NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu 'Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc'

Khi thể hiện các tác phẩm này, nhiều ca sĩ không kìm được nước mắt, khán giả cũng xúc động rưng rưng.

Ngày của Mẹ được tính là ngày chủ nhật trong tuần thứ 2 của tháng 5 hàng năm, năm nay Ngày của Mẹ rơi vào 10/5.

Đã có nhiều bài hát được ra đời để tri ân công lao dưỡng dục của bậc sinh thành. Khi thể hiện các tác phẩm này, nhiều ca sĩ không kìm được nước mắt, khán giả cũng xúc động rưng rưng.

Tình mẹ - Mỹ Tâm

Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng tối 8/4/2017 kể về hành trình giành lại sự sống của cậu sinh viên Võ Thành Hữu Nghĩa sau tai nạn. Em từng hôn mê sâu 29 ngày, sống thực vật 6 tháng, tưởng như không qua khỏi nhưng cuối cùng đã tỉnh lại.

Bên em chiến đấu suốt thời gian kinh hoàng đó nhằm giành lại sự sống luôn là hình ảnh thân thương của người mẹ. 

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-1

Là khách mời của chương trình, Mỹ Tâm xúc động trước câu chuyện cảm động về tình mẫu tử của mẹ con Nghĩa. Cô hát tặng hai mẹ con ca khúc Tình mẹ. 

Trong khi hát, nữ ca sĩ liên tục bật khóc. Nhiều lúc giọng cô nghẹn lại, không hát nên lời. Khi bài hát kết thúc, Mỹ Tâm xin lỗi khán giả vì quá xúc động nên không thể hiện ca khúc trọn vẹn. "Trước đây, mỗi lần hát 'Tình mẹ' tôi đều khóc, lần này tôi càng không thể kìm nén cảm xúc trước hoàn cảnh của mẹ con Nghĩa", Mỹ Tâm bộc bạch.

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-2

Huyền thoại mẹ - Đức Phúc 

Cách đây 5 năm trong Giọng hát việt, Đức Phúc dù còn ít tuổi nhưng thể hiện Huyền thoại mẹ đã khiến khán giả và dàn huấn luyện viên rung động. Bản phối được dựng lại chậm hơn, có thêm những đoạn phiêu cuối bài do Mỹ Tâm viết lời - đã tạo nên điểm nhấn cao trào cũng như sức sống mới cho ca khúc vốn đã rất nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-3

Thậm chí, người hướng dẫn trực tiếp Đức Phúc đã rơi nước mắt khi nghe học trò thể hiện bài thi. Mỹ Tâm phải mất một khoảng thời gian để lấy lại bình tĩnh trước khi đưa ra nhận xét. "Phúc hát như thể đang rót vào tai người nghe, trong đó có sự tự hào, sự xúc động và nhiều cảm xúc nữa... Tôi chỉ biết nói cảm ơn Phúc vì điều đó", nữ ca sĩ chia sẻ.

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-4

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Đã ra đời hơn 9 năm, ca khúc này vẫn bền bỉ lan tỏa và nhận được sự yêu mến của khán giả mọi tầng lớp. Thậm chí Nhật ký của mẹ còn trở thành bài hát truyền thống quen thuộc dành cho các mẹ bầu. 

Ít ai biết bản thu được mọi người yêu thích của Hiền Thục thực chất chỉ là bản demo chứ chưa phải là bản thu master (bản thu cuối cùng). Nhưng vì trong lúc thu, Hiền Thục đã khóc rất nhiều lần nên nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn giữ lại trọn vẹn cảm xúc đó.

Ngay cả khi đi diễn, Hiền Thục dù thể hiện không biết bao nhiêu lần bài hát này trên các sân khấu, nhưng lần nào cô cũng xúc động vừa hát vừa khóc.

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-5

Mẹ yêu - Sơn Tùng

Năm 2015 trong liveshow Chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc sự nghiệp ca hát của Sơn Tùng, mẹ của nam ca sĩ đã liên tục rơi nước mắt vì xúc động và hãnh diện khi chứng kiến con trai ngày càng trưởng thành và được đông đảo khán giả yêu mến.

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-6

Để tạo sự bất ngờ dành cho đấng sinh thành, Sơn Tùng cùng nhạc sĩ Phương Uyên trình diễn ca khúc Mẹ yêu và tự tay mang hoa gửi tặng mẹ. Khi ôm mẹ vào lòng, giọng ca gốc Thái Bình không quên thủ thỉ tâm sự: "Sân khấu này là của con, bờ vai này là của mẹ".

NGÀY CỦA MẸ, nghe loạt ca khúc để thấu hiểu thêm câu Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc-7

Xí Muội
Theo VietNamNet


ngày của mẹ Đức Phúc Sơn Tùng Hiền Thục Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất