Loạt bìa album 'ngày ấy': Lam Trường lãng tử, Mỹ Tâm cá tính, MTV khác lạ!

Nhìn những ảnh bìa album ngày ấy của các ca sĩ nổi tiếng, nhiều người tuyên bố luôn "đúng là ai cũng có những quá khứ cần phải che giấu".

Để một sản phẩm âm nhạc thành công vang dội cần đến rất nhiều yếu tố từ hoà âm phối khí, lyrics và đặc biệt là cả tạo hình của các ca sĩ. Thực tế không thể phủ nhận, hình tượng của các ca sĩ trong các sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản phẩm đó tiếp cận được với công chúng đến mức nào. Mới đây, dân tình bất ngờ truyền tay nhau loạt ảnh bìa album đặc sắc của loạt sao Vpop hàng đầu, nhất là thời kỳ cuối những năm 1990 đến thập niên 2000s - khi đó internet chưa phổ biến và còn đang thịnh hành bán đĩa CD.

2sao.vn | Photobook

Mỹ Tâm bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng album đầu tay mang tên Mãi Yêu (2001), các bản hit Nhé Anh, Tóc Nâu Môi Trầm, Sóng, Bài Ca Đêm,... thời điểm đó giúp cô nhanh chóng thu về một lượng khán giả khổng lồ. Khi đó, Mỹ Tâm còn trẻ nên bìa album cũng rất trẻ trung, nổi loạn, cá tính.

2sao.vn | Photobook

Hai album sau đó, là Đâu Chỉ Riêng Em (2002) và Yesterday & Now (2003) đã giúp cô lập kỷ lục về doanh số bán ra tại thị trường trong nước.

2sao.vn | Photobook

Mỹ Tâm dù là nghệ sĩ mới nhưng luôn trau chuốt cho hình tượng, thậm chí còn được đánh giá là thiết kế đi trước thời đại.

2sao.vn | Photobook

Đến 2005, album phòng thu thứ 4 - Hoàng Hôn Thức Giấc bùng nổ với 20.000 bản bán ra ngay trong tuần đầu phát hành đã cho thấy cú lột xác rõ rệt của Mỹ Tâm với hình ảnh tóc xoăn trendy.

2sao.vn | Photobook

Ra mắt album đầu tay mang tên Baby I Love You vào năm 1997, hình ảnh good boy lãng tử đã giúp Lam Trường gây ấn tượng mạnh mẽ.

2sao.vn | Photobook

Từ năm 1997 - 1998 tên tuổi Lam Trường thật sự bùng nổ sau nhạc phẩm Tình Thôi Xót Xa - bài hát chủ đề trong album vol.2 cùng tên. Thời điểm đó, với vẻ ngoài phong độ, điển trai bậc nhất làng nhạc Việt, Lam Trường khiến nhiều fan phải "rụng tim".

2sao.vn | Photobook

MTV đời đầu gồm bốn thành viên: Anh Tuấn, Lê Minh, Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ, là một trong những nhóm nhạc gây sốt thập niên 2000 với 2 album là Áo xanh và Chim câu ngực gầy. Mặc dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng cuối năm 2003, 2 thành viên Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ rời nhóm, vị trí trống được thay thế bằng Song Huy và Đoàn Phi. Tuy nhiên đội ngũ nhóm vẫn xáo trộn một lần nữa cho tới tháng 10/2004 thì ổn định với 3 thành viên Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương. Duy trì đến tháng 7/2007, MTV tuyên bố tan rã, các thành viên đều bắt đầu sự nghiệp solo.

2sao.vn | Photobook

Trong suốt quãng thời gian hoạt động, MTV được đánh giá là nhóm đầu tiên mang dòng nhạc Indie tới gần hơn với khán giả Việt. Hầu hết ảnh bìa album được các chàng trai chọn phong cách năng động, đầy tinh quái và đậm chất riêng. Có thể hiện tại nhìn thấy những bìa album của MTV các khán giả sẽ "từ chối hiểu", nhưng thời điểm ra mắt đó là những album bán chạy nhất tại Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Mây Trắng là một nhóm nhạc nữ Việt Nam được thành lập từ năm 2000. Đây là một trong những nhóm nhạc nữ lâu đời nhất Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Mây Trắng ban đầu ra mắt với 5 thành viên bao gồm Ngọc Châu, Thu Ngọc, Anh Thúy, Thu Thủy, Yến Trang vào 1/6/2000. Nhóm đã tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn, trở thành tiêu chuẩn, cột mốc cho các girl band khác thời bấy giờ. Nhóm chính thức bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp với đĩa đơn đầu tay Ước Mơ Thành Sự Thật phát hành vào 6/6/2002.

2sao.vn | Photobook

Bìa album đầu tay của nhóm với hai màu chủ đạo là trắng - xanh đã làm nổi bật hình tượng Mây Trắng đúng như tên gọi của các cô gái. Chính vẻ đẹp thuần khiết đó đã giúp 5 cô nàng thu về thêm một lượng fan rất lớn. Càng về sau, nhóm chọn theo phong cách trưởng thành nên tạo hình cũng ít nhiều có sự thay đổi.

2sao.vn | Photobook

1088 là một nhóm nhạc nam được thành lập vào năm 2000 với các thành viên: Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh. Thời điểm đó, 1088 đã chinh phục khán giả yêu nhạc trẻ bởi phong cách đa dạng, thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ca nhạc được đầu tư quy mô nhất bấy giờ. Dù chỉ hoạt động 2 năm nhưng nhóm đã phát hành được 3 album và vô số bản hit mang đậm dấu ấn riêng: Gửi Tình Theo Gió, Mộng Du, Mộng Liêu Trai, Tình 1088... Bên cạnh âm nhạc thì mà hình ảnh in trên album của nhóm cũng cuốn hút không kém. Những bìa album của 1988 luôn cuốn hút các khán giả, đặc biệt các khán giả nữ vì sự điển trai, đầy nam tính của các thành viên.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/netizen-ran-ran-truoc-bo-anh-bia-album-ngay-ay-my-tam-toc-tem-ca-tinh-rieng-mtv-chi-muon-tu-choi-hieu-2227499.html

Lam Trường Vpop Mỹ Tâm