Lễ đưa tang nghệ sĩ Hoàng Lan

Lễ động quan nghệ sĩ Hoàng Lan diễn ra vào sáng 6/2. Chỉ có 5 người đến để tiễn biệt bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - cho biết vào 6h30 ngày 6/2, lễ động quan của nghệ sĩ Hoàng Lan diễn ra tại chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Khoảng 5 người trong đó có cháu trai ruột từ Bình Phước có mặt tại lễ đưa tang. Lễ đưa tang diễn ra trong thời gian ngắn, không có nghi thức đọc điếu văn.

Lễ đưa tang nghệ sĩ Hoàng Lan-1
Lễ đưa tang nghệ sĩ Hoàng Lan diễn ra vào sáng 6/2. Ảnh: Thành Trung.

Thi hài của bà được di chuyển đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và an táng vào sáng cùng ngày. Tro cốt của nghệ sĩ Hoàng Lan sẽ được an vị tại chùa Nghệ sĩ.

"Hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan đơn chiếc, không có anh em, họ hàng nên lễ tang của bà do một số người bạn thân đứng ra lo liệu. Cháu trai ruột của nghệ sĩ thông qua báo chí, biết thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan mất, đã từ Bình Phước lên đội tang. Những người thân còn lại của chị, chúng tôi không liên lạc được", nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cho biết thêm tâm nguyện cuối đời của đàn chị là dùng số tiền được mạnh thường quân ủng hộ để lo liệu lễ tang. Số còn lại gửi tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan trút hơi thở cuối cùng vào 23h30 ngày 4/2 tại nhà thuê ở quận 11, TP.HCM. Bà ra đi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Bà vào nghề từ năm 1977. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong Nhà Ngoài Phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình.

Bà từng tham gia các phim Sóng Gió Cuộc Đời, Cổng Mặt Trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh sau khi đóng xong phim Cổng Mặt Trời. Chứng suy thận khiến bà thường xuyên bị mệt mỏi, hai chân đứng không vững. Sau đó bà mắc thêm bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch, huyết áp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/le-dua-tang-nghe-si-hoang-lan-post1294338.html?fbclid=IwAR3LgJ_sK_IFpX8BUvz0RKfBVXuFwY-TprwcTV0fnSMm00rJlpz-90EfiVA

sao việt Nghệ sĩ Hoàng Lan

Tin tức mới nhất