Lợi ích sức khỏe không ngờ khi uống một cốc nước trước lúc đi ngủ

Uống một cốc nước trước khi ngủ không khác gì một liều thuốc, giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh không ngờ tới.

Nước, chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, rất cần thiết cho sự hoạt động của các bộ phận của chúng ta.

Con người vẫn có thể đi lại được dù không ăn gì trong 40 ngày liên tiếp, nhưng nếu thiếu nước chỉ trong 2 ngày, anh ta sẽ ngục ngã ngay lập tức.

Vì vậy, để duy trì sức khỏe tốt, chúng ta phải thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Các nhà khoa học khuyên dù không cảm thấy khát, nhưng bạn vẫn hãy uống nước đều đặn mỗi ngày.

Đặc biệt, trước khi đi ngủ uống một cốc nước, bạn sẽ nhận được những lợi ích không ngờ.

Đừng chỉ vì suy nghĩ phải tiểu đêm mà lười uống nước trước khi đi ngủ. Đọc những lí do dưới đây, bạn sẽ uống ngay một cốc nước trước khi lên giường.

Giữ cơ thể ngậm nước

Uống nước là cách tốt nhất để giữ cơ thể ngậm nước. Một cốc nước trước khi đi ngủ có thể giúp duy trì nồng độ hydrat hóa cho cơ thể cả đêm.

Bởi vì cơ thể không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào trong quá trình ngủ, phần nước tiêu thụ sẽ giúp đáp ứng hydrat hóa cho cơ thể. Không những thế, bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn vào mỗi sáng thức dậy.

Thải độc tố

Cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất độc thông qua nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể dẫn đến bệnh tật do vậy cần phải loại bỏ chúng hàng ngày.

Uống nước là một trong những phương pháp đào thải độc tố tự nhiên hiệu quả nhất. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể xóa bỏ độc tố và làm mới cơ thể.

Ngủ ngon hơn

Uống nước trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Nước giúp cân bằng lượng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể không hoạt động, vì vậy, nước có thể tiếp cận được với tất cả các bộ phận trong người.

Hóc-môn, vitamin, khoáng chất và mức độ năng lượng cũng được cân bằng vào ban đêm. Nước giúp thư giãn các cơ bắp và các khớp xương, do đó cơ thể hoàn toàn phục hồi sau một ngày làm việc vất vả.

Giảm cân

Nước là một thức uống không có calo, không mùi, không vị và không có chất phụ gia. Tuy nhiên, nó lại là chất cần thiết để giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Uống nước lạnh trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy calo, giúp giảm cân hiệu quả. Bởi khi bạn uống nước lạnh, cơ thể lại phải làm việc tích cực để làm ấm nước, đồng nghĩa với việc tiêu tốn calo.

Ngăn ngừa chuột rút

Nhiều người bị chuột rút trong khi ngủ do thiếu hydrat hóa trong cơ thể. Vì thế, uống nước trước khi đi ngủ đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ hydrat hóa, giúp giảm thiểu nguy cơ chuột rút gây đau đớn và khó chịu khi ngủ.

Theo Soha/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất