'Lộc Đỉnh Ký 2020' bị kiểm duyệt vì tình tiết '1 ông lấy 7 bà'

Theo các nguồn tin, CCTV đã quyết định cắt bớt 15 tập phim "Lộc Đỉnh Ký 2020" vì họ không muốn thúc đẩy chế độ đa thê, một điều bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết CCTV đã xóa ít nhất 15 tập phim Lộc Đỉnh Ký 2020, để kiểm duyệt tình tiết liên quan đến Vi Tiểu Bảo với 7 người vợ. Ban đầu bộ phim có độ dài 60 tập.

Lộc Đỉnh Ký 2020 khởi chiếu từ 15/11 trên CCTV. Phim dự kiến ​​sẽ phát sóng 45 tập trên truyền hình, trong khi bản phát hành DVD sẽ có độ dài 49 tập.

Lộc Đỉnh Ký 2020 bị kiểm duyệt vì tình tiết 1 ông lấy 7 bà-1

Lộc Đỉnh Ký 2020 được chuển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Kim Dung. Phim xoay quanh Vi Tiểu Bảo - một kẻ mồ côi lớn lên trong kỹ viện. Ban đầu anh ta kết bạn với Hoàng đế Khang Hy để có cuộc sống giàu sang, nhưng cuối cùng lại trở thành phụ tá đáng tin cậy nhất của Hoàng đế.

Trong nguyên tác, Vi Tiểu Bảo sống hạnh phúc mãi mãi với 7 người vợ của mình. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, CCTV đã quyết định kiểm duyệt khía cạnh đó của câu chuyện vì họ không muốn thúc đẩy chế độ đa thê, một điều bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Lộc Đỉnh Ký 2020 bị kiểm duyệt vì tình tiết 1 ông lấy 7 bà-2

Nguồn tin cho biết tổng cộng 15 tập phim đã bị xóa để cắt giảm những cảnh lãng mạn của Vi Tiểu Bảo với các nữ chính. Nhân vật nữ duy nhất được giữ trọn vẹn thời lượng là công chúa Kiến Ninh.

Lộc Đỉnh Ký đã được chuyển thể nhiều lần trong những năm qua, nổi tiếng nhất là phiên bản do TVB sản xuất năm 1984. Tác phẩm thành công nhờ tài diễn xuất và sự kết hợp ăn ý của Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa.

Lộc Đỉnh Ký 2020 bị kiểm duyệt vì tình tiết 1 ông lấy 7 bà-3

Lộc Đỉnh Ký 2020 là phiên bản thứ 8 được chuyển thể. Tuy nhiên sau khi lên sóng phim đã bị chấm mức điểm Douban thấp kỷ lục, chỉ 2.5 điểm. 

Kịch bản của Lộc Đỉnh Ký 2020 bị chê diễn ra quá nhanh, nhiều tình tiết không được làm rõ, cải biên quá lố. Tính cách của mỗi nhân vật hay mối quan hệ trong phim không được mô tả kỹ lưỡng. Các cư dân mạng cho rằng tác phẩm này giống như một màn tấu hài nhưng chẳng gây cười.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loc-dinh-ky-2020-bi-kiem-duyet-vi-co-xuy-da-the-n-243468.html

Lộc Đỉnh Ký

Tin tức mới nhất