Làng nhạc Việt 2018: Sự trở lại của những 'tượng đài'

Năm 2018 đánh dấu sự áp đảo của dòng nhạc Underground/Indie và những nghệ sĩ tân binh. Tuy nhiên, những ca sĩ tên tuổi vẫn để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

Đường đua âm nhạc 2018 được đánh giá là khá “khốc liệt” cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Liên tiếp các ca khúc thuộc các dòng nhạc được trình làng, tiêu biểu là Pop/Ballad và Underground/Indie. 

Chất lượng của các sản phẩm đều được đánh giá tốt và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Tuy vẫn còn một số bài hát gây tranh cãi về ca từ hay nội dung. 

Nhưng nhìn chung, làng nhạc Việt năm vừa qua tràn đầy màu sắc và khiến khán giả phải mãn nhãn về cả phần nghe và nhìn.

Điểm sáng trong năm qua có lẽ là sự ra mắt của các nghệ sĩ trẻ như Đạt G với Buồn của anh, Orange với Người lạ ơi, Nguyễn Trọng Tài với HongKong1 và vô số những gương mặt khác. 

Dù những cái tên mới này được đánh giá đã đem lại làn gió mới cho Vpop nhưng không thể không nhắc tới những đóng góp của các nghệ sĩ kì cựu. 

Bất chấp sự “lên ngôi” của dòng nhạc mới, các nghệ sĩ tân binh, các ca sĩ tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh hay Sơn Tùng M-TP vẫn có màn trở lại hoành tráng, chất lượng – thể hiện đúng những gì mà khán giả hay gọi họ. Đó là “tượng đài” của làng nhạc Việt.

Không chỉ là “Tâm 9”

Nếu nói về năm 2018, xin được gọi đó là năm của Mỹ Tâm.

Vào những ngày cuối năm 2017, “Họa mi tóc nâu” đã chính thức đánh dấu sự trở lại ngoạn mục với album Tâm 9. Album với nhiều ca khúc thuộc dòng Pop Soul đã một lần nữa khẳng định lại vị thế trong làng nhạc Việt của Mỹ Tâm sau gần 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật.

Làng nhạc Việt 2018: Sự trở lại của những tượng đài-1

Có thể nói, thành tích mà album Tâm 9 đạt được là điều chưa từng có từ trước tới nay: Hơn 5000 album được bán "sạch" chỉ trong vòng 1 giờ phát hành đầu tiên tại TP.HCM, 10.000 CD sau 1 tuần và gần 30.000 bản cho tới thời điểm hiện tại. Đĩa than Tâm 9 - vật phẩm ra mắt kỉ niệm 1 năm album ra mắt chỉ vừa được Mỹ Tâm "trình làng" cũng "cháy" hơn 2000 bản. 

Gần 2 tháng sau khi ra mắt, thành tích mà Tâm 9 đem về cho Mỹ Tâm còn được nối dài khi lọt vào Top 10 ở hạng mục World Albums trên trang Billboard.com dựa trên doanh số bán đĩa vật lý và mua online. 

Nhiều người nói rằng, Tâm 9 chính là sự thành công lớn nhất trong 2018, nhưng thực chất, không chỉ album này dành được thành tích đáng nể, mà chủ nhân của nó cũng đã được ngợi ca với cái tên “tượng đài” với những cống hiến suốt 1 năm qua.

Độ “phủ sóng” của nữ ca sĩ là không thể phủ nhận, khi khắp mọi nơi đều bật ca khúc Người hãy quên em đi. Bản hit này cũng liên tục chiếm giữ vị trí cao trên BXH.

Không chỉ gây dấu ấn với album Tâm 9, Mỹ Tâm còn khiến khán giả tự hào khi là ca sĩ Đông Nam Á đầu tiên tổ chức concert riêng tại SVĐ của Hàn Quốc - nơi diễn ra concert của hàng loạt các tên tuổi lớn như Seungri của nhóm Big Bang, Yoonmirae, Air Pink, Kim Jung Soo... và cũng là trường quay cho các sự kiện âm nhạc lớn của các đài truyền hình hàng đầu xứ kim chi như KBS, MBC, SBS. Live concert của Mỹ Tâm đã cháy vé chỉ sau 10 ngày mở bán. 

Với những đóng góp và thành tựu lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, Mỹ Tâm đã tỏa sáng xuyên suốt năm 2018 và khiến tên tuổi cô gần gũi với tất cả khán giả trong và ngoài nước.

Hồ Ngọc Hà: Chưa đột phá nhưng đủ gây ấn tượng

Năm 2018 có thể coi là năm khá thành công của “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà trên các lĩnh vực khác nhau. Tuy vậy, người hâm mộ lại chỉ có thể thưởng thức duy nhất một sản phẩm âm nhạc là ca khúc Em muốn anh đưa em về được ra mắt vào nửa cuối năm.

Làng nhạc Việt 2018: Sự trở lại của những tượng đài-2

Vẫn là ca khúc nhạc dance sôi động, giai điệu bắt tai được thể hiện qua giọng hát trầm khan đặc trưng, Hồ Ngọc Hà tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình. Nữ ca sĩ cũng đầu tư chăm chút cho MV đậm chất cổ điển xen với những cảnh diễn nóng bỏng cùng bạn trai Kim Lý. 

