Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà 'đi không trở lại'

Qua khám nghiệm nhận thấy trên ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết. Căn nhà trước đó cho thuê nhưng hiện người thuê không dám đến ở.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông có tên D.C.C. (47 tuổi) trú tại Phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương mất tích bí ẩn gần 8 tháng qua, hiện cơ quan công an vẫn đang khẩn trương điều tra sự việc.

Ô tô nạn nhân có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết

Theo phản ánh của gia đình ông Dương Công Cường với VietNamNet, 9h ngày 28/11/2020, ông Cường lái ô tô màu đen hiệu Mazda CX5, BKS.34A.29870 từ nhà đến TP Hải Dương để đòi nợ.

Trước khi đi, ông Cường nói với gia đình là đến nhà người đàn ông tên là C.T.N. (ở TP Hải Dương) để đòi nợ số tiền lớn.

Đến tối không thấy con về, điện thoại không liên lạc được, gia đình đi tìm không thấy, bố ông Cường đã làm đơn trình báo cơ quan công an. 

Nội dung tìm người có đoạn ghi: Ông Cường cao 1,63m, dáng người đậm, da trắng, mặt tròn có ria mép. Khi đi, ông Cường mặc áo phông dài tay màu đen, phần vai áo bên phải có đường kẻ trắng, quần dài màu đen, đi giày lười màu đen.

Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà đi không trở lại-1
Bố và chị gái nạn nhân Cường kể lại vụ việc

Qua công tác xác minh, ngày 11/6/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện ô tô của anh Cường để nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc KĐT Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không có người trông coi, quản lý.

Thực hiện khám nghiệm, các trinh sát nhận thấy trên ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết.

Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà đi không trở lại-2
Căn nhà nơi ông Cương sinh sống trước khi mất tích

Sau nhiều ngày tập trung, các lực lượng vào cuộc, Công an tỉnh Hải Dương đã lần ra nhều manh mối quan trọng về việc ông Cường mất tích.

Cơ quan CSĐT PC 02, Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan chức năng, công an các địa phương rà soát trên địa bàn hoặc qua công tác quản lý nghiệp vụ tìm tung tích của anh Dương Công Cường, đồng thời yêu cầu từ ngày 28/11/2020 đến nay, nếu phát hiện tử thi chưa rõ lai lịch báo ngay cho Công an tỉnh Hải Dương.

Do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nên cơ quan công an đang tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ.

"Bây giờ ai dám ở nữa!"

Cách đây vài ngày, cơ quan chức năng đã 2 lần khám nghiệm căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, điều tra sự mất tích bí ẩn của người đàn ông.

Được biết, căn nhà được cặp vợ chồng (nợ tiền ông Cường) thuê để mở hiệu thuốc trong vòng 2 năm (2019 - 2020), đến Tết năm 2021 thì trả lại. Sau đó, một người phụ nữ tên P. thuê lại 3 tháng nay để cắt may đo áo dài, sống cùng con gái khoảng 2 tuổi. 

Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà đi không trở lại-3
Căn nhà được cặp vợ chồng (nợ tiền ông Cường) thuê mở hiệu thuốc đã cho thuê lại để cắt may áo dài

Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị chiều 5/7, chị P. cho biết hiện đang phải ở nhờ nhà người bạn trong khi chờ cơ quan chức năng khám nghiệm. Hàng xóm kể lại, ba ngày trước, cảnh sát dẫn giải một người đàn ông trong tư thế bị còng tay, buộc dây sau lưng đến căn nhà này.

Chị P. cho hay vừa thuê nhà được 3 tháng, mọi thứ khi đó đã được người chủ trước dọn dẹp khang trang. Chị sinh sống bình thường, không hay biết gì, cho đến khi công an thông báo khám nghiệm liên quan vụ việc người đàn ông mất tích bí ẩn. 

"Tôi mong muốn mọi chuyện sớm kết thúc. Tôi sẽ trả lại căn nhà, thuê nơi khác sinh sống và làm việc, chứ bây giờ ai dám ở nữa!", chị P. nói với tờ báo trên.

Trước tin đồn ông Cường bị cặp vợ chồng sát hại, phi tang xác trong chính căn nhà này, chị P. thốt lên "rất sợ hãi", chỉ mong sao cuộc sống sớm bình yên trở lại.

Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà đi không trở lại-4
Bên trong căn nhà có nhiều đồ chơi trẻ em. Người phụ nữ thuê lại để mở tiệm cắt may áo dài, sống cùng đứa con nhỏ khoảng 2 tuổi

Người đàn ông mất tích gần 8 tháng là người đĩnh đạc, sống hòa thuận 

Trưa 5/7, hàng xóm nhà ông Cường cho biết cách đây vài ngày địa phương mới bàng hoàng nghe tin ông mất tích bí ẩn.

Về thông tin liên quan vụ giết người ở Hải Dương kinh hoàng như trên mạng xã hội đăng tải những ngày gần đây, hàng xóm cho hay họ không biết liệu có liên quan đến ông Cường hay không. 

Theo những người hàng xóm, ông Cường sống cùng bố mẹ và 2 người con, ông C. được nhận xét là người đĩnh đạc, sống hòa thuận với bà con láng giềng.

Ông Cường làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng lâu năm. Vài năm trước, vợ ông Cường sang nước ngoài chăm hai con gái đi du học, ba bố con ở nhà cùng ông nội.

Sáng 5/7, trong căn nhà của người nghi liên quan việc anh Cường mất tích ở phố Nguyễn Thượng Mẫn, thành phố Hải Dương, cảnh sát khám nghiệm, thu thập chứng cứ. Trước đó khoảng 3 ngày, cũng tại căn nhà này, một người đàn ông bị cảnh sát còng tay, buộc dây sau lưng dẫn giải tới đây.

Bí ẩn vụ án Hải Dương: Ô tô xóa hết dấu vết, người thuê nhà đi không trở lại-5
Cặp vợ chồng thuê một căn nhà đối diện để mở cửa hàng thuốc khác. Hàng xóm cho hay, họ chủ yếu giao cửa hàng thuốc cho nhân viên bán, buổi tối chỉ đến thu tiền và quyết toán sổ sách

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-o-hai-duong-o-to-bi-xoa-dau-vet-nguoi-thue-khong-dam-den-o-n-268259.html

đòi nợ Hải Dương phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất