Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát

Con đường theo đuổi đam mê chưa bao giờ là dễ dàng, với cả Suga (BTS), Sunggyu (Infinite), Tiffany, và…

Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, bậc cha mẹ ở Hàn Quốc cũng mang nặng tư tưởng về tương lai của con cái - họ luôn hướng con cái tới một công việc bàn giấy ổn định, và khuyên những đứa trẻ coi học hành là con đường duy nhất để có một cuộc sống ổn định, khá giả.

Điều này càng trở nên gay gắt đối với những người có ước mơ trở thành thần tượng, theo đuổi đam mê âm nhạc. Bởi ánh hào quang sân khấu tuy luôn lấp lánh mời gọi, nhưng để được bước chân lên đó đã là cả một quá trình dài, mà để trụ vững trên đó lại là một quãng đường xa xôi khác nữa.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-1
Có rất nhiều thần tượng Kpop phải vượt qua sự ngăn cấm của gia đình để có thể theo đuổi ước mơ được đứng trên sân khấu.

Không có thống kê chi tiết nào về việc bao nhiêu thần tượng, bao nhiêu thực tập sinh của các công ty không nhận được cái gật đầu chấp thuận của bố mẹ khi bày tỏ về nguyện vọng được theo đuổi đam mê âm nhạc. Nhưng chỉ cần nhìn một vòng quanh làng nhạc xứ Hàn hiện tại, ta cũng có thể tìm thấy nhiều ví dụ về điều này.

Suga (BTS)

Đối với nam rapper tài năng của BTS, anh không chỉ gặp khó khăn trong việc được gia đình ủng hộ theo đuổi âm nhạc mà còn vấp phải vấn đề tài chính. Suga đã bắt đầu đi làm thêm từ những năm cấp 2, cấp 3 để có tiền mua thiết bị sản xuất âm nhạc. Anh cũng từng chia sẻ rằng, vào thời điểm thiếu thốn nhất, anh còn không dám ăn một bát mì chống đói sau khi tan ca làm vì còn phải để dành tiền đi xe buýt về nhà.

Gia đình Suga không ủng hộ ước mơ của anh từ những ngày đầu tiên vì cho rằng đó là những suy nghĩ viển vông và phi lí. Cha mẹ anh từng có cuộc sống chật vật, bởi vậy họ luôn mong con mình sẽ lựa chọn cách thức an toàn - tiếp tục học lên Đại học rồi trở thành một nhân viên văn phòng. Thậm chí, mẹ của nam rapper còn từng không thừa nhận, cũng không tham gia bất cứ sự kiện nào có BTS cũng như Suga.

Phải mãi tới khi nhóm thành công với chuỗi era The Most Beautiful Moment In Life (HYYH), Suga mới nhận có được sự công nhận cũng như ủng hộ từ gia đình.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-2
Suga quỳ gối khóc không ngừng khi nhìn thấy bố mẹ ở hàng ghế khán giả trong concert BTS.

Kahi

Cựu trưởng nhóm After School cũng từng gặp phải ý kiến bất đồng của gia đình khi muốn theo đuổi đam mê nhảy cũng như ca hát.

Lớn lên trong vòng tay của ông bà, nhưng cô lại không nhận được sự ủng hộ của ông khi chia sẻ rằng mình muốn đi theo con đường nghệ thuật. Theo nhiều nguồn tin, Kahi cũng không nhận được sự đồng thuận từ cha mình, tới mức hai người đã tranh cãi gay gắt và 7 năm sau đó mới nói chuyện lại với nhau.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-3
Kahi bật khóc trong một chương trình, khi kể về quãng thời gian khó khăn trước khi ra mắt.

Ngoài ra, để theo đuổi ước mơ, Kahi đã chấp nhận bỏ học, thậm chí là bỏ nhà ra đi. Nữ ca sĩ cũng từng tâm sự trong một chương trình của đài SBS vào năm 2011 rằng mình từng làm công việc bán thời gian ở Seoul trong vô định, sau đó trở thành vũ công phụ họa cho BoA, trước khi tìm thấy cơ hội để tỏa sáng khi ra mắt cùng After School.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-4
Kahi hiện tại đã có cuộc sống hạnh phúc với sự nghiệp thành công và gia đình yên ấm.

