Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Lộ trình di chuyển của 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 tại Lào Cai, Sapa

2 du khách này đã đáp chuyến bay VN0054 của Việt Nam Airlines nhập cảnh vào Việt Nam và đi du lịch Sa Pa. Hiện cả 2 đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Chiều nay (8/3), ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bệnh trên địa bàn tỉnh.

Lộ trình di chuyển của 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 tại Lào Cai, Sapa-1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

17h30, Ban Chỉ đạo tỉnh Lào Cai chính thức thông tin về danh tính hai trường hợp hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với COVID-19 (ngồi cùng khoang hạng C, số ghế 7B và 7C, với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines, như sau:

1. Bà C; sinh năm 1950; Quốc tịch Anh. 

2. Ông A.; sinh năm 1951; Quốc tịch Anh.  

Hai du khách trên có quan hệ vợ chồng. Lịch trình 2 du khách đến Lào Cai như sau:  22h00 ngày 4/3, hai vợ chồng đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai.

Ngày 5 - 6/3, hai du khách ở tại Sa Pa. Đến 15h00 ngày 7/3 hai du khách được xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, bệnh nhân nam sốt 38,30 C, không ho, không khó thở. Bệnh nhân nữ  không sốt.

Lộ trình di chuyển của 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 tại Lào Cai, Sapa-2
Lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân người Anh tại BVĐK tỉnh Lào Cai. Ảnh: Sở Y Tế tỉnh Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai đã xác định được 180 người có tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó được 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả 180 người đều đã được cách ly theo dõi theo quy định.

Ngoài 2 bệnh nhân này, hiện nay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đang thực hiện cách ly 4 trường hợp khác, trong đó 3 trường hợp là người Lào Cai (có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi), 1 trường hợp là người Nhật Bản (cũng đi du lịch đến Lào Cai, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 6/3).

Cả 6 trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 6 người đều được chăm sóc và theo dõi, mỗi người một phòng riêng tại khu vực cách ly của bệnh viện.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương, quyết liệt triển khai ngay các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

UBND tỉnh thông tin và khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/lo-trinh-di-chuyen-cua-2-du-khach-anh-duong-tinh-voi-covid-19-tai-lao-cai-sapa-220208321920747.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona