Lật thuyền ở chùa Hương vì cơn dông lớn

Cơn dông lớn ở chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) khiến phương tiện di chuyển trên sông gặp khó khăn.

Nói với chúng tôi, ông Đặng Văn Triều, chủ tịch huyện Mỹ Đức cho biết đã nắm được thông tin vụ lật thuyền. Chiếc thuyền chở 4 khách đã bị lật khi gặp cơn dông chiều 26/7.

Trước đó, tài khoản Việt Linh chia sẻ trên một diễn đàn mạng để cầu cứu vì bị đắm thuyền tại chùa Hương. Theo người này, thuyền bị lật có cả trẻ em và không có trang bị áo phao.

Trao đổi với phóng viên, anh Linh cho biết chiếc thuyền lật không phải của gia đình mình thuê.

"Đoàn chúng tôi có 6 người, gồm cả trẻ em đi lễ chùa cuối tuần. Trên đường quay về khoảng 2 km, trời bắt đầu xuất hiện dông bão. Chúng tôi yêu cầu lái đò tạt vào khu vực mé bờ, lên nhà dân để tránh. Khi chúng tôi vừa lên, một thuyền phía trước và một thuyền phía sau đều bị lật", anh Linh cho biết.

Người này cho biết thêm 2 thuyền bị lật và cả thuyền của gia đình mình đều không có áo phao. Anh cũng bức xúc với cách làm việc của ban quản lý di tích chùa Hương.

"Chúng tôi gọi điện cho ban quản lý nhưng không ai bắt máy. Phải tới hơn 18h, cả đoàn mới được hỗ trợ về bờ. Tôi sẽ trao đổi với ban quản lý về sự việc này", anh Linh nói.

Hiện chưa ghi nhận thiệt hại nào về người sau vụ lật thuyền. Những hành khách trên thuyền gặp sự cố đều đã được các thuyền xung quanh hỗ trợ đưa lên bờ.

Lật thuyền ở chùa Hương vì cơn dông lớn-1
Cảnh thuyền bị lật ở chùa Hương. Ảnh: Việt Linh.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của vùng hội tụ gió nên chiều tối và đêm 26/7, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Một số nơi mưa vừa, mưa to.

Ghi nhận tại khu vực Hà Nội cho thấy ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều chuyến bay đã không hạ cánh được, phải đáp xuống Hải Phòng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lat-thuyen-o-chua-huong-vi-con-dong-lon-post1111587.html?fbclid=IwAR2ewND8lXDNhW-uPUX58zfPXaNm2rKpP9Z-yiaX-Im2rnDLGX8udocWKSc

chùa Hương tai nạn

Tin tức mới nhất