Sunggyu (Infinite)

Giống như nhiều người trẻ tuổi khác, Sunggyu cũng được gia đình hướng tới một công việc ổn định. Mẹ anh chàng mong rằng con trai mình sẽ trở thành một luật sư trong tương lai. Tuy nhiên, trưởng nhóm Infinite lại mong muốn được theo đuổi âm nhạc.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-5
Sunggyu cũng không nhận được sự ủng hộ của gia đình khi muốn theo đuổi con đường ca hát.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi gia đình của Sunggyu yêu cầu anh chàng phải lựa chọn giữa việc bị đuổi ra khỏi nhà hoặc từ bỏ ước mơ ca hát. Sunggyu đã có một quyết định khôn khéo nhưng khá mạo hiểm khi vờ như chấp thuận việc ngừng hát để tập trung học tập, nhưng thật ra vẫn âm thầm luyện tập.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-6
Anh chàng từng giấu cha mẹ luyện tập trong thời gian còn đi học.

Sau này Sunggyu chuyển tới Seoul để tham gia buổi thử giọng, rồi ra mắt dưới trướng Wollim Entertainment với tư cách trưởng nhóm của Infinite.

Tiffany

Dù luôn giữ nụ cười tươi tắn trên môi nhưng Tiffany từng trải qua đoạn đường gian nan và đầy đau khổ trong quá khứ. Mẹ cô đã ra đi khi nữ ca sĩ chỉ mới 13 tuổi vì áp lực cuộc sống quá lớn, và cả tuổi thơ Tiffany đều sống trong rắc rối vì những món nợ của cha mình.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-7
Tiffany cũng là một ngôi sao trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ, bị gia đình ngăn cản việc theo đuổi ước mơ ca hát.

Ngay cả khi cô muốn theo đuổi đam mê được đứng trên sân khấu, cô cũng không nhận được sự chấp thuận của đấng sinh thành. Thậm chí, khi Tiffany đã vượt qua vòng thử giọng và trở thành thực tập sinh của SM Entertainment, cha cô vẫn khuyên con gái từ bỏ để theo đuổi việc kinh doanh.

Khi Tiffany một thân một mình quay về Hàn để thực tập, gia đình không trợ giúp điều gì và cô gái trẻ tuổi khi ấy phải tự mình xoay sở qua ngày.

Sau này, cha của nữ ca sĩ cũng đã chấp nhận và ủng hộ cô trên con đường trở thành thần tượng.

Hoya

Cựu thành viên của Infinite vốn nổi tiếng là người có tính cách thẳng thắn, điều này đã được thể hiện ngay từ những năm tháng Trung học khi mà Hoya tìm được đam mê mà mình muốn theo đuổi sau cùng.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-8

Cụ thể, nam ca sĩ đã từng tự mình đưa ra một quyết định quan trọng - bỏ học ở trường phổ thông để tham gia một học viện nhảy ở quê nhà Busan. Cha của Hoya đã rất tức giận vì quyết định này của con trai, tới mức ông đuổi anh ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, điều đó không khiến Hoya từ bỏ đam mê vũ đạo và ước muốn trở thành thần tượng. Anh chàng đã tham gia thử giọng ở nhiều công ty giải trí, ghi danh vào Superstar K, và sau cùng là tìm tới bến đỗ Wollim Entertainment, nơi anh trở thành một mảnh ghép của Infinite.

Idol Kpop và chuyện chưa bao giờ cũ: Người bị đuổi khỏi nhà, người bỏ học vì gia đình không đồng thuận ước mơ ca hát-9
Hoya đã kiên trì theo đuổi giấc mơ, dù bị gia đình ngăn cản, thậm chí đuổi ra khỏi nhà.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/idol-kpop-va-cau-chuyen-chua-bao-gio-cu-nguoi-bi-duoi-khoi-nha-nguoi-bo-hoc-vi-gia-dinh-khong-dong-thuan-uoc-mo-theo-duoi-ca-hat-1833920.html

BTS INFINITE Tiffany

Tin tức mới nhất