Tuy không có quá nhiều nét đột phá so với những sản phẩm trước đó, nhưng Hồ Ngọc Hà cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả với ca khúc này. Không gặt hái quá nhiều thành tích nổi bật, nhưng Em muốn anh đưa em về đã làm khá tốt vai trò là bước đệm cho liveshow của nữ ca sĩ trong thời gian tới.

Với nhiều khán giả, cái tên Hồ Ngọc Hà luôn là một trong những ca sĩ được ái mộ nhất Vpop. Nhưng để giữ vững vị trí này, Hồ Ngọc Hà sẽ phải có những hoạt động âm nhạc phong phú hơn nữa trong năm tới.

“Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP: thành tích đạt đến tầm Quốc tế

Năm 2017, Sơn Tùng M-TP đã liên tục tung ra các bản hit Lạc trôi, Nơi này có anh,… Tuy nhiên năm 2018, khán giả lại khá hụt hẫng khi giọng ca Thái Bình chỉ trở lại với duy nhất ca khúc Chạy ngay đi vào giữa năm.

Chạy ngay đi là sản phẩm được nam ca sĩ kết hợp cùng Producer trẻ Onion. Ca khúc có giai điệu R&B lạ tai, hoàn toàn mới lạ so với thị trường nhạc, kèm phần hình ảnh được đầu tư hoành tráng đã phần nào làm thỏa mãn người yêu nhạc. Dù là sản phẩm hiếm hoi trong năm, nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu từng chi tiết. 

MV ca khúc cũng liên tục chiếm giữ vị trí No 1 Top Trending Youtube, lập kỷ lục MV có lượt xem lớn nhất Vpop trong 24 giờ đầu tiên: 22 triệu – trở thành một trong những MV có thành tích 24 giờ đầu nổi bật trên thế giới. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP đã đánh dấu xu hướng mới. 

Làng nhạc Việt 2018: Sự trở lại của những tượng đài-3

Với những thành tích trên, MV Chạy ngay đi đã lọt vào top 20 đề cử MV ca nhạc của năm của giải thưởng Zing Music Awards 2018. Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng sẽ tranh cử giải Nghệ sĩ của năm bên cạnh 19 nghệ sĩ nổi bật khác trong năm qua.

Nhìn chung, sản phẩm trở lại này thể hiện sự thay đổi trong hình tượng quen thuộc của nam ca sĩ. Người ta thấy được sự trưởng thành rõ rệt, cái tôi trong âm nhạc của Sơn Tùng M-TP nhiều hơn so với các sản phẩm trước đây. Dẫu là một ca sĩ Mainstream, nhưng màu sắc cá nhân của nam ca sĩ vẫn là độc nhất trong nền âm nhạc Việt.

“Cú nổ” của Noo Phước Thịnh

Năm 2018, Noo Phước Thịnh liên tiếp “chiêu đãi” người hâm mộ với các sản phẩm âm nhạc: giữa năm là ca khúc Đến với nhau là sai, nửa cuối năm với Những kẻ mộng mơ, kết năm với Thương em là điều anh không thể ngờ (#TELDAKTN).

Nếu như công chúng vẫn gặp một Noo Phước Thịnh quen thuộc trong Đến với nhau là sai, thì sang Những kẻ mộng mơ, nam ca sĩ đã có màn thay đổi khá ấn tượng.

Làng nhạc Việt 2018: Sự trở lại của những tượng đài-4

Không chỉ đổi mới ngoại hình sang vẻ bụi bặm, nam tính, Noo Phước Thịnh đã thử sức khi kết hợp âm nhạc khá lạ. Bài hát Những kẻ mộng mơ sử dụng chất liệu "hàn lâm", "bác học" với bản phối mang hơi hướm giao hưởng. Đây là lần đầu tiên Noo Phước Thịnh hát thể loại này và giao hưởng vốn khá kén người nghe, nhất là tại Việt Nam. 

Noo Phước Thịnh cũng khẳng định rằng, bản thân muốn đi tìm thứ khác biệt trong âm nhạc. Nam ca sĩ đã thành công trong việc đổi mới âm nhạc, phong cách của chính mình.

Nam ca sĩ khép lại năm 2018 rực rỡ bằng ca khúc Thương em là điều anh không thể ngờ với showcase tại 2 đầu cầu Bắc – Nam. Đáng chú ý, MV của #TELDAKTN được đầu tư “khủng” và màn nhập vai của chính nam ca sĩ cũng gây tiếng vang lớn.

Xét lại, Noo Phước Thịnh đã hoạt động hết công suất trong năm vừa qua, thu về những bài hit với thành tích đáng nể. Tên tuổi nam ca sĩ cũng chứng minh độ “phủ sóng” và là minh chứng cho hành trình vươn lên danh hiệu “tượng đài” mà công chúng dành tặng.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lang-nhac-viet-2018-su-tro-lai-cua-nhung-tuong-dai-n-173121.html

Noo Phước Thịnh Sơn Tùng MTP Sơn Tùng Mỹ Tâm Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao