Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Đi đám cưới, khám 3 viện

2 ngày trước khi phát hiện dương tính Covid-19, người đàn ông từng đi dự tiệc cưới ở nhà hàng, tới Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, tới nhà bà con,…

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 là nam bệnh nhân sống ở Đà Nẵng (đã có kết quả xét nghiệm 3 lần dương tính với Covid-19), trưa 4/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân T.V.D đang sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. 

Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh.

Ngày 7/7, bệnh nhân T.V.D. đến chăm mẹ ruột tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Đi đám cưới, khám 3 viện-1
Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa

Đến ngày 10/7, mẹ của bệnh nhân chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ngày 16/7, bệnh nhân đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Ngày 17/7, ông D. từ bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc này bắt đầu có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc.

Trưa ngày 18/7, bệnh nhân đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Ngày 20/7, các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều tăng dần nên bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút. Tại  đây, ông D. được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 (theo Kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã được ban hành).

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7, tiếp tục cho kết quả dương tính.

Trong đêm 23/7, mẫu được gửi tới Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm sáng ngày 24/7 một lần nữa cho kết quả dương tính vi rút SARS-CoV-2.

6h sáng 24/7, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Hiện bệnh nhân đang diễn biến nặng, phải thở máy.

Lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Đi đám cưới, khám 3 viện-2
Bệnh nhân đang phải thở máy

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, hiện nay, kết quả xét nghiệm của 103/103 trường hợp tiếp xúc gần với người này đều âm tính với tác nhân Covid-19.

Sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa. Cổng chính Bệnh viện C Đà Nẵng trên đường Hải Phòng đã đóng kín. Hàng trăm người đến thăm, đưa thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân bị chặn lại ở cổng phụ. Người nhà được hướng dẫn gọi điện cho bệnh nhân ra cổng nhận đồ hoặc gửi nhờ bảo vệ đưa vào. Tất cả đều đeo khẩu trang phòng tránh Covid-19.

Nơi cư trú của bệnh nhân, phường Hòa Khánh Bắc, đến 12h trưa nay chưa bị phong tỏa. Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, cho biết nhà của người nghi nhiễm ở khu dân cư mới, chia ô bàn cờ, không quá đông người.

Tối 23/7, nhân viên y tế đã xuống cấp hóa chất cho người nhà và các hộ xung quanh tự tiêu độc khử trùng nơi ở. Chia sẻ trên VnExpress, ông Điềm nói: "Do chưa công bố thông tin chính thức nên nhân viên y tế không thể phun diện rộng".

Vợ và con gái trực tiếp chăm sóc người nghi nhiễm ở Bệnh viện C Đà Nẵng đã được cách ly ngay tại đó. Con rể và cháu ngoại dự kiến được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Được biết, vệnh viện C Đà Nẵng là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện bệnh viện có 750 giường và một số giường bệnh xã hội hóa.

Từ 10/4 đến nay, Đà Nẵng chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nào.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-di-chuyen-benh-nhan-covid19-o-da-nang-di-dam-cuoi-kham-3-vien-n-229993.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất