn và sự mạnh mẽ. Tôi rất biết ơn bản thân vì tôi không làm tổn thương mình nữa, và tôi không muốn ủng hộ ai làm điều đó", nữ ca sĩ đạt giải Oscar trải lòng.

Lady Gaga: Tôi bị xâm hại tình dục nhiều lần, đau đớn về thể xác, tinh thần và cảm xúc-1
Lady Gaga trên trang bìa tạp chí Elle với bài phỏng vấn về sức khỏe tâm thần. Ảnh: Lainey Gossip.

Cô ấy cũng nói: "Một điều mà tôi muốn đề xuất cho những người đang đấu tranh với những phản ứng của sang chấn tâm lý hoặc các vấn đề liên quan đến hội chứng ngược đãi bản thân hoặc ý nghĩ muốn tự tử, những điều đó thực sự chỉ có tác dụng giống như một viên đá lạnh vậy.

Nếu bạn đặt tay vào một bát nước đá lạnh, nó sẽ làm kích thích hệ thần kinh và rồi nó cũng đưa bạn trở về thực tế bạn đang đối mặt mà thôi".

Lady Gaga cho biết cô từng nghĩ rằng không có cách nào thoát khỏi sang chấn tâm lý mình đang mắc phải. "Tôi đã đau đớn về thể xác, tinh thần và cảm xúc. Y học có tác dụng, nhưng bạn cần thuốc với liệu pháp phù hợp để điều đó thực sự giúp được bạn, bởi vì có những việc bạn còn cần phải tự mình nỗ lực", cô nói.

Cô cũng nói về việc bị đau cơ xơ hóa (hay còn gọi là hội chứng đau nhức toàn thân), đây là một rối loạn đặc trưng bởi đau cơ xương khớp lan rộng kèm theo mệt mỏi, ảnh hưởng đến các vấn đề giấc ngủ, trí nhớ và các vấn đề tâm trạng, theo Mayo Clinic.

"Đối với tôi, chứng đau cơ xơ hóa và sang chấn tâm lý luôn song hành cùng nhau", cô ấy nói với Oprah.

"Chứng đau cơ xơ hóa đối với tôi là một cơn đau nhẹ hơn, còn sang chấn tâm lý nặng hơn nhiều và tôi thực sự cảm giác như tôi bị rơi xuống một góc phố sau khi tôi bị hãm hiếp liên tục trong nhiều tháng. Đó là một cảm giác cứ trở đi trở lại", nữ ca sĩ cho biết một thời gian dài cô đã bị rối loạn tâm thần.

Lady Gaga: Tôi bị xâm hại tình dục nhiều lần, đau đớn về thể xác, tinh thần và cảm xúc-2
Bradley Cooper và Lady Gaga trên sân khấu Lễ trao giải Oscar hàng năm lần thứ 91 năm 2019. Ảnh: Kevin Winter/Getty Images

"Đây là một trong những điều tồi tệ nhất từng xảy ra với tôi", cô chia sẻ. Cô đã được đưa đến phòng chăm sóc khẩn cấp và được một bác sĩ tâm thần chữa trị. 

Ở đó, cô chỉ la hét và nói: "Ai đó có thể đưa đến đây một bác sĩ thực sự không? Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, vì toàn thân tôi tê liệt, tôi hoàn toàn rã rời", Lady Gaga nói.

Cuối cùng bác sĩ đã trấn an cô và cho cô uống thuốc. Với ba mối đe dọa song hành trong nữ ca sĩ, cô nói rằng bác sĩ và tất cả bạn bè đã cứu mạng cô, thêm vào đó là nhờ việc cô dùng thuốc giãn cơ và một loại thuốc để điều trị một số tình trạng tâm thần và cảm xúc.

Lady Gaga đã giành được giải Oscar với danh hiệu bài hát gốc hay nhất năm nay nhờ bài hát "Shallow" - xuất hiện trong bộ phim "A star is born" . Đây cũng là bộ phim mà cô thủ vai nữ chính với nam diễn viên Bradley Cooper.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/lady-gaga-toi-bi-xam-hai-tinh-duc-nhieu-lan-toi-dau-don-ve-the-xac-tinh-than-va-cam-xuc-82019712143642856.htm

xâm hại tình dục lady gaga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao