Tổn thương sâu sắc vì bị chê mập ú sau sinh, Lê Phương rút ruột gan 'tâm sự mẹ bỉm'

Dòng trạng thái của Lê Phương nhận được sự đồng cảm. Nhiều nghệ sĩ như Thúy Diễm, Ốc Thanh Vân, Tú Vi gửi lời động viên và mong khán giả ngừng chê bai ngoại hình của mẹ bỉm sữa.

Tháng 8 vừa qua, Lê Phương hạ sinh tiểu công chúa cho ông xã kém 7 tuổi - ca sĩ Phạm Trung Kiên. Hạnh phúc lại mỉm cười với nữ diễn viên sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ với Quách Ngọc Ngoan.

Tuy nhiên, thời gian qua cô liên tục đối diện với những lời chê bai về ngoại hình sau sinh. Việc cân nặng chạm ngưỡng 80kg trong giai đoạn bầu bí, khiến Lê Phương chưa thể lấy lại vóc dáng.

Tổn thương sâu sắc vì bị chê mập ú sau sinh, Lê Phương rút ruột gan tâm sự mẹ bỉm-1
Lê Phương tăng cân khá nhiều khi có con thứ hai.

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ tâm sự nỗi lòng của một mẹ bỉm sữa. Lê Phương cho biết mỗi khi đi ra đường, mọi người đều nhận ra cô. Họ tỏ ra khá ngỡ ngàng với thân hình phát tướng của nữ diễn viên, mặc dù cô đã chặn trước là mình mới sinh em bé. 

Câu chuyện được Lê Phương chia sẻ trên trang cá nhân:

"Buổi sáng thứ N-1...

Ba loay hoay mở áo, mở khăn cho em. Mẹ khởi động nhẹ nhẹ, ngắm nhìn hai cha con mãn nguyện.

Một tốp người cả nam lẫn nữ đều trẻ trung năng động, trông giống ở nơi khác đến, đi ngang qua mình. Biết mọi người đang nhìn nhưng thôi cứ tự hào mình là mẹ bỉm sữa, vì hai cha con đang ở cạnh bên nữa mà, chắc họ sẽ thấy và hiểu mà tế nhị.

Dòng người đi qua, vẫn ngoái lại, vẫn xầm xì, vừa đủ để nghe một giọng nam:

- Diễn viên đó hả? Trên hình thấy đẹp mà ở ngoài mập thấy gớm vậy?
...

Buổi sáng thứ N...

- Ủa? Con... Con có phải... diễn viên Lê Phương?

À... Dạ hi hi

- Ủa? Trời ơi... Sao con...

(Vội vàng) Dạ con mới sanh bé...

Cô vẫn quyết tâm:

- Mới sanh mà sao mập dữ vậy?

Dạ...

- Trời ơi! Mập thiệt luôn.

Vừa đi vừa cười, cô vẫn nói: 'Mập thiệt luôn'
...

Buổi sáng thứ N+1...

- Ớ, chị Phương!

Dạ hi hi

- Ủa chị ở trong này hả?

Dạ...

- Sinh xong vẫn còn mập ha chị ha!".

Sau câu chuyện được kể, nữ diễn viên cũng tha thiết mong mọi người không khiếm nhã và miệt thị ngoại hình mẹ bỉm sữa. 

Tổn thương sâu sắc vì bị chê mập ú sau sinh, Lê Phương rút ruột gan tâm sự mẹ bỉm-2

"Có người sinh xong gương mặt đầy nám, da sạm đầy mụn, bọng mắt quầng thâm. Có người 'bể phọt', rạn da, ngực xệ, bụng nhão, mắt mờ, chân run, răng yếu, tóc rụng, đau nhức toàn thân... Thật thương!

Mang nặng, đẻ đau, sức khỏe đi xuống, nhan sắc phai tàn... chỉ để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh cho gia đình và xã hội. Hãy trân trọng, đừng buông lời khiếm nhã với những người mẹ. Bởi không có sự hi sinh to lớn ấy, thì bạn đã có mặt trên đời ít nhất chỉ để thốt ra những lời miệt thị, chê bai", Lê Phương viết.

Cuối dòng chia sẻ, cô cũng tỏ ra lạc quan vì sự sinh cao cả của mình đã dành cho con gái: "Mẹ vẫn sẽ cùng ba đưa em Bông đi tắm nắng mỗi ngày, và kiên nhẫn đợi chờ một lời nói đẹp".

 Dưới phần bình luận, hội mẹ bỉm sữa như diễn viên Thúy Diễm, Ốc Thanh Vân, Tú Vi cũng lần lượt lên tiếng động viên Lê Phương:

"Ngưng làm tổn thương mẹ sau sinh! Trầm cảm mọi người đâu có biết! Tôi bị nè mặc dù không ai nói câu nào! Cố lên mày! Stress sẽ mập thêm";

"Nhiều người vô duyên không chịu nổi. Không nói ra thì có vấn đề gì không. Muốn nghĩ thì cứ nghĩ. Nó là giáo dục về giao tiếp cơ bản mà chúng ta cần phải được dạy và được học. Thế hệ các con của chúng ta sẽ không như thế! Em đừng buồn. Em nhé! Rồi em sẽ ốm, sẽ đẹp".

"Trời ơi! Lúc em bầu, mặt nhợt nhạt, đi mua đồ, cũng bị một nhóm 2,3 chị đi ngang mặt nói 'con Tú Vi này ở ngoài xấu quắc'. Em biết em xấu thiệt, nhưng có cần phải nói trước mặt em vậy không".

Tổn thương sâu sắc vì bị chê mập ú sau sinh, Lê Phương rút ruột gan tâm sự mẹ bỉm-3

Trước đó Lê Phương từng tâm sự, cân nặng của cô chạm ngưỡng 80 kg khi mang bầu lần hai. Tuy nhiên nữ diễn viên cũng tỏ ra khá thoải mái vì sự phát triển của con.

May mắn cho Lê Phương là luôn có ông xã ở bên động viên. Ca sĩ Trung Kiên cũng nhiều lần bảo vệ vợ trên mạng xã hội, giúp Lê Phương được an ủi phần nào.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-phuong-tam-su-noi-long-cua-me-bim-sua-bi-che-map-u-n-205858.html

Phạm Trung Kiên Thúy Diễm Lê Phương

Tin tức mới nhất