'5 nên - 3 chớ' trong ngày Thất tịch để đón cát khí, chiêu lộc tài

Ngày này là dịp trao yêu thương với người mà ta thầm thương trộm nhớ. Rất nhiều bạn trẻ đã “thoát ế” nhờ chăm chỉ giữ kiêng giữ lành vào ngày đặc biệt.

Được mệnh danh là ngày Valentine châu Á nên nhiều bạn trẻ cũng mong muốn ngày này diễn ra suôn sẻ, cầu được may mắn, bình an và hơn hết là tìm được mối lương duyên của mình, muốn vậy cần tham khảo những điều sau: 

Ngày Thất Tịch nên làm gì để gặp may mắn? 

Đi lễ chùa cầu bình an, cầu duyên

Việc đi lễ chùa cầu bình an, cầu duyên từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt, không đơn thuần là sự khẩn cầu với các đấng bề trên mà đây còn là cách trải lòng, sống thật với tâm niệm của mình, ấy vậy mà người dân Việt đi lễ chùa mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh.

5 nên - 3 chớ trong ngày Thất tịch để đón cát khí, chiêu lộc tài-1

Cũng không biết từ bao giờ, việc đi lễ chùa vào ngày Thất Tịch 7/7 đã trở thành một thói quen của nhiều người. Và trong cuộc sống hiện đại ngày này, việc các bạn trẻ có xu hướng đi cầu chùa khấn phật vào ngày này nhiều hơn.

Điều này vừa giúp tâm con người trở nên thanh tịnh, thoải mái vừa giúp các cặp đôi có thể cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt. Người còn độc thân thì sẽ cầu gặp được một nửa kia của mình. Những người có gia đình có thể cầu bình an, may mắn và hạnh phúc.

Tặng quà cho vợ/chồng mình

Việc tặng quà cho đối phương là việc thể hiện lời yêu thương và cũng là lời tỏ tình rõ nhất trong tình yêu. Vậy nên, các đôi sẽ tặng quà cho nhau, hoặc vợ chồng trao nhau những món đồ mà đối phương thích nhằm mong muốn một tương lai an lành.

Việc tặng quà vào ngày này cũng để thể hiện tình yêu và lời đính ước thề nguyền với nhau, điều này sẽ giúp các đáng Thần linh trông thấy, phù giúp cho mối quan hệ của cả hai ngày càng gắn bó bền chặt. 

Làm nhiều điều tốt, sống thiện lương

Trên thực tế, ngày lễ Thất Tịch có ý nghĩa tâm linh rất đặc biệt. Cho nên muốn gặp may mắn, bình an thì hay làm nhiều điều thiện trong ngày này. Các công việc tốt đẹp cũng sẽ giúp bạn tích đức nhiều hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, không chỉ ngày này, bạn hãy sống thiện lượng, sống có đức, làm việc thiện bất cứ ngày nào. Để được nhiều điều tốt lành, gia đình có cuộc sống bình an, vui vẻ, hãy làm việc thiện luôn luôn nhé.

5 nên - 3 chớ trong ngày Thất tịch để đón cát khí, chiêu lộc tài-2

Ăn chè đậu đỏ

Năm nào cũng vậy, cứ hễ đến dịp này người người, nhà nhà lại kháo nhau ăn chè đậu đỏ với mong muốn tìm được ý trung nhân như ý nguyện. 

Trong quan niệm dân gian của nhiều nước trên thế giới, đậu đỏ với màu sắc tươi sáng mang ý nghĩa cảu sức mạnh, sự nồng thắm, quyết liệt và bùng cháy. Trong thế giới hiện đại, màu đỏ cũng chính là màu sắc đại diện cho tình yêu nảy nở, đơm hoa kết trái . 

Vậy nên trong dịp này, ăn chè đậu đỏ để đường tình duyên được khai thông nở vận bạn nhé!

Thả đèn lồng

Cùng với người yêu thả những đèn lồng cũng là việc không thể thiếu vào ngày này. Những chiếc đèn lồng đại diện cho những mong ước của các cặp đôi cho một tổ ấm lâu dài.

Thất Tịch chớ dại làm điều gì? 

5 nên - 3 chớ trong ngày Thất tịch để đón cát khí, chiêu lộc tài-3

Tổ chức đám cưới 

7/7 là ngày Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau nhưng cuộc đoàn tụ của họ không lâu thì lại phải chia xa. Họ lại phải sống trong sự nhung nhớ, chờ đợi. Vì thế, nhiều người quan niệm rằng ngày Thất Tịch không may mắn. Không nên thực hiện việc cưới hỏi, bàn tính chuyện trăm năm.

Xây nhà

Thực tế thì gày 7/7 thường có mưa ngâu nên ảnh hưởng không tốt đến tiến độ công việc. Hơn nữa, tháng 7 cũng là tháng “cô hồn”. Thời điểm này là thời điểm ma quỷ thường lên trần gian quấy phá… Vậy nên nhiều người sẽ kiêng làm các chuyện trọng đại.

Làm việc trái đạo đức, lương tâm

Vào ngày này, bạn hãy chú ý đến hành động của mình, không nên làm điều ác. Đây cũng chính là cách để bạn tích đức, giúp cầu bình an, may mắn cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình mình.

Ngày này cũng là dịp để trao yêu thương với người mà ta thầm thương trộm nhớ. Rất nhiều bạn trẻ đã “thoát ế” được nhờ chăm chỉ giữ kiêng giữ lành vào ngày đặc biệt này đấy!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm 

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-that-tich-nen-lam-gi-va-can-kieng-ky-nhung-gi-n-315423.html

ngày thất tịch lễ thất tịch

Tin tức mới nhất