Quyết lấy chàng trai bị bỏng nặng 3 năm về trước, cô gái xinh đẹp có hạnh phúc viên mãn

3 năm kể từ ngày quyết định vượt mọi ngăn cản để đến với nhau, giờ đây cuộc sống của 2 vợ chồng đã ấm áp gấp bội khi đón thêm hai thiên thần.

Vượt lên những mặc cảm, tự ti của một người bị bỏng 90% cơ thể, chàng trai Phan Văn Hòa (37 tuổi, trú khối phố 5, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã nỗ lực không ngừng để làm chủ cuộc sống, có ích cho xã hội với một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Tai nạn trời giáng

15 năm trước, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành tự động hóa với tấm bằng loại khá hơn 10 năm trước, Phan Văn Hòa khi đó là một chàng trai có khuôn mặt thư sinh, đầy hoài bão. Ra trường, anh xin vào làm việc ở một công ty xây dựng tại Hà Nội và có tình yêu đẹp với cô sinh viên người Thái Nguyên.

Quyết lấy chàng trai bị bỏng nặng 3 năm về trước, cô gái xinh đẹp có hạnh phúc viên mãn-1
Phan Văn Hòa thời còn là sinh viên.

Tình yêu, sự nghiệp vừa chớm nở cũng là lúc tai họa ập tới. Trong một lần tới xóm trọ người yêu chơi, anh không may gặp một vụ cháy nổ bình gas. Lao vào đám cháy cứu người yêu bất thành, Hòa tỉnh dậy tại bệnh viện sau nhiều ngày hôn mê và đón nhận tin bạn gái đã qua đời do bị thương tích quá nặng, trong sự đau đớn đến tê tái cõi lòng.

Tai nạn khiến Hòa bị bỏng nặng toàn thân tới 90%, mọi sinh hoạt, đi lại đều khó khăn. Anh đã phải gác lại công việc, rời thủ đô về quê điều trị.

Thoát khỏi cơn thập tử nhất sinh, nhưng qua 20 lần phẫu thuật với gần 200 vết khâu trên khắp cơ thể, khuôn mặt Hòa đã hoàn toàn biến dạng.

Phải mất gần 3 năm sau biến cố ngày hôm đó, anh mới thoát khỏi ác mộng về những cơn co quắp cơ và có thể cử động lại tay chân như bình thường.

Mẹ mất sớm, Hòa được bố, chị gái và em trai chăm sóc. Không thể theo đuổi công việc đúng chuyên ngành, anh ở lại quê làm đủ nghề để kiếm sống như đi gia sư, chạy xe ôm, mở tiệm sách cũ, và sau đó khi có vốn thì mở một tiệm sửa chữa, kinh doanh điện thoại.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Năm 2014, trong một lần ra Thái Nguyên viếng mộ bạn gái cũ, Hòa tình cờ gặp gỡ cô gái trẻ Giáp Thị Huế (23 tuổi, quê Bắc Giang). Lần đầu chạm mặt, đôi bạn trẻ ấy cũng chỉ biết sơ qua về nhau qua lời giới thiệu của những người bạn chứ không hề trò chuyện.

"Khi mới làm quen, mình nói rõ tất cả cho Huế hiểu về tình trạng hiện tại của bản thân. Lúc đó cô ấy không nói gì, vẫn luôn hàng ngày nói chuyện, tâm sự bình thường", Hòa kể. Sau vài tháng hai người quyết định hẹn gặp nhau trong đêm Noel tháng 12/2014 ở Hà Nội, thời điểm đó Huế đang là sinh viên một trường Cao đẳng.

Về phần Huế, cô gái tâm sự khi gặp Hòa, cứ nghĩ là anh già lắm, nhưng không ngờ vẫn rất trẻ. "Lúc đầu em cũng ít nói chuyện, vì sợ nảy sinh tình cảm, nhưng không ngờ không tránh được…", cô gái có nụ cười duyên chia sẻ.

Một năm sau khi quen biết, chính cô đã chủ động tỏ tình trước. Quá bất ngờ, người đàn ông 35 tuổi không dám tin đó là sự thật. Từ lâu anh đã thích Huế trong thầm lặng, nhưng nào dám ngỏ lời, bởi anh ý thức được tình trạng hiện tại của mình. Với một cô gái hiền lành, xinh đẹp như Huế sẽ không thiếu sự lựa chọn.

"Lúc đó mình cứ nghĩ Huế nói đùa", Hòa cho hay.

