Loạt phim 'sư đồ luyến' xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ

Màn ảnh Hoa ngữ có không ít phim thuộc đề tài "sư đồ luyến" và dưới đây là những tác phẩm lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Sư đồ luyến (tình cảm thầy trò) là đề tài phim không được các nhà sản xuất phim ưu ái vì nếu làm không tốt nó sẽ bị khán giả bài trừ, thậm chí tẩy chay, một phần nó liên quan đến quan niệm đạo đức của các nước phương Đông.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trên màn ảnh Hoa ngữ cũng có không ít tác phẩm thuộc đề tài này và thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Thần Điêu Đại Hiệp

Bộ phim đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách này chính là Thần Điêu Đại HiệpDù ở phiên bản nào, chuyện tình của cô cô Tiểu Long Nữ và đồ đệ Dương Quá vẫn khiến người xem day dứt.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-1
"Thần Điêu Đại Hiệp" phiên bản 1995 do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đảm nhận

Chỉ vì những hiểu lầm không có lời giải thích, cộng thêm định kiến khắt khe của người Trung Quốc xưa khiến cặp đôi xa lìa nhau hết lần này đến lần khác.

Phim không chỉ mang đến chuyện tình cảm của thầy trò mà còn nói đến vấn đề thất thân của nữ nhi. Nếu thật sự yêu nhau thì đó chẳng là việc gì to tát.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-2
Phiên bản năm 2006 của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-3
Chuyện tình của sư trò cô cô và Quá Nhi thấm đẫm nước mắt.

Hoa Thiên Cốt

Đã bao năm trôi qua nhưng mối tình tràn ngập bi thương, máu và nước mắt của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) vẫn không thể nguôi ngoai trong lòng khán giả.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-4

Chỉ vì gánh trên vai trách nhiệm với chúng sinh, Lục giới, sư phụ Bạch Tử Họa không dám đối mặt với tình cảm của mình. Thậm chí, Bạch Tử Họa còn ra tay tàn nhẫn với đệ tử và cuối cùng cầm kiếm đâm chết Tiểu Cốt.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-5
Ta yêu nàng nên ta phải "xiên chết" nàng.

Còn về phía Tiểu Cốt, vì tình yêu sâu đậm, nàng lên kế hoạch để sư phụ hiểu lầm rồi từ bỏ tính mạng của mình.

Trước khi chết, nàng nguyền rủa sư phụ mình: "Bạch Tử Họa, ta lấy danh nghĩa của thần linh nguyền rủa chàng. Đời này kiếp này, suốt đời suốt kiếp, bất lão bất tử, bất thương bất diệt". 

Sau cùng, Bạch Tử Họa vẫn cứu sống được Tiểu Cốt nhưng cô nàng lại mất hết ký ức, sống vật vờ như người ngây dại.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-6

Thiên Cổ Quyết Trần

Đây là bộ phim "mở bát" cho thể loại phim "sư đồ luyến" của màn ảnh Hoa ngữ năm 2021. Dù diễn xuất của nữ chính Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) bị chỉ trích nhưng không thể phủ nhận nội dung kịch bản phim rất cuốn hút.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-7

Để trở thành Thần Chủ của Tam giới, Thượng Cổ bái Bạch Quyết (Hứa Khải) làm sư phụ. Trải qua 3 kiếp ngược tâm đau khổ, cuối cùng, Bạch Quyết lấy thân ứng kiếp thay cho Thượng Cổ và hy sinh tính mạng. Không chấp nhận được điều này, Thượng Cổ quỳ ở đài Càn Khôn cầu xin Tổ Thần suốt 500 năm để hồi sinh Bạch Quyết.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-8
Dù cái kết chưa trọn vẹn nhưng cặp đôi chính hạnh phúc vẫn đủ khiến khán giả êm lòng.

Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố là bộ phim lấy đi không ít nước mắt của người xem với những màn ngược lên ngược xuống của cặp đôi thầy trò Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc).

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-9

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thời Nghi đã đem lòng yêu sư phụ Sinh Thần nhưng định mệnh lại không cho họ ở cạnh nhau. Nam chính Sinh Thần còn thề độc cả đời không lấy vợ, không sinh con nên không đến được với nữ chính.

Cuối cùng, Sinh Thần bị vu oan mà phải chịu hình phạt róc xương, còn Thời Nghi nhảy thành tự vẫn.

Hộc Châu Phu Nhân

Trong phim, nữ chính Hải Thị (Dương Mịch) đã đem trái tim của mình "tặng" sư phụ Phương Chư (Trần Vỹ Đình).

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-10

Nếu Châu Sinh Thần của Châu Sinh Như Cố không đến được với nữ chính vì thề thốt thì Phương Chư lại vì chữ trung, tín với hoàng đế. Theo nguyên tác, Phương Chư đưa Hải Thị làm phi tàn của Đế Húc. Cuối cùng, cả hai âm dương cách biệt.

Loạt phim sư đồ luyến xem chỉ muốn khóc trên màn ảnh Hoa ngữ-11
Chuyện tình sư trò này rồi sẽ đi đâu về đâu?

Tuy nhiên, phim còn dài, biết đâu biên kịch sẽ có cú "quay xe" cho cặp đôi chính có một cái kết hạnh phúc hơn thì sao? Cùng đón xem những tập tiếp theo của Hộc Châu Phu Nhân, được phát sóng từ thứ Tư đến Chủ Nhật hàng tuần trên Tencent.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/loat-phim-su-do-luyen-xem-chi-muon-khoc-tren-man-anh-hoa-ngu-2280791.html

phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất