Nói về scandal Hương Giang với antifan, Lan Phương: 'Tôi không hành xử thế'

Lan Phương cho biết, cô không ở trong hoàn cảnh của Hương Giang nên không thể đánh giá đúng sai. Tuy nhiên cô sẽ chọn cách hành xử khác khi đối diện với antifan.

Chiều ngày 4/11, ê-kíp sản xuất bộ phim Hồ sơ cá sấu đã có buổi ra mắt báo giới tại Hà Nội. Xuất hiện trong dàn diễn viên, Lan Phương thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài tươi trẻ. 

Bên cạnh Hồ sơ cá sấu sắp lên sóng, thời gian gần đây, nữ diễn viên còn đang được khán giả yêu mến với vai Dung trong Trói buộc yêu thương.

Chia sẻ với 2Sao.vn, Lan Phương tiết lộ mình đang bị suy nhược cơ thể khi quá tham công tiếc việc. Cô cũng nhắc lại ồn ào trước đây khi lên tiếng bênh vực mẹ Mai Phương và chia sẻ cách đối diện với antifan.

Nói về scandal Hương Giang với antifan, Lan Phương: Tôi không hành xử thế-1

Tôi đóng phim không phải vì tiền

- Trông chị có vẻ gầy hơn trước rất nhiều. Là do chị giảm cân hay vì nguyên nhân nào khác?

Tôi đang bị suy nhược cơ thể. Ngoài đóng phim, đi lại giữa 2 miền liên tục, tôi còn chăm con và rất nhiều việc khác. Bác sĩ cũng khuyên tôi nên nghỉ ngơi nhưng tôi lại là con người của công việc. 

- Ôm đồm nhiều công việc như vậy, chị làm là vì đam mê hay vì "cơm áo gạo tiền"?

Đương nhiên là vì tôi thích. Có những người 60, 70 tuổi rồi vẫn làm việc vì đơn giản là họ thích. Khi tôi có cơ hội được đứng trước ống kính diễn nhân vật mình thích thì đó chính là hạnh phúc. Còn "cơm áo gạo tiền" là chuyện đương nhiên nhưng nó cần phải được bắt đầu từ đam mê.

- Chị cảm nhận thế nào về sự khác nhau giữa cách làm phim trong Nam và ngoài Bắc?

Tôi thấy may mắn vì được sống và làm việc tại 2 nơi. Điểm giống nhau là mọi người đều muốn đem đến một tác phẩm tốt nhất. Còn nếu khác thì là ở cách trao đổi, cách dùng từ với đạo diễn, bạn diễn. 

- Chị có ấn tượng với diễn viên nào ở ngoài Bắc?

Diễn viên nam thì có Hồng Đăng và Mạnh Trường. Còn nữ thì tôi thấy Bảo Thanh là diễn viên rất tốt. Ngoài ra còn có Hồng Diễm, vai trong Hoa hồng trên ngực trái của cô ấy cũng rất hay.

Nói về scandal Hương Giang với antifan, Lan Phương: Tôi không hành xử thế-2

Tôi sẽ không hành xử như Hương Giang

- Từng ấy năm sống trong làng giải trí, có bao giờ chị gặp phiền phức với antifan?

Hồi trước khi Mai Phương mất, tôi có viết một chia sẻ trên trang cá nhân để bênh mẹ cô ấy. Không hẳn là tôi bênh vực mà tôi đang nhìn ở một góc độ khác. Thế nhưng một khi người ta không thích thì sẽ kéo nó theo hướng khác.

Cũng có rất nhiều antifan vào "khủng bố" tôi. Lúc đó, tôi chỉ viết thêm một bài để nói rõ quan điểm của mình và sau đó mặc kệ.

Quan điểm của tôi là đừng nhìn mọi việc từ một góc độ mà phải nhìn tổng thể để nhận định một con người, nhất là khi mình không sống trong căn nhà đó. 

- Thời điểm đó, mẹ Mai Phương bị chỉ trích rất nhiều, có một mình chị là đi ngược số đông. Chị không lường trước được hành động của mình sẽ vấp phải phản ứng của khán giả ư?

Tôi biết có nhiều người đồng tình với mình nhưng họ không lên tiếng vì không muốn gây hấn với số đông kia. Đến bây giờ tôi vẫn tin mình làm đúng.

Ví dụ như khi tôi nói 99,9% các bà mẹ đều yêu con, thì họ lại lôi ra câu chuyện người mẹ đánh đập đứa con 3 tuổi đến chết. Chẳng lẽ 1 câu chuyện đó có thể đại diện cho 0,1% của mấy tỷ người trên thế giới chắc?

- Nhưng thời điểm đó, một đồng nghiệp của chị là Gia Bảo cũng lên mạng xã hội chỉ trích chị vì chuyện này và cho rằng chị không ưa Mai Phương do cả hai từng cùng nhau tham gia vở kịch "Nỏ thần", thay phiên vào vai Mỵ Châu. Chị nghĩ sao về việc này?

Sau câu chuyện đó, Gia Bảo không dám nhìn mặt tôi. Tôi còn không nhớ vai diễn đó mà bạn ấy lại nhảy vào để chứng tỏ mình còn đang tụt hậu ở tít đằng nào và chỉ còn nhớ về quá khứ ấy.

Hai người đóng chung một vai là chuyện hết sức bình thường, thế nên tôi thấy rất nhảm nhí. Nhiều đồng nghiệp cũng khuyên tôi hãy cứ im lặng vì họ đang ghen tị với mình.

Nói về scandal Hương Giang với antifan, Lan Phương: Tôi không hành xử thế-3

- Gần đây Hương Giang đang bị dư luận chỉ trích vì nói đạo lý quá nhiều trên show truyền hình. Khi biết các antifan lập group Anti "Nữ hoàng đạo lý", cô ấy đã đưa công an đến nhà người nói xấu mình để lập biên bản và quay lại clip. Chị nghĩ sao về hành động này? 

Mỗi người sẽ có một quyết định và nếu họ chịu được trách nhiệm với quyết định đó của mình thì việc họ làm gì là quyền của họ. Tôi không nằm trong câu chuyện đó nên không thể đánh giá được đúng sai. Còn bản thân tôi thì tôi sẽ không làm như vậy. 

- Gần đây, khi miền Trung xảy ra lũ lụt, nhiều nghệ sĩ Việt đã đứng ra làm từ thiện. Vậy khi làm từ thiện, chị chọn cách kêu gọi mọi người hay âm thầm làm?

Bản thân tôi thấy mình không có khả năng để kêu gọi và kiểm soát số tiền đó. Kể cả nếu tôi có quyên góp thì tôi cũng phải có kế hoạch cụ thể, để sử dụng số tiền này sao cho đúng nhất. Những người như Thủy Tiên hay anh Đại Nghĩa có khả năng đó thì họ làm thôi. Còn tôi, sẽ chọn cách gửi tiền đến một tổ chức nào đó.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lan-phuong-chia-se-ve-cach-hanh-xu-cua-huong-giang-voi-antifan-n-241110.html

Lan Phương

Tin tức mới nhất