Quyết lấy chàng trai bị bỏng nặng 3 năm về trước, cô gái xinh đẹp có hạnh phúc viên mãn-2
Ảnh cưới của Huế và Hòa.

Đầu năm 2016, khi thực sự hiểu nhau, Hòa và Huế quyết định kết hôn. Cô trình bày với gia đình chuyện mình sẽ nghỉ việc làm thu ngân ở TP. Bắc Giang để về làm dâu Hà Tĩnh. Nghe con gái nói, bố mẹ Huế phản đối kịch liệt, phần vì quá xa, phần vì chưa thực sự hiểu về con rể tương lai, chưa kể đến ngoại hình của anh.

Ngày chính thức thưa chuyện với bố mẹ về người yêu, không một ai trong gia đình tôi đồng ý vì e ngại ngoại hình của anh Hòa cũng như tâm lý sợ con lấy chồng xa. Tất cả như sụp đổ, lúc đó tôi chỉ biết khóc”, Huế chia sẻ.

Nhưng trước sự quyết tâm của đôi bạn trẻ, gia đình Huế đã chiều lòng để con gái lên xe hoa về nhà chồng.

Cuối tháng 3/2016, hôn lễ ấm cúng của đôi trẻ đã được diễn ra. Ai nấy đều xúc động và thực sự cảm phục trước tình yêu vượt khoảng cách và rào cản của hai người.

Câu chuyện của họ lan truyền trên các phương tiện truyền thông và đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ...

Cuộc sống bình dị đầy ắp hạnh phúc

Thấm thoắt đã hơn 3 năm kể từ ngày Hòa và Huế quyết định xây dựng tổ ấm riêng cho mình, trải qua nhiều khó khăn, giờ đây, cuộc sống của vợ chồng đã ấm áp gấp bội khi đón thêm hai thiên thần.

Quyết lấy chàng trai bị bỏng nặng 3 năm về trước, cô gái xinh đẹp có hạnh phúc viên mãn-3
Tổ ấm hạnh phúc của gia đình anh Hòa - chị Huế

Mọi mệt mỏi dường như tan biến khi nhìn thấy hai con, đó là động lực để vợ chồng tôi cố gắng hơn nữa”, anh Hòa nói trong niềm hạnh phúc.

Nói về vợ mình, Hòa chia sẻ: “Huế là người vợ hiền, yêu thương chồng con hết mực, hiếu thảo với cha mẹ. Tôi thật sự may mắn khi gặp được Huế. Cô ấy là nguồn động lực to lớn để tôi có thể làm được như ngày hôm nay”.

Ngày mới cưới, vợ chồng Hòa chịu rất nhiều áp lực, “Ngày ấy, hai bên gia đình chỉ chấp thuận nhưng chưa thực sự thân thiết, phải mất gần nửa năm hai gia đình mới thực sự gần gũi với nhau hơn”.

Sau tai nạn, sức khỏe của Hòa không được bình thường như trước, đặc biệt là những hôm trái gió trở trời toàn thân Hòa đau như bị kim đâm. Mặt khác, cuộc sống ban đầu của cặp vợ chồng trẻ cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng tình yêu, nghị lực sống đã giúp họ vượt qua.

Giờ đây, vợ chồng Hòa đỡ chật vật hơn nhờ vào công việc sửa chữa điện thoại. Bằng khả năng của mình, Phan Văn Hòa đã từng bước làm nên thương hiệu cho bản thân, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

"Đối với tôi, cuộc sống hạnh phúc không có nghĩa là phải có thật nhiều tiền mà đó là sự thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia", anh nói trong niềm lạc quan.

Nói về chặng đường dài phía trước, Hòa cho biết anh đang ấp ủ nhiều dự định.

Khi đủ điều kiện, vợ chồng tôi sẽ mở rộng cửa hàng, nhập thêm các dòng điện thoại mới để phục vụ khách hàng”.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, Hòa hãnh diện chia sẻ: “Đối với một người tưởng chừng như gục ngã và tận cùng của nỗi đau sau tai họa như tôi, bây giờ đã có một mái ấm dù còn đơn sơ nhưng tôi rất tự hào và hạnh phúc vô bờ mỗi khi kể cho ai đó nghe về gia đình mình...”.

Phải biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã” là thông điệp mà anh muốn gửi đến những người có hoàn cảnh như mình.

Theo Đời sống Pháp luật


kết hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao