Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành 'vua hài mới'

Từ Tranh sở hữu loạt phim "Lạc lối", Vương Bảo Cường cũng có thương hiệu "Thám tử phố Tàu", Thẩm Đằng và Hoàng Bột cũng có nhiều vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp.

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-1


Từ Tranh sinh năm 1972 tại Thượng Hải, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải năm 1994. Từ Tranh không chỉ là một diễn viên giỏi mà còn là một đạo diễn tài năng. Năm 1998, anh đạt giải Bạch Ngọc Lan dành cho Nam chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình Màu chứng khoán. Năm 2012, anh cũng đạt được danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Hoa biểu. Đây là hai giải thưởng quan trọng, có giá trị trong mảng truyền hình tại Trung Quốc. Sau đó, anh còn ghi dấu ấn với các phim Chàng Trư si tình(2000), Lý Vệ làm quan 1 (2002)... Ở phần 2 của Lý Vệ làm quan, ngoại trừ vai trò diễn viên chính, anh còn kiêm luôn việc đạo diễn phim. Cũng nhờ tham gia Chàng Trư si tình Từ Tranh đã gặp và kết hôn với bà xã Đào Hồng, người trên ảnh.

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-2

Sau đó, Từ Tranh chuyển sang diễn điện ảnh và cũng bắt đầu chuỗi thành công của mình từ phim Lạc lối: Về quê ăn tết (2010), đóng cùng Vương Bảo Cường. Series Lạc lối tiếp tục mang về cho Từ Tranh không chỉ danh tiếng, giải thưởng mà còn cả doanh thu khổng lồ: Lạc lối ở Thái Lan đạt 1,267 tỷ NDT, Lạc lối ở Hong Kong (2015), bộ phim đạt 1,613 tỷ NDT. Đây là các bộ phim do chính anh tự biên tự đạo tự diễn. Trong ảnh là bộ phim Lạc lối ở Thái Lan, Từ Tranh và Vương Bảo Cường tung hứng rất ăn ý.

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-3 

Ngoài ra, còn có Tâm hoa lộ phóng đạt 1,1 tỷ NDT. Ta không phải dược thần đạt doanh thu khoảng 3 tỷ NDT, cũng là vai diễn giúp Từ Tranh đạt được ngôi vị Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã 2018. Từ Tranh được khen ngợi là một diễn viên nắm bắt tâm lý nhân vật rất nhanh. Hơn nữa, anh lý giải nhân vật của mình ở góc độ độc đáo, vì vậy, mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh đều tạo ấn tượng sâu đậm cho người xem. Ở vai trò đạo diễn, Từ Tranh luôn có những góc nhìn mới mẻ, cân nhắc tinh tế các tình tiết. Vì vậy, anh đem lại cho công chúng những vai diễn đa dạng, những tác phẩm không giống nhau. Trên ảnh là Từ Tranh trong Tôi không phải dược thần, bộ phim khuấy đảo phòng vé Trung Quốc năm 2018.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-4

Vương Bảo Cường sinh năm 1984 tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Năm 6 tuổi, Vương Bảo Cường bắt đầu tập luyện võ thuật. Năm 8 tuổi, anh trở thành đệ tử tục gia của Tung Sơn Thiếu Lâm tự. Năm 2003, Vương Bảo Cường tham gia bộ phim đầu tay Manh tinh và giành luôn giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã. Đến năm 2004, Vương Bảo Cường lại may mắn tham gia vào dự án phim Thiên hạ vô tặc đóng cùng Lưu Đức Hoa, Cát Ưu, Lưu Nhược Anh, Lý Băng Băng. Vai chàng ngốc Căn khờ giúp Vương Bảo Cường nhận được sự yêu thích của công chúng. Ngoài ra, Vương Bảo Cường cũng góp phần không nhỏ vào thành công của hai bộ phim Lạc lối: Về quê ăn tết  Lạc lối ở Thái Lan của đạo diễn Từ Tranh. Trong ảnh là cảnh trong phim Lạc lối ở Thái Lan.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-5

Tự bản thân anh cũng có hai tác phẩm ăn khách là: Thám tử phố Tàu 1 (đạt khoảng 800 triệu NTD), Thám tử phố tàu 2 (đạt hơn 3,39 tỷ NDT). Trên ảnh là Vương Bảo Cường và nụ cười thương hiệu vai thám tử gà mờ Đường Nhân trong Thám tử phố Tàu.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-6

