Lập facebook giả hotgirl, tống tiền hàng chục người bằng video nhạy cảm

Lê Anh Tuấn lập tài khoản Facebook thông tin giả tên “Thúy Kiều”, sử dụng hình ảnh hotgirl làm hình đại diện rồi chủ động nhắn tin qua tán tỉnh nam giới.

Lập facebook giả hotgirl, tống tiền hàng chục người bằng video nhạy cảm-1
Đối tượng Lê Anh Tuấn. Ảnh CA

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" do Lê Anh Tuấn (18 tuổi, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam)

Theo công an, khoảng đầu năm 2020, Tuấn lập tài khoản facebook, thông tin giả tên "Thúy Kiều" sử dụng hình ảnh của một hotgirl (một nữ doanh nhân xinh đẹp không rõ họ tên tải trên mạng Internet) làm hình đại diện, đồng thời đăng tải những hình ảnh sexy, quyến rũ lên trang cá nhân với mục đích giả danh là nữ doanh nhân xinh đẹp, nhiều tiền nhằm thu hút những người chơi facebook.

Sau đó, đối tượng chủ động nhắn tin tán tỉnh, dụ dỗ nam giới yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua messenger. Để đánh vào tâm lý của người bị hại, Tuấn hứa sẽ cho tiền từ 5 – 20 triệu đồng.

Khi đã có được video nhạy cảm, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn nếu không sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook.

Do lo sợ nên nhiều người đã chuyển tiền theo yêu cầu của Tuấn. Bằng thủ đoạn trên Tuấn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội facebook với số tiền trên 40 triệu đồng.

Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ ông Nguyễn Viết Cường, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, ĐT 0348.153.914 để hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo nếu không có ai đến báo cáo về việc trên thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lap-facebook-gia-hotgirl-tong-tien-hang-chuc-nguoi-bang-video-nhay-cam-post1476422.tpo?fbclid=IwAR1bWiLM-9UBtbSZCz-6q1o8bFOTRHoMZD55hpl4GYJeSotMJcSlAQDd5Ws

tống tiền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao