Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Thí sinh 'Rap Việt' 5 lần 7 lượt đạo nhái vẫn được Wowy đạp cần

Sau khi lộ diện và được Wowy đạp cần chọn, Lập Nguyên phải đối mặt với tranh cãi vì vướng vào hàng loạt nghi vấn đạo nhái trước đó.

Tập 4 Rap Việt mùa 2 có sự xuất hiện của 1 thí sinh đặc biệt, hot TikToker Lập Nguyên, cái tên nổi tiếng trên MXH sở hữu một số ca khúc được yêu thích.

Tuy nhiên từ sau khi lộ diện và được chọn về đội HLV Wowy, Lập Nguyên lại vấp phải nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng do vướng phải hàng loạt nghi vấn đạo nhái.

Thí sinh Rap Việt 5 lần 7 lượt đạo nhái vẫn được Wowy đạp cần-1
Lập Nguyên lại vấp phải không ít ý kiến tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Vướng nghi án "đạo nhái" HIEUTHUHAI - tlinh

Cụ thể, Lập Nguyên mang đến phần dự thi tràn đầy năng lượng với Cùng Yêu Cùng Cố, bản rap được phối lại từ Bay Giữa Ngân Hà.

Trong lyrics của bản track có câu: "Em như một thiên thần rơi xuống trần gian gọi em là Maika". Nhiều rap fan nhận thấy trước đó, HIEUTHUHAI cũng từng tung ra sản phẩm Phải Là Yêu với phần lời tương tự.

Ngoài ra, câu rap: "Công việc em hot TikTok, còn anh thì rap Hip-hop" cũng giống với lời rap trong phần thi của HIEUTHUHAI ở King Of Rap.

Thí sinh Rap Việt 5 lần 7 lượt đạo nhái vẫn được Wowy đạp cần-2
Bài dự thi của Lập Nguyên có lyrics giống với ca khúc mà HIEUTHUHAI ra mắt năm 2020

Bên cạnh đó, Lập Nguyên cũng dùng những cụm từ "dưới ánh trăng", "romance", "slow dance" khiến nhiều người liên tưởng đến Tình Yêu Bận Bịu - phần thi của tlinh tại vòng Chinh phục Rap Việt mùa đầu tiên.

Trước sự hoài nghi của netizen, nam rapper đăng tải bài viết đính chính cho rằng câu rap trên được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng tên Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống Maika. Và đó là tất cả những cảm xúc thật nhất của anh dành cho bạn gái được thể hiện qua bản rap này.

Theo Lập Nguyên, anh rất vui và hân hoan khi biết HIEUTHHAI cùng yêu thích tác phẩm và nhân vật Maika trùng mình.

"Em rất vui khi biết có một rapper khác cùng thích câu chuyện Maika để đưa vào âm nhạc và em nghĩ trên thế giới này cũng có rất nhiều người thích tác phẩm này và xem nó là nguồn cảm hứng như em", Lập Nguyên viết như lời khẳng định anh không "đạo nhái" HIEUTHUHAI mà chỉ là "ý tưởng lớn gặp nhau".

Tuy nhiên việc lyrics giống với tlinh không được anh chàng giải thích, và câu trả lời cho sự giống nhau với lyrics của HIEUTHUHAi cũng không được netizen tán đồng.

Concept MV "đạo nhái" Billie Eilish

Trong MV Người Giết Anh Rồi được Lập Nguyên cho lên sóng cuối năm 2020 bị netizen tố "đạo nhái" hệt concept của When The Party's Over (Billie Eilish). Màn rơi nước mắt màu đen của hiện tượng âm nhạc Hollywood cũng được Lập Nguyên "mượn tạm" ý tưởng. 

Thí sinh Rap Việt 5 lần 7 lượt đạo nhái vẫn được Wowy đạp cần-3
Màn rơi nước mắt màu đen của Lập Nguyên trong MV bị tố đạo nhái ý tưởng của hiện tượng âm nhạc Hollywood

Sau khi gây ra phản ứng chỉ trích, cộng đồng mạng phát hiện MV này của anh đã "bốc hơi" trên nền tảng YouTube. Trên kênh YouTube của anh chàng này chỉ còn lại phiên bản MV Lyrics và teaser MV. Trong khi đó, MV chính thức có chứa hình ảnh bị tố đạo nhái đã không cánh mà bay.

Thí sinh Rap Việt 5 lần 7 lượt đạo nhái vẫn được Wowy đạp cần-4
Hiện tại chỉ còn lại Teaser MV và MV Lyrics của ca khúc

Hiện chiến binh đang gây tranh cãi nhất Rap Việt liệu có thật sự xứng đáng với "một đạp" từ HLV Wowy ?

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lap-nguyen-rap-viet-5-lan-7-luot-dao-nhai-van-duoc-wowy-chon-n-284396.html

Wowy Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2