Năm 2016, Vương Bảo Cường tham gia đạo diễn bộ phim đầu tay Đại náo Thiên Trúc, phim công chiếu thu về hơn 700 triệu NDT doanh thu nội địa. Tác phẩm này không được đánh giá cao, nhưng vẫn có doanh thu tốt cho thấy sức hút của Vương Bảo Cường với công chúng Trung Quốc. Vương Bảo Cường là "chàng ngốc" được yêu thích bậc nhất tại làng giải trí Hoa ngữ. Lối diễn xuất mộc mạc, hài hước nhẹ nhàng, giọng nói đặc trưng của chàng trai tỉnh lẻ là điều khiến khán giả ấn tượng với Vương Bảo Cường. Những vai diễn tràn ngập hơi thở cuộc sống, đầy tự nhiên đã giúp Vương Bảo Cường kết nối với khán giả.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-7

Thẩm Đằng sinh năm 1979 tại Hắc Long Giang, Trung Quốc, là người đàn ông lớn lên với óc hài hước trời ban. Thậm chí, trong các sự kiện trang trọng, Thẩm Đằng cũng có thể biến thảm đỏ thành sàn diễn của mình. Nếu những ngôi sao khác tỏ ra lịch thiệp quý phái thì anh lại liên tục thể hiện tính giải trí bằng những động tác khác lạ. Anh tốt nghiệp khoa nghệ thuật sân khấu của Học viện nghệ thuật quân đội, sau đó dự định trở thành một diễn viên sân khấu. Trong ảnh là Thẩm Đằng trong phim Oan gia đổi mệnh.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-8

Một số vai diễn thành công của Thẩm Đằng là Goodbye Mr. Loser (Chàng ngốc đổi đời 2015), đạt doanh thu 1,441 tỷ NDT, cũng giúp Thẩm Đằng giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Macao. Năm 2015, anh tiếp tục cùng nữ diễn viên hài Mã Lệ đóng chính trong Heart for Heaven. Năm 2016, anh tham gia lồng tiếng trong phim hoạt hình Mr.Nian. Năm 2017, bộ phim Never Say Die (Oan gia đổi mệnh) mang về doanh thu 2,2, tỷ NDT. Đến năm 2018, Thẩm Đằng tiếp tục thành công vang dội với  Hello Mr. Billionaire 2,5 tỷ NDT. Trong Hello Mr. Billionaire, Thẩm Đằng vào vai cầu thủ bóng đá nghèo khó được ông chú tỷ phú cho 1 tỷ NDT, bắt buộc phải tiết hết trong vòng 1 tháng.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-9

Hoàng Bột sinh ngày 28/8/1974 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Không chỉ là một diễn viên hài giỏi, Hoàng Bột còn xuất sắc trong những vai diễn tâm lý đòi khỏi khả năng diễn xuất cao. Ngay bộ phim điện ảnh đầu tiên Sự điên cuồng của hòn đá (Crazy Stone), anh nổi lên rất nhanh, trở thành gương mặt hài được yêu thích. Năm 2009, Hoàng Bột nhận được giải Ảnh đế - Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã với nhân vật Ngưu Nhị - người sống sót duy nhất ở một ngôi làng bị lính Nhật tàn sát trong phim Đấu ngưu.

 

 Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-10

Năm 2012, Hoàng Bột tiếp tục gây ấn tượng với vai phản diện Cao Bác trong Lạc lối ở Thái Lan. Năm 2013, Hoàng Bột đem đến một Tôn Ngộ Không khác lạ, xấu xí, gian xảo, độc ác trong Tây du ký - Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì. Hình ảnh Tôn Ngộ Không - Hoàng Bột ôm chú lợn, nhảy múa với Đoạn tiểu thư do Thư Kỳ đóng khiến khán giả không thể ngừng cười.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-11

Năm 2014, Hoàng Bột vừa tham gia phim hài bom tấn Tâm hoa lộ phóng, vừa khiến khán giả khóc hết nước mắt trong hành trình tìm đứa con trai bị bắt cóc trong bộ phim Con thân yêu.

 

Loạt phim giúp Vương Bảo Cường, Từ Tranh trở thành vua hài mới-12

Ngoài ra, anh còn góp mặt trong các bom tấn điện ảnh khác: Ma thổi đèn: Tầm long quyết, Chiếm đoạt ký ức, The Island,... Hoàng Bột được coi là diễn viên có IQ cao với lối diễn xuất thông minh. Anh được mệnh danh là "trụ cột phòng vé", "Người lùn trong điện ảnh, người khổng lồ của thời đại". Trên ảnh là Hoàng Bột trong bộ phim The Island (Sinh tồn nơi đảo hoang).

 

Theo Zing

 

 


vương bảo cường

Tin tức mới nhất