Lời phủ nhận phút cuối của 'ông trùm' Văn Kính Dương và 5 mức án tử hình từ VKS

Tuy có một số tình tiết mới phát sinh nhưng theo VKS, điều đó không làm thay đổi bản chất vụ án "ông trùm" Văn Kính Dương buôn bán ma túy.

Sáng nay, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Văn Kính Dương diễn ra tại TAND TP.HCM sau 5 ngày trì hoãn do Văn Kính Dương yêu cầu tìm luật sư mới, chưa kể sức khỏe của nghi phạm Nguyễn Đức Kỳ Nam không đảm bảo tham gia phiên tòa.

Lời phủ nhận phút cuối của ông trùm Văn Kính Dương và 5 mức án tử hình từ VKS-1
"Ông trùm" Văn Kính Dương và đồng bọn ra hầu tòa

Trong phiên tòa sáng nay, có 3 luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương, trong đó 2 luật sư cũng đang bào chữa cho “hotgirl” Ngọc Miu cùng phiên tòa. Tại phiên sơ thẩm cũng đã có tình tiết, lời khai mới từ “ông trùm” và đồng bọn.

Trả lời câu hỏi của luật sư, Văn Kính Dương khai nhận bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam là người có công thức, hướng dẫn và trực tiếp chỉ đạo pha chế ma túy. Và việc chia chác không phải chia 7- 3 giống như đã khai trước đó mà thực tế ai có công nhiều sẽ được chia nhiều.

Lời phủ nhận phút cuối của ông trùm Văn Kính Dương và 5 mức án tử hình từ VKS-2
Nghi phạm Nguyễn Đức Kỳ Nam trên đường ra hầu tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Dương phủ nhận và nói số lượng ma túy mà Dương bị quy kết đã sản xuất là không đúng. Bởi trong 120 kg ma túy, Dương lấy ra 40 kg làm thuốc lắc. "Bị cáo không được chứng kiến việc cân, đếm số lượng ma túy thu giữ ở nhà bị cáo, bị cáo chỉ được thông báo là 120 kg. Bị cáo cho rằng số lượng không đúng. Cơ quan điều tra bảo đã theo dõi bị cáo 2 năm nhưng tại sao không bắt bị cáo. Vì cơ quan điều tra cũng không chắc chắn đó là ma túy", Dương khai nhận.

Dương chỉ nhận mình chỉ có nhiệm vụ đặt mua hóa chất, thuê nhà và hỗ trợ tìm chỗ sản xuất, còn về số lượng bản thân Dương không rõ. Trước đó, Dương thừa nhận mình che giấu cho Nam tại tòa, còn lại những việc khác Dương không biết gì hết. Theo lời khai nhận của Dương, có lẽ hắn đang muốn phủ nhận vai trò “ông trùm”- người cầm đầu đường dây này.

Trước những lời khai và tình tiết có nhiều điều thay đổi, VKS vẫn cho rằng điều đó không làm ảnh hưởng đến tính chất của vụ án và khẳng định trong vụ này, cả Văn Kính Dương và Nguyễn Đức Kỳ Nam đều là người cầm đầu và phải chịu toàn bộ trách nhiệm với số ma túy đã sản xuất.

Cũng theo bản cáo trạng mà VKS đưa ra, các bị cáo Lê Văn Mang và Phạm Bảo Quân luôn giúp sức tích cực. Còn bị cáo Lê Hương Giang có vai trò trong việc giúp Văn Kính Dương mang ma túy đi giao nên phải chịu trách nhiệm đối với tổng số lượng ma túy đã giao trót lọt và số còn lại (tổng cộng hơn 29 kg).

Theo VnExpress đưa tin, từ những chứng cứ thu thập được, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy; tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; 8- 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3-4 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ và 1-2 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chịu mức án tử hình.

Còn đối với các bị cáo Nam, Mang, Quân và Giang cũng bị để nghị mức án cao nhất. 4 đối tượng khác đề nghị mức án tù chung thân.

Riêng với Ngọc Miu, sau khi xem xét và ghi nhận tình tiết giảm nhẹ, VKS đề nghị 15-16 năm tù về hành vi giúp sức cho Dương và đồng bọn cất giấu 3.500 viên thuốc lắc tại khách sạn.

Lời phủ nhận phút cuối của ông trùm Văn Kính Dương và 5 mức án tử hình từ VKS-3
"Hotgirl" Ngọc Miu tươi cười trong buổi xét xử hôm nay ( 23/7)

Ngoài ra còn 2 người tên Bùi Anh Tú và Linh Ken được các đối tượng nhắc đến trong lời khai thì VKS đề nghị cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra phần tranh luận trong chiều nay.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loi-phu-nhan-cua-ong-trum-van-kinh-duong-va-5-muc-an-tu-hinh-tu-vks-n-229887.html

án tử hình Văn Kính Dương Ngọc Miu phiên tòa

Tin tức mới nhất