Lịch trình 'xuyên đêm' chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử

Lịch trình ăn chơi "quên lối về" là vậy nhưng dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, nên hãy "ghim" lại và hứa sẽ thực hiện vào ngày Hà Nội không còn "cô vy" nhé.

"Em ơi có nghe chăng, mùa thu Hà Nội" đã về. Còn gì tuyệt vời khi một buổi tối tuyệt vời, bạn và hội bạn thân thức trọn một đêm trắng. Cùng rủ nhau làm một tour đi hết các địa điểm chơi đêm, "càn quét" hết các "đặc sản" của thủ đô.

19h00 – Lên phố đi bộ ăn kem chanh

Diện đồ thật xinh, make up "lồng lộn", lên phố đi bộ Hồ Gươm hưởng chút không khí thu cho tinh thần phấn khởi nhé. Đừng quên thưởng thức kem chanh bạc hà. Chỉ có ăn ở phố đi bộ thì hương vị của món kem này mới thực sự tuyệt vời.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-1

20h00: Hít hà mùi hoa sữa

Khi thu chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn, len lỏi khắp các con phố khiến bao người thầm thương trộm nhớ Hà Nội. Ấy thế mà người thì mê tít, kẻ lại xin "nhường". 

"Mùi nó thoang thoảng thì thơm, mùi nồng quá ngửi không được", lời nhận xét công tâm của giới trẻ về hương hoa sữa Hà Nội.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-2

21h00: Xem nghi lễ hạ cờ ở Lăng Bắc

Nghi lễ Hạ cờ được đội tiêu binh thực hiện vào lúc 21h tối hàng ngày. Nếu là người dân thủ đô "chính hiệu", nếu có dịp đi qua quảng trường Ba Đình, đứng trước Lăng Bác vào buổi tối đúng lúc nghi lễ Hạ cờ thực hiện, hãy trang nghiêm thực hiện theo nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca với cảm xúc tự hào và thiêng liêng.

22h00: Lên Cửa Bắc ăn ốc nóng

Ốc ngon nhất khi ăn nóng, mà món ăn nóng lại ngon nhất khi trời mát mẻ thế này. Thế nên các tín đồ của món ốc sao không tranh thủ mà đi ăn nhỉ?

Gợi ý địa chỉ: Ốc chị Lệ, 88 Cửa Bắc, Ba Đình.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-3

23h00: Ăn cháo sườn ở chợ Đồng Xuân

Món ăn vặt nóng hổi hấp dẫn chắc kém ốc nóng, đó là cháo sườn sụn. Với những ai mê cháo, mê cái hương vi thơm nhuyễn, trắng mịn của gạo cùng phần sườn sụn ninh nhừ, ăn mềm và ngọt kết hợp với những sợi ruốc bông, mềm thì không thể bỏ qua "đặc sản" này.

Gợi ý địa chỉ: Cháo Sườn Huyền Anh, 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm. 

24h00: Uống bia "chém gió" ở Tạ Hiện

Tạ Hiện, hay còn được biết đến với những cái tên "thân thương" là khu phố Tây, hay phố không ngủ. Nơi phục vụ cho những "cú đêm" không ngủ, mở cửa tới tờ mờ sáng. Tưởng tượng ngồi cùng nhau tám chuyện, thi thoảng uống một ngụm bia, cười nói vui vẻ, cảm giác như mệt mỏi một ngày cũng biến tan.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-4

1h00: Trải nghiệm chợ hoa quả Long Biên

Không chỉ có bạn không ngủ, chợ hoa Long Biên cũng thức khuya chẳng kém. Tham quan chợ đêm, bạn dễ dàng bắt gặp những chiếc xe thồ nặng nề, chất đầy những hàng nông phẩm.

Bạn sẽ tò mò phải biết những chuyến xe ấy sẽ đi đâu, về đâu? Nhưng mà nhớ nhé, nhịp sống và con người nơi phố chợ ồn ào dễ khiến bạn lạc đường đấy. 

2h00: Trải nghiệm chợ hoa Quảng Bá

Nếu chưa cảm nhận hết sự náo nhiệt của chợ hoa quả Long Biên, hãy thử rẽ hướng đê Nghi Tàm từ phía đường Hồng Hà để đến với chợ hoa Quảng Bá. Chợ có đủ các loại hoa từ bình dân cho tới cao cấp. Nếu thích khóm nào đừng ngại trả giá vì người ta chẳng "thách đố" đâu.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-5

3h00: Đi ăn bánh mì dân tổ

Toàn bộ các nguyên liệu để làm nhân như hành tây, trứng, pate, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô, bơ... được cho lần lượt vào một chiếc chảo để xào lên cùng nhau. Nghe hỗn hợp này có vẻ hơi ngấy nhưng lại chứa đựng hương vị đặc biệt đáng để thử một lần trong đời. Cứ ăn đi, đời là bao.

Gợi ý địa chỉ: Ngã 3 Cao Thắng - Trần Nhật Duật.

4h00: Đi ăn phở gánh Hàng Chiếu

Có thể nói, phở là món ăn có thể tìm thấy ở mọi ngóc ngách trên đường phố Hà Nội. Nhưng phở gánh nghe lạ mà quen. Vốn chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Nhưng bát nào cũng thơm nức mùi nước dùng, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Gợi ý địa chỉ: Ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu.

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-6

5h00: Đón bình minh ở hồ Tây

Phá đảo thủ đô đến 5h00 sáng bạn đã đủ thấm mệt chưa? Bây giờ hãy lượn qua hồ Tây, tận hưởng nét trong sáng, thanh bình đặc trưng của một hồ nước lớn nhất Hà Nội. 

Nhìn cảnh người tập thể dục, đi xe đạp quanh hồ vào buổi sáng đông đúc thật là thú vị. Thử tự hét trong lòng: "Giờ mới dậy sao, mình còn chưa ngủ đây này".

Lịch trình xuyên đêm chinh phục thủ đô thú vị chưa từng thấy, thật tiếc nếu không thử-7

6h00: Mua gói xôi xéo nóng

Hà Nội muôn vàn món xôi xéo "ngon quên lối về". Đây là thức quà sáng quen thuộc của bao người dân Hà thành. Từng nắm xôi thơm, bùi thêm chút hành phi giòn và rưới thêm thìa mỡ nước khi kết hợp với nhau ăn ý đến khó tả. Vậy làm ngay 1 gói rồi về… đi ngủ thôi nào.

Gợi ý địa chỉ: Xôi xéo cô Mây, góc ngã tư Hàng Bài, Lý Thường Kiệt.

Lịch trình ăn chơi "quên lối về" là vậy nhưng dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp. Vì thế, hãy chỉ "ghim" lại và hứa sẽ thực hiện vào ngày Hà Nội không còn "cô vy" nhé.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-chinh-phuc-thu-do-xuyen-dem-don-thu-ve-danh-cho-hoi-cu-dem-n-232953.html

COVID-19 Hà Nội Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao