Lê Thiện Hiếu thừa nhận sáng tác ca khúc mới dựa trên beat nhạc đã mua, khẳng định không đạo nhái

Lê Thiện Hiếu khẳng định ca khúc "Người ta và anh" không hề đạo nhạc "Till the morning comes" của nhóm nhạc The Marauders (Mỹ).

Ca khúc mới của Lê Thiện Hiếu mang tên "Người ta và anh" vừa ra mắt vài ngày đã bị cư dân mạng phát hiện có bản phối giống hệt với "Till the morning comes" của nhóm nhạc The Marauders (nhóm nhạc chuyên chơi thể loại Reggae tại Mỹ).


MV "Người ta và anh" - Lê Thiện Hiếu


"Till The Morning Comes" - The Marauders

Trước nghi vấn đạo nhái, Lê Thiện Hiếu cho biết: "Hiếu đã sáng tác giai điệu ca khúc "Người ta và anh" dựa trên beat nhạc Reggae "Shiny Days" được mua có bản quyền, hóa đơn, chứ không hề đạo bài "Till the morning comes".

Cả Hiếu và tác giả bài đó đều đã mua beat trên. Lý do Hiếu chọn mua beat vì ở Việt Nam chưa tìm ra được người phối được chất Reggae như mong muốn. Và Hiếu cũng muốn chọn một beat mang âm hưởng Jamaica (âm hưởng nhạc vùng Jamaica của Mỹ) vì nghe giai điệu cảm thấy vui tươi, dễ chịu".

"Dòng nhạc Reggae có chất nhạc vui tươi, tự do, phóng khoáng và đem lại nhiều năng lượng cho người nghe. Nghe nhạc là phải thư giãn và cảm thấy vui vẻ. So với "Ông bà anh" thì hầu như những sản phẩm của mới của Hiếu chưa gây hiệu ứng nhiều.

Tuy nhiên, cái quan trọng Hiếu muốn là đưa ca khúc của mình đến với công chúng thế nào. Khó mà ra bài nào sẽ thành hit bài đó, bản thân Hiếu tự biết mình có ưu khuyết điểm gì. Vì thế, Hiếu cho biết anh thà chọn một màu nhạc Raggae tập trung làm còn hơn làm nhiều mà không ra chất riêng của mình", Thiện Hiếu chia sẻ về lý do theo đuổi dòng nhạc Reggae.

Lê Thiện Hiếu thừa nhận sáng tác ca khúc mới dựa trên beat nhạc đã mua, khẳng định không đạo nhái-1
Ca khúc "Người ta và anh" được Lê Thiện Hiếu phối lại trên beat "Shiny Days".

 

Theo Tri Thức Trẻ


Lê Thiện Hiếu

Tin tức mới nhất