Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước

Đêm 24/12, hàng tỷ người đón lễ Giáng sinh với những thông điệp cầu chúc hòa bình và an lành được phát đi từ cách nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo trên thế giới.

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-1
Giáo hoàng Francis chủ trì lễ cầu nguyện Giáng sinh đêm 24/12 tại Vương cung thánh đường Thánh Peter tại Vatican. Tại trái tim của Thiên Chúa giáo toàn thế giới, 14.000 người đã tham dự buổi lễ.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-2
Giáo hoàng Francis hôn lên bức tượng mô tả khoảnh khắc chúa Jesus giáng thế. Trong bài cầu nguyện tối 24/12, Giáo hoàng Francis kêu gọi hòa bình cho mọi vùng đất trên thế giới và sự cảm thông đối với hàng triệu người di cư đang lâm vào cảnh mất nhà cửa vì chiến tranh, loạn lạc, dịch bệnh.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-3
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania sẽ dành kỳ nghỉ lễ giáng sinh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ. Tại đây, vợ chồng Tổng thống Trump tham gia chương trình "Theo dấu ông già Noel cùng NORAD". Kể từ năm 1955, Bộ chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) tổ chức chương trình "Theo dấu ông già Noel", người dân Mỹ có thể gọi điện tới số điện thoại của NORAD (1-877-446-6723) để biết được vị trí chiếc xe tuần lộc của ông già Noel đang di chuyển.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-4
Năm nay, trên cương vị nhà lãnh đạo nước Mỹ, Tổng thống Trump trả lời các cuộc gọi từ trẻ em Mỹ, hỏi chúng mong ước điều gì nhất trong dịp Giáng sinh và tiết lộ mong ước của ông. "Chúng ta đã có đủ sự thịnh vượng, bây giờ tôi mong hòa bình sẽ song hành cùng đất nước", Tổng thống Trump nói với cậu bé 5 tuổi Ryan.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-5
Ông già Noel phiên bản Syria trên đường phố thủ đô Damascus. Trong bầu không khí căng thẳng của cuộc nội chiến chưa chấm dứt, người Syria tổ chức lễ Giáng sinh dưới kiểm soát an ninh nghiêm ngặt. Đồng hành cùng ông già Noel đi phát quà là các thành viên có vũ trang của quân đội Syria.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-6
Tại Indonesia, hơn 30.000 người đã tham gia lễ cầu nguyện đêm Giáng sinh tại sân vận động Surabaya, tỉnh Đông Java.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-7
Đức Tổng giám mục Nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp tại Bethlehem chào đón Đức Tổng giám mục Nhà thờ Thiên Chúa giáo tại Jerusalem tại quảng trường Manger, thành phố Bethlehem tại Bờ Tây. Trong buổi cầu nguyện sau đó, hai vị quan chức của hai tôn giáo lớn ở Bờ Tây đồng thời kêu gọi các cộng đồng cư dân xóa bỏ hận thù và cùng chung sống hòa bình.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-8
Người Thổ Nhĩ Kỳ thắp nền tưởng nhớ người thân bên ngoài Nhà thờ Thánh Anthony, thành phố Istanbul.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-9
Một tín đồ Thiên Chúa giáo người Kurd nhận bánh thánh trong buổi lễ cầu nguyện Giáng sinh tại nhà thờ Mart Shmoni, khu tự trị người Kurd, miền Bắc của Iraq. Người Kurd nói riêng và Iraq nói chung đón lễ Giáng sinh trong yên bình lần đầu tiên kể từ năm 2014 sau khi liên quân quốc tế đánh bại hoàn toàn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên, căng thẳng vẫn hiện hữu sau tuyên bố độc lập của người Kurd và sự thành lập nhà nước Cộng hòa Kurdistan. Cả Iraq và Mỹ, nước bảo trợ cho người Kurd trong cuộc chiến chống IS, đều không công nhận nhà nước tự xưng này.
 

Lễ Giáng sinh của Giáo hoàng Francis, Tổng thống Trump và các nước-10
Trẻ em Pháp tái hiện đêm Chúa Jesus giáng thế tại nhà thờ Thánh Liboire, thành phố Le Mans, Pháp tối 24/12. Trong mùa Giáng sinh năm nay, Pháp triển khai lực lượng hỗn hợp gần 100.000 binh sĩ và sĩ quan cảnh sát nhằm bảo đảm an ninh trước mối đe dọa khủng bố.

 

Theo Zing


Giáng sinh Noel Donald Trump

Tin tức mới nhất