Lấy húng quế dụ sâu dài 3 cm làm tổ trong mắt người

Bác sĩ Peru đã dùng lá húng quế dụ con sâu dài 3 cm làm tổ trong mắt người suốt 4 tuần, khiến mắt sưng húp.


Fox News  ngày 4/6 đưa tin, Jamie, 17 tuổi, bị sưng húp mắt trái. Ban đầu, cậu bé đến khám ở bệnh viện địa phương tại Pozu. Bác sĩ cho rằng cậu bị viêm mắt và kê nhiều loại thuốc nhưng không khỏi.

Cuối cùng, cậu được chuyển lên bệnh viện Trẻ em Quốc gia ở thủ đô Lima. Bác sĩ ở đây cho chụp cộng hưởng từ và phát hiện có một ấu trùng sâu dưới mắt cậu bé.

"Chúng tôi dùng húng quế để dụ. Con sâu bị mùi húng quế hấp dẫn đã bò ra ngoài,"  bác sĩ Carolina Marchena nói. Họ đặt lá húng quế gần mắt Jamie, sau đó, con sâu đói ăn thò đầu ra và bị các bác sĩ dùng nhíp kéo ra.

Con sâu dài khoảng 3 cm, bề ngang 0,5 cm, thân màu vàng nhạt. Các bác sĩ cho rằng có khả năng cậu bé bị muỗi đốt lúc đang ngủ. Chân con muỗi dính trứng ruồi, đã làm tổ và phát triển thành ấu trùng sâu khoảng một tháng trong mắt Jamie. Tuy nhiên, do được loại bỏ kịp thời, mắt cậu bé sẽ sớm hồi phục và không bị ảnh hưởng lâu dài.

Hồi cuối tháng 3, các bác sĩ ở Brazil phải mất tới 4 ngày để gắp ra hơn 100 con giòi và ấu trùng khỏi mũi một nam bệnh nhân 65 tuổi. Giòi làm tổ khiến mũi ông bị chảy máu, đau âm ỉ và có mùi hôi. Nếu không được điều trị, những con giòi sẽ tiêu diệt các xương và mô mềm của khuôn mặt, mắt, mũi. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng ở mắt và não, viêm màng não và thậm chí bệnh nhân tử vong.

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao