Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình

Khán giả thường nghĩ rằng, nghệ sĩ đều hài lòng với những bài hit đình đám đưa tên tuổi của họ đến công chúng. Thế nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng như vậy.

Những ca khúc tạo được tiếng vang lớn cho một nhóm nhạc thần tượng không phải lúc nào cũng được trải trên con đường hoa hồng bằng phẳng. Đằng sau chúng có thể chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị mà chúng ta khó mà tưởng tượng ra được.

Demi Lovato - Cool For The Summer

Demetria Devonne Lovato, hay còn gọi theo nghệ danh là Demi Lovato, là một trong những cái tên nổi bật nhất nhì làng giải trí Hollywood. Khi nhắc tới âm nhạc Âu Mỹ, chắc chắc không thể không đề cập tới những sáng tác của giọng ca Sorry Not Sorry đã từng “làm mưa làm gió” qua nhiều thời kỳ.

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-1

Cool For The Summer luôn được coi là một trong những bản hit đánh dấu sự nghiệp đi lên của Demi Lovato. Ca khúc nằm trong album phòng thu thứ 5 của Demi, được phát hành vào tháng 7/2015. Bài hát này được nhào nặn dưới bàn tay của nhà sản xuất Max Martin và Wolf Cousins.

Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn gần đây, nữ ca sĩ khẳng định không muốn nhắc lại về khoảng thời gian sáng tác ca khúc cũng như album này: "Tôi không biết có phải vì ca khúc này nhắc tôi nhớ đến những người đã ở trong đời tôi lúc đó hay không. Hoặc đơn giản có thể là tôi không thấy ca khúc này thành thật với bản thân mình.

Tôi đã nghĩ công thức nào cho một ngôi sao để lọt vào bảng xếp hạng nhỉ, và tôi hóa thân vào vai diễn ấy. Con người đó không phải là tôi chút nào".

 ngay khi nó vừa được phát hành thì đã có nhiều ý kiến cho rằng Cool For The Summer có giai điệu giống với bản hit Domino của Jessi J VÀ I Kissed a Girl của Katy Perry. Nhưng ca khúc vẫn nhận được hàng loạt đánh giá tích cực không chỉ từ khán giả mà còn từ các nhà phê bình âm nhạc. Bài hát cũng xuất hiện trong nhiều danh sách đề cử của các giải thưởng có tiếng như MTV VMAs...

Đáp trả lại điều này, Demi đã viết trên tài khoản Twitter của mình: “Giai điệu không có gì giống hết. Và với tất cả những tiến bộ mà chúng ta đã làm cho cộng đồng LGBT thì tôi nghĩ sẽ có nhiều hơn 1 nghệ sĩ nữ có thể hôn một cô gái khác và yêu thích nó”.

Có thể nói, ca khúc cũng được coi là dấu ấn trưởng thành của công chúa nhạc Disney khi thử sức với phong cách rock.

Katy Perry - I Kissed A Girl

Katy Perry được công chúng biết đến là một ngôi sao thành công trong sự nghiệp với hàng loạt hit đình đám trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Vào những năm 2008, Katy Perry có thể coi là một "cơn bão nhạc pop". Đã 13 năm kể từ khi Katy Perry phát hành single I Kissed A Girl – bản hit đầu tiên làm nên tên tuổi cho cô. 

Thế nhưng, khi nhìn lại ca khúc này, Katy Perry chia sẻ có chút hối tiếc vì cho rằng I Kissed A Girl mang trong nó những câu hát có tính "định kiến" nên cô muốn thay đổi một số câu từ: "Ca khúc ra mắt vào 2008 và từ đó đến nay cũng hơn chục năm rồi, có rất nhiều điều đã thay đổi. Nếu được viết lại, có thể tôi sẽ thay đổi một vài định kiến trong bài hát. 10 năm và tôi cũng trưởng thành nhiều hơn rồi, đó là sự phát triển thiết yếu thôi".  

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-2

 

Dù Katy không đề cập đến đoạn lời cụ thể nào mà cô muốn chỉnh sửa nhưng dựa vào nội dung, có thể đoán được đó là câu hát "It’s not what good girls do / Not how they should behave." (Tạm dịch: "Đó không phải điều những cô gái ngoan hay làm/ Không phải cách họ nên hành xử"). 

"I Kissed A Girl" là single mở đường cho album thứ hai One Of The Boys phát hành hồi năm 2008 của Katy Perry. Ca khúc do nữ ca sỹ đồng sáng tác với Dr. Luke đã gây tranh cãi vào thời điểm phát hành vì mang chủ đề đồng tính.

Lady Gaga - Telephone

Trong chương trình giao lưu trực tuyến với người hâm mộ mới đây, Lady Gaga đã chia sẻ về ca khúc mà cô “ghét” nhất: đó là Telephone, do mang đến cho bản thân cảm giác chán nản bởi những áp lực từ các đơn vị quản lý.

Giọng ca “Bad Romance” chia sẻ, cô luôn trong trạng thái phải gồng mình để cố gắng giành các vị trí Top đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc. Điều này đã làm Lady Gaga rơi vào trầm cảm trong một khoảng thời gian dài khi quảng bá Telephone.

Lady Gaga cho biết đã gặp nhiều khó khăn với Telephone và từ chối mọi yêu cầu biểu diễn ca khúc từ phía người hâm mộ trong các chương trình, liveshow… Đồng thời, Lady Gaga cũng thẳng thắn khẳng định "ghét cay ghét đắng" siêu phẩm Telephone: "Tôi ghét Telephone, có phải quá kinh khủng khi tôi nói điều ấy không? Nhưng đó là ca khúc tôi thấy thật sự khó để có thể nghe nổi'. 

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-3
Mặc dù "ghét" “Telephone” nhưng đây vẫn là một trong những ca khúc mang lại thành công nhất cho Lady Gaga. 

Được biết Telephone là bài nằm trong album thứ ba The Fame Monster của Lady Gaga. Ban đầu, ca khúc được Lady Gaga sáng tác dành cho Britney Spears trong album Circus nhưng nữ ca sĩ này đã khéo léo từ chối.

Vì vậy, Lady Gaga đã hợp tác cùng Beyoncé Knowles để ghi âm. Telephone nhận được sự ủng hộ từ khán giả ngay lần đầu phát hành và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc quy tín quốc tế như MTV Video Music, MP3 Music Awards…Đặc biệt, ca khúc cũng thành công vượt trội ở châu Âu, được coi là siêu phẩm hit tại đây.

Justin Bieber - Beauty and a Beat

Justin chắc hẳn sẽ không ngờ rằng sẽ có 1 ngày anh sẽ trở thành một ngôi sao nhạc Pop toàn cầu, nổi vang dội với những bản hit lớn và đánh cắp trái tim của hàng triệu cô gái. Làm sao mà ai có thể mơ tưởng cao đến thế kia chứ? Nhưng mà Justin đã làm được điều đó, như một cơ duyên.

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-4

Beauty and a Beat cũng là một ca khúc nổi tiếng trong chuỗi bản hit của nam ca sĩ. Đây cũng là ca khúc nam ca sĩ kết hợp cùng nữ rapper Nicki Minaj. Tuy nhiên, giọng ca Baby lại thừa nhận chưa từng thích ca khúc này.

"Tôi không thực sự thích Beauty and a Beat, nhưng tôi cũng hiểu tại sao nó lại thành công ở thời điểm đó. Đó là thể loại âm nhạc được ưa chuộng mà. Mặc dù vậy, có lẽ tôi sẽ không bao giờ yêu thích ca khúc này đâu", Justin Bieber chia sẻ. 

Miley Cyrus - Wrecking Ball

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Miley Cyrus hiện là một trong những ngôi sao hạng A của Hollywood. Cô được mệnh danh là nàng công chúa đời thực của Disney bởi con đường sự nghiệp trải thảm hồng ngay từ khi tham gia vào bộ phim truyền hình đình đám Hannah Montana.

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-5

Được biết, Wrecking Ball là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Miley Cyrus. Wrecking Ball giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc Mỹ trong 3 tuần, thắng giải thưởng lớn Music video của năm tại MTV Video Music Award 2014.

Trên thực tế, Miley Cyrus không thực sự ghét bản hit trong sự nghiệp Wrecking Ball, nhưng hình ảnh về ca khúc này lại là điều khiến cựu ngôi sao Disney cảm thấy hối tiếc. Cụ thể, sau khi ra mắt vào năm 2013, Wrecking Ball đã được coi là một trong những bản hit không thể bỏ qua của năm, kèm theo đó là hình ảnh nữ ca sĩ khỏa thân và ngồi lắc lư trong MV. Khi nhìn lại khoảnh khắc này, nữ ca sĩ tỏ ra khá xấu hổ.

Theo đó, Miley Cyrus đã chia sẻ rằng: "Dù tôi có làm gì đi chăng nữa, tôi vẫn mãi là cô gái khỏa thân treo mình trên một quả cầu sắt. Có lẽ tôi nên nghĩ thấu đáo hơn nếu biết trước rằng hình ảnh này sẽ còn theo tôi mãi mãi như vậy".

Oasis - Wonderwall

 Wonderwall là một bài hát đưa tên tuổi của ban nhạc rock nước Anh Oasis đến với khán giả. Bài hát này được phát hành ngày 30/10/1995, được xem là đĩa đơn thứ ba của album mang tên (What's the Story) Morning Glory?

Sau khi phát hành Wonderwall nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, sau đó nó được đề cử vào nhiều giải thưởng âm nhạc lớn như Grammy, Brit… lọt vào danh sách bài hát xuất sắc nhất mọi thời đại của nhiều tổ chức.

Về thương mại, Wonderwall gặt hái được nhiều thành công, từng đứng đầu bảng xếp hạng ca khúc ở các quốc gia: Australia, New Zealand và Tây Ban Nha. Giành vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nằm trong Top 10 ở rất nhiều quốc gia khác như: Hà Lan, Na Uy, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Ireland, Canada…

Lady Gaga và loạt ca sĩ ghẻ lạnh chính ca khúc hit của mình-6

Liam Gallagher - giọng ca chính của ban nhạc Oasis từng thừa nhận anh rất ghét bản hit vô cùng thành công Wonderwall của nhóm. Nguyên nhân là vì bài hát này quá... nổi tiếng. Anh chia sẻ: "Tôi không thể chịu nổi ca khúc ấy nữa! Mỗi khi phải hát ca khúc này, tôi cảm thấy buồn nôn. Bài hát ấy đã trở nên quá nổi tiếng, đến mức mà khi tôi tới Mỹ, họ hỏi tôi rằng liệu tôi có phải là ông Wonderwall không. Tôi thực sự phát điên lên vì điều này". 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lady-gaga-va-ca-si-ghe-lanh-chinh-ca-khuc-hit-cua-minh-n-276687.html

Katy Perry Justin Bieber Miley Cyrus lady gaga

Tin tức mới nhất