Loạt chương trình cuối năm tại Nhật loại BTS khỏi danh sách khách mời

Vì chiếc áo mà thành viên Jimin của BTS mặc, loạt chương trình Nhật Bản đã loại nhóm khỏi danh sách khách mời.

Loạt chương trình cuối năm tại Nhật loại BTS khỏi danh sách khách mời-1
Vì chiếc áo mà thành viên Jimin của BTS mặc, loạt chương trình Nhật Bản đã loại nhóm khỏi danh sách khách mời.

Allkpop đưa tin, nhiều chương trình âm nhạc cuối năm tại Nhật Bản đã quyết định rút lời mời nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chương trình. Trước đó ngày 9/11, đài truyền hình TV Asahi đã hủy bỏ show diễn của BTS trong chương trình Music Station Asahi.

Lý do được đưa ra là thành viên Jimin của BTS từng mặc một chiếc áo phông kỷ niệm ngày Hàn Quốc được giải phóng khỏi chế độ thuộc địa Nhật Bản năm 1945. Chiếc áo in hình người Hàn Quốc mừng giải phóng và bom nguyên tử phát nổ ở Nhật Bản, sự kiện góp phần vào việc Nhật Bản đầu hàng quân Đồng Minh và Hàn Quốc được giải phóng.

Loạt chương trình cuối năm tại Nhật loại BTS khỏi danh sách khách mời-2
Chiếc áo gây tranh cãi của Jimin (nhóm BTS).

Theo giới truyền thông Nhật Bản, hồi đầu năm, nhiều nhà sản xuất đã cố gắng đưa ra các lời mời nhóm BTS tham gia. Nhưng hiện tại, chương trình Kōhaku Uta Gasse của đài NHK, một trong những chương trình âm nhạc cuối năm phổ biến nhất của Nhật Bản vừa quyết định không mời BTS tham dự buổi lễ năm nay sau khi cân nhắc về sự việc.

Một chương trình khác là FNS Music Festival của Fuji TV, dự kiến diễn ra vào ngày 5/12 và 12/12 sắp tới cũng đã quyết định từ chối ý tưởng mời nhóm BTS tham gia. Music Station Super Live của TV Asahi, một chương trình đặc biệt cuối năm khác được lên kế hoạch cho tháng 12 này cũng không mời BTS đến sự kiện.

Tất cả các quyết định này được cho là do sự tranh cãi về chiếc áo mà thành viên Jimin mặc. 


Theo baogiaothong.vn


BTS Nhật Bản

Tin tức mới nhất