Chuyện tình sao Việt mới nhất

Lều Phương Anh: 'Ngủ chung giường với bạn trai cũ vì con là rất bình thường'

"Có rất nhiều người như tôi, cũng đổ vỡ, cũng hết sức bình thường và vẫn đang mải miết theo nghiệp của mình. Vì thế xin đừng dè bỉu, khinh thường vì chúng tôi vẫn đang lao động như mọi người thôi".

Cuộc trò chuyện bị gián đoạn nhiều lần để Lều Phương Anh xử lý các đơn hàng hoặc bảo ban con gái 3 tuổi đang quấy khóc. Tuy nhiên, cô vẫn rất hài lòng với cuộc sống tất bật hiện tại.

BTC sợ Lều Phương Anh… đẻ trên sân khấu

- Thời gian gần đây, dường như chị hơi vắng thông tin trên báo?

Tôi vắng tin từ hồi thi Vietnam Idol chứ đâu phải gần đây mới vắng. (cười) Tôi thường chỉ thông tin đến báo chí các hoạt động nghệ thuật của mình.

Mấy tháng trước, chuyện đời tư của tôi được đưa lên mặt báo quá nhiều. Lúc ấy, khi phóng viên hỏi, tôi cũng thành thật chia sẻ một ít thôi nhưng không ngờ mọi người quá quan tâm như vậy. Đó không phải là tính cách của tôi.

Thời gian qua, tôi vắng bóng vì bận buôn bán, chăm con cái. Tôi cũng mất quá nhiều thời gian cho album vol.2 nhưng cuối cùng đã xong rồi. Vì tôi chỉ có thể vào studio khi con đã ngủ. Sẽ sớm thôi, tôi trở lại với album Tình ca Lều 2 này.

- Người ta đồn chị muốn bỏ nghề đấy...

Tôi không bao giờ có ý định bỏ nghề cả. Nhiều người quen như chị Lệ Quyên, anh Quang Hà… thấy tôi tất bật quá vẫn thường hỏi như thế. Chị Quyên còn bảo bất cứ lúc nào tôi muốn hát cứ đến phòng trà của chị là được hát ngay. Đấy, các anh em thương và quan tâm tôi như thế.

Anh Khoa quản lý cứ gặp tôi là cằn nhằn: “Làm album xong chưa?”, “Bao giờ đi chụp ảnh mới?”… Phải thú thật rằng tôi lười làm MV và chụp ảnh nhất. Nhưng nghệ sĩ nữ lại là mẹ bỉm sữa như tôi, có 3 đầu 6 tay cũng không lo toàn vẹn được tất cả. Trong mỗi giai đoạn nhất định của cuộc đời, chúng ta cần bình tĩnh chọn ra điều gì quan trọng nhất. Ở thời điểm này, tôi chọn con cái.

Năm 2018, tôi đã bỏ lỡ đến 3 bộ phim. Có phim tôi cast xong, nhận vai, thậm chí đưa cả số tài khoản nhưng cuối cùng vẫn phải xin lỗi ekip.

Con thứ 2 của tôi khi sinh ra bị thiếu ký, hơi yếu nên hay ốm. Bé phải uống kháng sinh từ nhỏ, ở bệnh viện suốt ngày. Tôi yêu sân khấu đến thế nào đi nữa nhưng con đang nằm viện tôi xót lắm, làm sao yên tâm đi hát. Bây giờ, bé mới 1 tuổi rưỡi thôi, phải đến 3 tuổi mới có đề kháng tự nhiên.

Khi cả hai bé đều đi học thì tôi tự tin sẽ trở lại bùng nổ với âm nhạc. Bạn biết tôi "máu" thế nào rồi đấy. Tôi thi Người hát tình ca xong một tuần sau là sinh bé thứ 2 luôn. BTC sợ tôi đẻ trên sân khấu nên vòng nào cũng có xe cấp cứu chờ sẵn bên ngoài. "Máu" như thế mới là Lều Phương Anh, thế nào cũng kiên quyết không bỏ thi! Nên khi trở lại tôi sẽ hết mình ngay.

- Nhiều người vẫn tiếc cho một Lều Phương Anh có thanh có sắc lại không thành công trong nghề. Còn chị nghĩ sao?

Nếu buồn, có lẽ tôi phải buồn từ lúc thi Vietnam Idol. Người ta thi hát từ năm 15, 16 tuổi còn tôi tận 25 tuổi mới vào nghề. Tôi chấp nhận điều đó nên bây giờ 35, 45 hay bao nhiêu tuổi như nhau cả. Nhiều nghệ sĩ thành công muộn nhưng chắc nên tôi không bao giờ sợ.

Năm vừa qua, tôi không có sản phẩm nhưng vẫn chơi gameshow trên sóng VTV3, ngồi ghế giám khảo cùng tiến sĩ Lê Thẩm Dương nói về những vấn đề nóng trong xã hội. Ấy là Tổ đã thương, cho tôi được hát, được nói. Rất nhiều lần tôi được các bầu show mời đi hát ở Mỹ, Úc... nhưng tôi đều xin lỗi và hẹn lại vì con tôi còn quá nhỏ, không ai thay tôi chăm sóc được.

Lều Phương Anh: Ngủ chung giường với bạn trai cũ vì con là rất bình thường-1
Lều Phương Anh trong "Quyền lực ghế nóng" năm 2018.

- Nhiều nghệ sĩ kinh doanh mạng vì đảm bảo thu nhập hơn ca hát và chị cũng vậy?

Ban đầu, chính khán giả kêu tôi bán hàng nên tôi bán thử. Có thể do hàng của tôi tốt mà mọi người rủ nhau đặt mua. Giờ mỗi lần tôi livestream đến mấy chục nghìn lượt xem và vẫn đang tăng đều. Tôi không tưởng tượng rằng sẽ có nhiều khách hàng như vậy rồi bị cuốn vào nghề này không hay.

Sự thật là thu nhập từ bán hàng khá hơn ca hát. Giả dụ, mỗi tháng tôi hát 2 show event, được 40 – 50 triệu thì bán hàng cho tôi thu nhập ổn định mỗi ngày. Hát event như đi câu cá vậy. Mỗi lần đi diễn, tôi tự bỏ tiền quần áo, đi lại, ăn ở, chi phí cho quản lý, make up đi cùng… nếu như cát-xê 50 triệu thì chúng tôi chỉ thu lại hơn 10 triệu/show thôi, chưa kể đóng thuế. Còn buôn bán cho tôi định mức rõ ràng, tôi nhập 10 triệu tiền hàng thì lãi bao nhiêu phần trăm đều được xác định.

Tuy nhiên, ca hát không chỉ là nghề mà còn là nghiệp, không bỏ được. Ánh sáng sân khấu và tiếng vỗ tay của khán giả là thật nhất, chúng tôi thăng hoa và cảm xúc ấy không có trong buôn bán! Nên dù chúng tôi kiếm tiền kiểu gì, từ bao nhiêu nguồn thì vẫn quay về với "nghiệp" kia, như cái nợ đồng lần vậy. Bây giờ, người ta làm sản phẩm hết 500 – 700 triệu, chúng tôi có nghèo mấy cũng phải bỏ 100 – 200 triệu làm một chiếc CD “gọi là”.

Mọi người nếu yêu thương thì hãy hiểu cho chúng tôi, nhìn và đón nhận chúng tôi bằng tấm lòng rộng mở hơn. Xin đừng nói chúng tôi hết thời hay vô danh mới phải đi buôn bán. Hãy nhìn nhận chúng tôi trên sân khấu, nhắm mắt khi nghe chúng tôi hát và cảm nhận qua tâm hồn.

Ngày xưa, khi chưa có Facebook, ai cũng nghĩ nghệ sĩ ăn trắng mặc trơn, được chồng nuôi hay đại gia lo. Nhưng có rất nhiều người, như tôi, cũng đổ vỡ, cũng hết sức bình thường và vẫn đang mải miết theo nghiệp của mình. Vì thế, xin đừng dè bỉu, khinh thường vì chúng tôi vẫn đang lao động như mọi người thôi.

Sẵn sàng ngủ chung giường vì con

- Cuộc sống của bà mẹ đơn thân nuôi 2 con như thế nào?

Mỗi ngày, tôi dậy lúc 6h sáng chuẩn bị bữa cho bé lớn đi học. Về đến nhà, tôi tiếp tục lo cho bé thứ hai. Bé vừa ngủ là tôi livestream bán hàng. Trưa lo cơm nước xong là tôi phải đóng hàng, chẳng mấy chốc lại chuẩn bị đi đón con. Thậm chí, nếu có event tôi phải nhờ người nhà đi đón con.

Có lần, một người quen quay clip tôi bế con, đi dép lào dự sự kiện. Mọi người xem đều bảo không nghĩ nghệ sĩ lại vất vả như thế. Nhưng được thấy con vui cười là hạnh phúc của người phụ nữ chúng tôi rồi.

Lều Phương Anh: Ngủ chung giường với bạn trai cũ vì con là rất bình thường-2
Lều Phương Anh bên con gái 3 tuổi và con trai 1 tuổi rưỡi.

- Hai bé có thường nhắc bố không?

Bố cháu vẫn thăm các con đều đặn vài lần mỗi tuần. Mấy hôm đi Nhật, bố cháu gọi 2 lần mỗi ngày, có hôm gọi 4 lần, không kể nhắn tin. Hay tin bé thứ 2 ở nhà bị ốm, anh ấy đã về nhà chăm từ A đến Z, thậm chí chăm tốt hơn cả tôi.

Tôi hay trêu rằng anh ấy rất… khôn. (cười lớn) Vì giờ mỗi lần về nhà, các con đều rất quấn bố. Tôi ghi nhận anh ấy rất yêu con, có trách nhiệm. Tôi nói: “Anh cứ làm như trên đời mỗi anh có con vậy”. Anh ấy trả lời: “Anh yêu con hơn cả máu của mình”.

Chúng tôi sẵn sàng ngồi xuống trao đổi nếu có bất cứ vấn đề nào đó về con. Thậm chí, chuyện bố mẹ mỗi người ngủ một bên để hai con nằm giữa cũng rất bình thường.

Thời đại 4.0 rồi, các anh chị có thể chia tay nhau vì bất cứ lý do gì nhưng đừng để ảnh hưởng con cái. Hãy tạo ra môi trường có bố lẫn mẹ để các con lớn lên. Tôi tin rằng sẽ có ngày chúng tự hiểu vì sao bố mẹ không ở với nhau nữa và thoải mái đón nhận việc đó cũng như sau này bố mẹ có bạn mới.

Tôi rất sợ những cặp vợ chồng lấy lý do vì con theo kiểu đổ lỗi cho con, không chịu thay đổi để rồi tự kéo nhau xuống đáy bùn của hôn nhân. Đấy không phải là vì con. Hãy ngồi xuống, mở lòng ra, bỏ qua tự ái và nói chuyện cùng nhau. Tôi nghĩ sự tự ái vặt vãnh không giải quyết được vấn đề gì, chỉ làm mối quan hệ xấu đi và kéo theo con cái cùng lao đầu xuống dốc.

- Mỗi ngày, mỗi tuần đều chạm mặt, lỡ “tình cũ không rủ cũng đến” thì làm sao?

Thỉnh thoảng tôi khen anh đẹp trai, anh cũng hay khen tôi xinh, rất bình thường. Nhưng chuyện đó có làm chúng tôi trở nên hòa thuận cho cả con đường dài phía sau hay không? Tôi nói rõ rằng cái tôi của cả hai hiện giờ đều đang quá cao nên tạm thời xa nhau. Khi nào chúng ta chịu được nhau và vẫn còn độc thân thì có thể quay về.

Dù rất nhiều lần anh ấy đề nghị chúng tôi quay lại nhưng tôi nói thẳng rằng thời gian chưa đủ làm mình nguôi ngoai, lành lặn như xưa và tôi cần thêm nữa. Hơn nữa, chúng tôi đều đang rất thoải mái với cuộc sống hiện tại. Chúng tôi vẫn yêu thương nhau nhưng đôi khi sống như bây giờ lại tốt hơn. Vợ chồng như hai cái bánh răng vậy, không khớp nhau thì không cùng quay được.

- Người làm mẹ như chị nói gì về vấn đề xâm hại trẻ em đang nóng trong dư luận?

Tôi đã đọc thông tin người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy và lên án rất gay gắt vấn nạn này. Tôi không thể nhịn nổi khi đọc những vụ việc có liên quan đến trẻ vì tôi rất yêu trẻ con. Tôi lên tiếng để người có thẩm quyền chú ý, quan tâm xử lý vụ việc này nhanh chóng hơn.

Tôi cũng biết chuyện rất nhiều người đã đến trước nhà ông ấy, hành động giống như trả đũa rồi đăng lên Facebook. Tôi phản đối vì việc này không nên. Chúng ta đang sống ở đất nước có pháp luật nên hãy lên tiếng để pháp luật xử lý người sai phạm. Tôi hy vọng vụ việc của bé gái sẽ không dừng lại ở mức phạt 200 nghìn hay bao nhiêu tiền đi nữa.

Ở Nhật, ngay cả kẻ giết người cũng được che mặt trên TV. Hồi trẻ, tôi chưa hiểu nên có hỏi một người Nhật chuyện này. Sau đó, tôi mới biết đó là nhân quyền ở nước Nhật. Vì người phạm tội sau khi chấp hành xong bản án thì vẫn là một con người.

Còn ở Việt Nam, người phạm tội sau khi chịu phạt xong thì vẫn bị mọi người nhận diện, rất khó tái hòa nhập cộng đồng. Thế nên đừng bắt vợ con họ phải chịu chung điều này. Mỗi ngày, họ trốn trong nhà, không dám đi học, đi làm cũng rất đáng thương rồi.

- Chị dạy con tự bảo vệ mình thế nào?

Con dưới 14 tuổi, tôi tuyệt đối không cho đi đâu, thậm chí, ở nhà một mình. Từ năm lên 3, tôi đã dạy con không được mở cửa cho người lạ, không cần giao lưu quá hoạt bát với người lạ, không phải ai cho gì ăn nấy, không nghe ai bảo rằng có mẹ là đi theo. Bé nhà tôi 3 tuổi đã có thể đọc số điện thoại của bố mẹ. Tôi dạy con hễ ai làm gì mình thấy không thích là kêu cứu ngay.

Ở nhà, chỉ có tôi và tự bé được phép đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể mình. Em trai, bố hay ông đều không được. Khi bé thay đồ, ai muốn vào phòng đều phải xin phép. Kể cả tôi muốn kiểm tra chỗ nào trên cơ thể bé cũng phải hỏi ý kiến con.

Tôi nghĩ nền giáo dục của chúng ta từ nhà trường đến bố mẹ đang bị ngại khi nói về giáo dục giới tính. Cháu tôi ở Nhật 7 – 8 tuổi đã được dạy đầy đủ về cơ thể và giới tính, biết rằng khi dậy thì sẽ có những biểu hiện gì. Tôi luôn ngạc nhiên về điều đó.

Lều Phương Anh: Ngủ chung giường với bạn trai cũ vì con là rất bình thường-3
Sắc vóc bà mẹ bỉm sữa 2 con ở tuổi 35.

Từ chối đại gia vì sợ các con hiểu nhầm

- Cách đây không lâu, nghe nói, từng có một đại gia theo đuổi chị, thực hư thế nào?

Tôi tự nhận việc đó là một lỗi lầm vì trong một khoảnh khắc cảm xúc dâng trào mà tôi đã đăng bài viết đó. Tôi muốn được người khác tôn trọng thì trước tiên tôi phải tôn trọng họ.

Cuộc sống của tôi nào chăm con, bán hàng rồi làm sản phẩm âm nhạc, làm gì có thời gian đi hẹn hò? (cười) Sẽ rất tội cho những ai muốn hẹn hò với tôi vì tôi không có thời gian gặp gỡ, đi chơi hay quan tâm chăm sóc họ. Tôi không làm được gì cho họ nên không tham yêu cho có, yêu cho bằng bạn bằng bè.

Thứ nữa là tôi cũng muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt con cái. Tôi không muốn các bé hiểu rằng tôi có quan hệ mới mà bỏ bố các bé. Nên bây giờ tôi cứ hết lòng hết sức chăm con đã, khi nào duyên tới thì tính sau.

- 35 năm tuổi đời với các cung bậc thăng trầm, phải chăng “hồng nhan” thì “đa truân”?

Hồi trẻ, tôi cũng hay trách đời, trách phận nhưng bây giờ tôi lại nghĩ: nhờ những sóng gió mà cô gái 35 tuổi của hôm nay rất chín chắn trước mọi chuyện. Nhiều cô gái cùng tuổi tôi sống cuộc đời êm đềm, đi học, đi làm rồi lấy chồng sinh con cứ thế trôi qua đều đều cho đến khi gặp sóng gió thì không chịu được. Trong khi, tôi lại đón nhận chúng rất bình thản. Thời buổi này, hồng nhan rất sướng, bạc triệu, bạc tỷ chứ sao lại đa truân? (cười)

Ai rồi cũng gặp gian truân thôi, đâu riêng gì hồng nhan. Chẳng qua vì tôi là nghệ sĩ nên mọi người chú ý và thương tôi. Kể ra, tôi vẫn còn may mắn. Người ta phải đi thi 5, 7 lần còn tôi thi đúng 1 lần đã có tiếng. Hồi xưa, tôi chầu chực mãi không thấy gì mà bây giờ đùng một cái đẻ luôn 2 đứa, lại một gái một trai. Tôi quan điểm ông Trời không cho ai hết cũng không lấy sạch của ai cái gì.

Theo Vietnamnet


Lều Phương Anh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chuyện tình sao Việt mới nhất