Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm

Chính Elizabeth Hurley cũng không ngờ chỉ sau một đêm, cuộc đời mình lại sang trang nhờ chiếc váy được mượn sát giờ dự sự kiện.

Đó là năm 1994, khi mà người hâm mộ và cư dân xứ sương mù trông ngóng tài tử Hugh Grant, ngay tại buổi ra mắt phim 4 Weddings And A Funeral đình đám. Vậy nhưng, phân nửa sự chú ý của đám đông lại đi chệch khỏi tài tử bảnh bao bởi sự xuất hiện của cô đào Elizabeth Hurley bên cạnh.

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-1
Đây được coi là khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng của thập niên 90

Có lẽ ngoài việc cảm ơn thành công vượt khỏi phạm vi nước Anh của bộ phim, Elizabeth Hurley nên "ghi lòng tạc dạ" sức ảnh hưởng của chiếc váy cô mặc khi ấy. Chiếc váy có tên "Safety Pin" được thiết kế bởi Gianni Versace đã biến Elizabeth, từ cô đào ít tiếng tăm trở thành siêu sao sau một đêm.

Mặc dù nhiều người trong chúng ta có thể quen thuộc với những sáng tạo mang tính biểu tượng nhất của Versace, nhưng ở thời điểm và bối cảnh đó, chiếc váy trở thành một trong những khoảnh khắc văn hóa đại đại chúng mang tính biểu tượng nhất của thập niên 90.

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-2Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-3
"Safety Pin Dress" - chiếc váy kim băng là một phần di sản của Versace

Elizabeth "Liz" Hurley là một diễn viên hạng C khi cô dự sự kiện thảm đỏ của bộ phim cùng với Hugh Grant - khi ấy là nam diễn viên đang lên.

Thay vì bất cứ gương mặt giai nhân tuyệt sắc nào trong một ra mắt phim, chiếc váy Versace màu đen với hàng kim bằng vàng "nguy hiểm" lại nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của toàn bộ sự kiện.

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-4
Một loạt thiết kế váy với kim băng được Gianni Versace cho ra mắt lần đầu trong BST Mùa Xuân 1994

NTK Donatella Versace từng bật mí rằng, chiếc váy có thể là vũ khí để một người phụ nữ đạt được những gì cô ta mong muốn. Quả thực Elizabeth Hurley đã thực sự biết cách tinh khôn nhất nhằm tạo dựng sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình.

Nhưng ít ai biết rằng, công cuộc câu dẫn sự chú ý này vốn dĩ không mấy dễ dàng. Trước buổi ra mắt phim, Elizabeth đã thực sự phải "đánh vật" để nhờ bất kỳ nhà mốt nào cho mình mượn một chiếc váy. 

Tài tử Hugh Grant thú nhận rằng nhiều hãng thời trang đã từ chối yêu cầu cho mượn trang phục, đơn giản vì họ không biết cô đào kia là ai.

High Grant chia sẻ trong bộ phim tài liệu Hugh Grant: A Life on Screen của đài BBC: "Elizabeth đáng thương gọi cho một số nhà thiết kế hàng đầu và tất cả họ đều nói: 'Không, bạn là ai?' hoặc 'Không, chúng tôi không cho bạn mượn bất cứ thứ gì'. Chỉ ngoại trừ Gianni Versace chấp thuận lời thỉnh cầu. Và họ đã gửi một thiết kế có đính nhiều kim băng ở trên. Cô ấy mặc nó vào, tôi nhướn mày một chút nhưng cũng tặc lưỡi cho qua rồi tôi lên đường".

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-5
Nhiều năm sau đó, nữ diễn viên diện một phiên bản khác của chiếc váy trên tạp chí Harper's BAAZAR

Ban đầu, chiếc váy từ vải lycra phối với lụa cao cấp này do người mẫu Helena Christensen mặc trong show diễn Xuân-Hè 1994. Thiết kế có đường viền cổ gấp khúc, dây đai mảnh mai và khoảng hở lớn được ghim chặt bởi kim băng và biểu tượng Medusa.

Trong một tài liệu được ghi chép vào năm 1997 của Richard Harrison Martin, chiếc váy được lấy cảm hứng từ nền văn hóa punk (sự hiện diện những chiếc đinh ghim) và sari Ấn Độ thể hiện trên cách xếp vải.

Donatella Versace chia sẻ với tờ InStyle: "Đối với yêu cầu về trang phục thảm đỏ vào phút chót, chiếc váy ấy tình cờ là thứ duy nhất mà chúng tôi có thể cho cô ấy mượn".

"Sau đó, tất cả mọi người bắt đầu nói về chiếc váy Elizabeth mặc. Đó là khi chúng tôi bắt đầu nhận ra sức mạnh của thời trang thảm đỏ, cũng như tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong việc tạo ra xu hướng thời trang. Gianni đã may chiếc váy đó cho những người phụ nữ đảm đang và không ngại phá vỡ các quy tắc. Trên thực tế, Elizabeth đã thể hiện điều này một cách phi thường", Donatella nói.

Phải tới năm 2019, Elizabeth Hurley mới chia sẻ thêm về đêm hôm đó: "Tôi đến một văn phòng, nơi mà họ lấy chiếc váy từ một chiếc túi nhựa trắng. Tôi mang nó về nhà và tự làm tóc, trang điểm, soi mình trong chiếc gương mà thậm chí còn không đủ dài. Chiếc gương nhỏ nhắn trong căn hộ của chúng tôi. Tất cả đều rất khác so với mọi thứ diễn ra ngày nay".

Bản gốc của chiếc váy kim băng trong BST Xuân - Hè 1994 hiện chỉ còn trong kho lưu trữ. Năm 2019, mẫu váy này được tái thiết kế lại và xuất hiện trong BST Thu - Đông với giá hơn 140 triệu đồng.

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-6
Cho tới ngày nay, những chiếc váy kim băng sang trọng và gợi tình vẫn là một phần trong bản sắc của thương hiệu nước Ý

Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-7Làng mốt có chiếc váy khiến nữ diễn viên hạng B đổi đời sau 1 đêm-8
Vẻ đẹp vượt thời gian của những thiết kế từ Versace

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lang-mot-co-mot-chiec-vay-tung-khien-nu-dien-vien-hang-b-doi-doi-sau-mot-dem-220224782741208.htm

Elizabeth Hurley người mẫu

Tin tức mới nhất