Sea Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ

Vào lúc 20h ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình.

20h tối nay (12/5), Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, đánh dấu khai màn kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và là lần thứ hai Việt Nam đăng cai.

Lễ khai mạc đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được kết hợp đan xen giữa phần lễ và phần hội. Mở đầu là nghi thức thượng cờ Việt Nam, kế tiếp là màn biểu diễn nghệ thuật, lễ diễu hành đoàn thể thao các nước, thượng cờ SEA Games và Olympic, rước đuốc,…

Dự kiến sẽ kéo dài khoảng 120 phút với 3 chương chính, gắn liền cùng các chủ đề: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ và Đông Nam Á tỏa sáng.

Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-1
Sân khấu SVĐ Mỹ Đình-nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 31 ở buổi tổng duyệt ( Ảnh: Hoàng Anh)

Trong phần mở màn "Việt Nam thân thiện", Việt Nam chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và tâm thế bình an.

Với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của Việt Nam, sự mến khách với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới, các tiết mục bao gồm: Trống khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn mapping, công nghệ đồ họa thực tế ảo; Việt Nam xin chào; Việt Nam chào đón SEA Games và Hồn sen Việt.

Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-2
Màn múa sen trong buổi tổng duyệt (Ảnh: Hoàng Anh)

Trong phần thứ hai, "Đông Nam Á mạnh mẽ" thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới. Đồng thời, Việt Nam cũng mong muốn SEA Games 31 sẽ trở thành điểm hội tụ của tình đoàn kết, ý chí vươn lên và tinh thần hợp thiện trong bối cảnh hòa bình thế giới gặp nhiều biến động phức tạp.

Sự đoàn tụ tay trong tay của các nước Đông Nam Á ngày hôm nay thể hiện cho sự trường tồn, thủy chung, hòa hợp để hướng tới sự phát triển bền vững. Phần này sẽ có 2 tiết mục đó là: Hội tụ để tỏa sáng và Đường đến Việt Nam.

Cuối cùng, phần kết thúc "Đông Nam Á tỏa sáng", thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Cùng với đó, nêu lên thông điệp "Các bạn hãy tỏa sáng trên đấu trường thể thao của khu vực để chúng tôi cùng được tỏa sáng theo các bạn".  Ở phần cuối sẽ diễn ra 3 tiết mục: Chung một dòng chả, Hành trình ngọn đuốc SEA Games và cuối cùng là tiết mục Thắp lửa SEA Games.

TP. Hà Nội đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp nhất về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam cũng như lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp SEA Games 31.

SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á, mà đây còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa.

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 chắc chắn sẽ hàm chứa nhiều ý nghĩa, mang đến một bầu không khí thân thiện, cởi mở, chương trình nghệ thuật độc đáo, rực rỡ sắc màu với thông điệp Việt Nam muốn chung tay cùng bạn bè khu vực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để cùng nhau xây dựng một ASEAN đoàn kết, thống nhất và thịnh vượng, vượt qua mọi thách thức.

Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-3Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-4Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-5Lễ khai mạc SEA Games 31: Hứa hẹn sự kiện tầm cỡ-6
Hình ảnh trong buổi tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games ngày 10/5 (Ảnh: Hoàng Anh)

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/le-khai-mac-sea-games-31-hua-hen-1-su-kien-tam-co-4020221251612748.htm

Sea Games

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31