Xin hỗ trợ mùa dịch bò Kobe, tôm hùm Alaska: Không phải chuyện để đùa!

Trong khi cả nước đang cố hết sức hỗ trợ nhau trong mùa dịch, một số người lại trêu đùa không đúng nơi, không đúng chỗ.

Kể từ khi ra đời, các ứng dụng hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho những công nhân, lao động tự do mất việc, không có nguồn thu nhập trong giai đoạn dịch Covid-19 này được rất nhiều người ủng hộ, đóng góp. Cách thức sử dụng các app này vô cùng đơn giản, ai có nhu cầu chỉ cần gửi lời đề nghị được hỗ trợ, các mạnh thường quân sẽ xem qua và giúp đỡ sau khi xác thực.

Xin hỗ trợ mùa dịch bò Kobe, tôm hùm Alaska: Không phải chuyện để đùa!-1
Ứng dụng giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn với chi chít những yêu cầu hỗ trợ của người dân

Thế nhưng, bên cạnh những trường hợp khó khăn khiến nhiều người cảm động, một số người lại xem các ứng dụng này như trò đùa khi đăng tải những yêu cầu hỗ trợ đầy tính bỡn cợt. Trong đó có thể kể đến những yêu cầu như muốn được hỗ trợ trứng cá hồi, thịt bò Kobe, tôm hùm Alaska, thùng bia, con mực… và cả một anh người yêu khiến netizen lên án gay gắt.

Xin hỗ trợ mùa dịch bò Kobe, tôm hùm Alaska: Không phải chuyện để đùa!-2
Một vài tin xin hỗ trợ đùa vui quá trớn bị lên án của dân mạng

- Mình không hiểu tại sao các bạn lại đăng ký xin được hỗ trợ với nội dung như thế này nữa, có gì vui đâu?

- Facebook, TikTok đầy ra, muốn trêu thì lên đó mà trêu, bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn đang đợi giúp mà các bạn cứ hồn nhiên như không có gì ấy.

- Tất cả mọi yêu cầu xung quanh mình đều được nhiều người hỗ trợ, trừ những cái này ra.

- Dịch dã thế này đi chợ cũng khó mà còn đòi hỏi như ông hoàng bà hậu thế kia.

- Vô ý thức đến thế là cùng.

Cuộc sống sẽ chẳng mấy thú vị khi thiếu đi những tiếng cười hay những lời trêu ghẹo. Thế nhưng khi mọi người đang gồng mình để cùng cố gắng cho đất nước qua được giai đoạn khó khăn, những lời đùa của một số người trên các ứng dụng hỗ trợ lại chẳng mấy vui vẻ. Ngược lại, đây còn là hành động thể hiện sự vô ý thức, đáng lên án của những người đã đăng tải lên chúng.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/len-ung-dung-ho-tro-mua-dich-xin-bo-kobe-tom-hum-alaska-hay-anh-nguoi-yeu-khong-phai-chuyen-de-dua-162212308154640589.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao