Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt

Cùng với phở, bánh mì là một trong những món ăn Việt xuất hiện và gây tiếng vang tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc,...

Trang CNN (Mỹ) từng đăng tải bài viết ca ngợi bánh mì Việt Nam là “loại sandwich ngon nhất thế giới”. Website du lịch uy tín Traveller (Úc) từng xếp hạng bánh mì Việt là một trong 10 món sandwich hấp dẫn nhất hành tinh.

"Không thể cưỡng lại được" là cụm từ tờ South China Morning Post (Trung Quốc) dành để nói về bánh mì Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam xuất hiện tại khắp các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Anh, Mỹ,... Giờ đây, chúng ta không còn bất ngờ khi thấy bánh mì Phượng nằm giữa lòng Seoul, tiệm bánh mì Kêu đông khách ở London hay Bun Mee được nhiều thực khách San Francisco yêu thích...

Bánh mì Phượng - Seoul, Hàn Quốc

Tháng 5/2019, bánh mì Phượng nổi tiếng phố Hội chính thức khai trương chi nhánh ở khu Yeonnam, quận Mapo, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Cửa hàng này ngay lập tức gây chú ý với thiết kế ấn tượng, mang đậm phong cách nhà cổ Hội An với tường vàng, đèn lồng, hoa giấy. Nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đã tìm tới đây để chụp ảnh, đồng thời xếp hàng đợi ăn thử bánh mì.

Còn đối với những du học sinh, người Việt tại Hàn Quốc thì cửa hàng này nhanh chóng trở thành điểm đến ưa thích, giúp họ vơi bớt nỗi nhớ hương vị quê hương.

Thực đơn bánh mì tại cơ sở Hàn Quốc giữ được đầy đủ nét đặc trưng của bánh mì Phượng (Hội An) ở Việt Nam như bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc. Bánh có giá dao động từ 80.000 -160.000 đồng/chiếc.

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-1

Bánh mì Phượng gây chú ý ngay từ thiết kế cửa hàng (Ảnh: Bánh mì Phượng)

Bun Mee - San Francisco, Mỹ

Hiện tại San Francisco có hai cơ sở của Bun Mee. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách Việt Nam với những bức tường đất nung, cáp dây điện chằng chịt và những bức vẽ mô phỏng thành phố nhộn nhịp với ô tô, xe đạp và xe máy.

Ở đây, 2 loại bánh mì được yêu thích nhất là gà nướng ngũ vị, bánh thịt lợn nướng sả, kèm hành tây, cà rốt muối chua, dưa chuột và rau mùi.

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-2

Bánh mì Sandwich - Tokyo, Nhật Bản

Tại thủ đô của Nhật Bản, không khó để tìm ra những cửa tiệm bánh mỳ Việt Nam với hương vị thơm ngon không thua kém quê nhà. Trang Timeout Tokyo từng đưa ra danh sách 5 cửa hàng bánh mì Việt ngon nhất tại Tokyo, trong đó đứng đầu là: Bánh mì Sandwich.

Cửa hàng nằm trong một ngõ nhỏ trên đường Waseda Dori, khá gần với ga Takadanobaba. Ở đây bạn có thể lựa chọn giữa 5 loại nhân là thịt bò nướng, lợn, gà, giăm bông, pate gan hoặc tôm và quả bơ đặt trong phần bánh chắc, giòn.

Đặc biệt, rau củ trộn được thái tương ứng với độ dài của mỗi chiếc. Phần nhân bán chạy nhất là thịt lợn nướng, giăm bông và patê gan. Ngoài ra quán cũng phục vụ bánh mỳ loại nhỏ với giá 300 yen (khoảng 54,000 đồng).

Trước dịch Covid-19, quán ăn này luôn chật kín thực khách. Tờ Japan Times từng gợi ý thực khách nên đến trước khi cửa hàng mở cửa khoảng 20 phút để không phải xếp hàng chờ đợi. 

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-3

Bánh mì Kêu - London, Anh

Kêu là chi nhánh thuộc chuỗi cửa hàng Việt Nam là Cây Tre và Việt Grill. Hiện nay có 4 cửa hàng Kêu ở London. Món chính của cửa hàng là bánh mì Sài Gòn, với nhân thịt nướng, giò, vịt quay, cà ri gà... Ngoài ra, ở đây còn phục vụ các món Việt Nam như cơm thịt nướng, cơm lợn chiên, mì vằn thắn, gỏi cuốn...

Các cơ sở bánh mì Kêu đều được Google đánh giá từ 4 - 4,4/5 sao. Ở London còn nhiều cửa hàng bánh mì Việt được yêu thích như Bánh mì Bay, Bánh mì 11 và Bánh mì Hội An.

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-4

Bánh mì Kêu thu hút thực khách tại London (Ảnh: Bánh mì Kêu)

Bánh mì Stable - Berlin, Đức

Quán bánh mì tọa lạc tại Mittle, quận trung tâm nhất thành phố và mở cửa từ 12h tới 20h hàng ngày. Ở đây chuyên phục vụ bánh mì thịt lợn quay giòn, pa tê, rau mùi và nước sốt, giá khoảng 120.000 đồng/chiếc. Bánh được đặt trên mẹt đan của Việt Nam nên rất bắt mắt, gây tò mò với thực khách.

Đây cũng là một trong những quán bánh mì Việt mà du khách muốn thưởng thức phải dành thời gian xếp hàng.

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-5

Quán bánh mì Việt tại Đức này rất đông khách (Ảnh:_margeats_)

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-6

Thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Stable (Ảnh: democrathy)

Bánh mì Kitchen - Hong Kong

Tờ SCMP từng giới thiệu Bánh mì Kitchen là một trong những tiệm bánh mì Việt đáng thưởng thức tại Hong Kong (Trung Quốc). Quán phục vụ bánh mì với 4 loại nhân gồm thịt nguội, thịt heo nướng, gà và bánh mì chay.

Loạt bánh mì Việt nổi tiếng trời Tây, khách xếp hàng dài chờ đến lượt-7

Bánh mì Kitchen (Ảnh: Hungry Legend)

Ngoài Kitchen, tại Hong Kong còn có một cửa hàng khác nổi tiếng với bánh mì Việt là Le Petit Saigon, ở địa chỉ 16 đường Wing Fung, khu Wan Chai, Hong Kong.

Ở đây phục vụ 3 loại bánh mì. Đầu tiên là bánh mì nhân thịt lợn hầm, thịt lợn cuộn, ruốc, patê gan gà, dưa chuột, rau mùi, ớt. Tiếp đó là bánh mì gà với nhân gà xé, pa tê gan gà, dưa chua, dưa chuột, hành lá, rau mùi, tương ớt; và cuối cùng là bánh mì chay. Mỗi ổ bánh được bán với giá 88 HKD (hơn 260.000 đồng).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/loat-banh-mi-viet-noi-tieng-troi-tay-khach-nuoc-ngoai-xep-hang-dai-cho-den-luot-781689.html?fbclid=IwAR1OPISnaW_9Z3RJGe3SirOMsJ4i66BoUA0PBxFrRwA6W8aFSNtBlx6cxDM

bánh mì món ngon

Tin tức mới nhất