Lối sống tối giản thu hút người Nhật trẻ
Sau khi thử nghiệm phong cách sống chối bỏ các giá trị vật chất, một thanh niên ở Tokyo đang truyền cảm hứng cho giới trẻ tại đây về trào lưu tối giản.
"Tôi khá sốc khi nhận ra rằng té ra mình có thể sống với những thứ tối thiểu nhất" - Fumio Sasaki, hiện làm việc ở một nhà xuất bản cho hay.
Căn phòng nơi Sasaki, 36 tuổi, đang ở vẻn vẹn có 20 m2, với một ít quần áo và ghế ngủ sofa nhỏ. Anh mua sách, đọc xong thì cho đi luôn.Trước đây, căn phòng này từng chứa rất nhiều sách, nhạc cụ, đĩa CD, ti vi màn hình lớn và quần áo thời trang. "Tôi mua sách nhưng chẳng đọc. Tôi để nhạc cụ khắp phòng chẳng chơi gì và quần áo mua thì cứ để đấy!".
Tìm hiểu về nguyên lý của "tối giản", Sasaki cảm thấy hóa ra anh đã bị "mọi thứ điều khiển mình".
Sau khi thực hành lối sống này, anh thấy hiệu quả không ngờ. "Bây giờ tôi đọc sách tập trung hơn. Tôi cũng làm việc hiệu quả hơn". Anh tiêu tiền vào việc du lịch và cải thiện các mối quan hệ xã hội.
Vào tháng 6 Sasaki xuất bản cuốn sách về sự tối giản, thu hút người đọc ở độ tuổi 20 - 30.
Cửa hàng sách Sanseido chi nhánh Yurakucho ở Chiyoda mở một quầy bán sách về sự tối giản. Một người bán sách cho hay, khá nhiều nhân viên văn phòng đã mua trên đường đi làm về.
Kota Ito, 26 tuổi, nhà sản xuất âm nhạc tự do, cổ vũ cho xu hướng này. Anh chỉ có một máy tính cá nhân, máy ảnh kỹ thuật số và chiếc smartphone cùng với một ít dụng cụ khác trong ba lô. Quần áo thì hết sức giản tiện, "tôi thậm chí chẳng cần nhà để ở".
Ito thường xuyên du lịch trong và ngoài nước, ở trong những khách sạn rẻ tiền và làm việc qua internet. "Sự tối giản giúp tôi có thêm thời gian nghĩ sâu sắc hơn và làm giàu thêm các ý tưởng của mình" anh chia sẻ.
Một cảnh vệ 29 tuổi ở Osaka, giấu tên, đã theo đuổi lối sống tối giản vì quá mệt mỏi với việc bị ám ảnh bởi các nhãn hiệu nội tiếng của xe hơi, hàng điện tử và những hàng hóa khác. Anh dành thời gian riêng của mình cho nhóm thần tượng yêu thích Momoiro Clover Z. Theo Satoru Imamura, cựu nhân viên ngân hàng đang đứng đầu một tổ chức tư vấn cho hơn 100 doanh nghiệp trên toàn nước Nhật , chủ nghĩa tối giản cũng thu hút được các doanh nghiệp. Họ đang có xu hướng loại bỏ những vật dụng không cần thiết, trang bị kỹ thuật dọn dẹp công sở để tối ưu hóa công việc.
Một công ty in ấn ở Kyoto đã triệt để áp dụng nguyên tắc được giới thiệu hai năm trước để bỏ đi những thứ không cần thiết sau hai tuần. Việc này giúp công ty tăng thêm 30% doanh thu và lợi nhuận hàng năm.
“Giống như con người, các công ty cũng phải cải tiến năng lực của mình bằng việc tập trung cắt bỏ những gì không cần thiết. Việc sở hữu quá nhiều thứ không còn mang lại giá trị nữa.” - Imamura quan sát.
Căn phòng nơi Sasaki, 36 tuổi, đang ở vẻn vẹn có 20 m2, với một ít quần áo và ghế ngủ sofa nhỏ. Anh mua sách, đọc xong thì cho đi luôn.Trước đây, căn phòng này từng chứa rất nhiều sách, nhạc cụ, đĩa CD, ti vi màn hình lớn và quần áo thời trang. "Tôi mua sách nhưng chẳng đọc. Tôi để nhạc cụ khắp phòng chẳng chơi gì và quần áo mua thì cứ để đấy!".
Tìm hiểu về nguyên lý của "tối giản", Sasaki cảm thấy hóa ra anh đã bị "mọi thứ điều khiển mình".
Sau khi thực hành lối sống này, anh thấy hiệu quả không ngờ. "Bây giờ tôi đọc sách tập trung hơn. Tôi cũng làm việc hiệu quả hơn". Anh tiêu tiền vào việc du lịch và cải thiện các mối quan hệ xã hội.
Vào tháng 6 Sasaki xuất bản cuốn sách về sự tối giản, thu hút người đọc ở độ tuổi 20 - 30.
Cửa hàng sách Sanseido chi nhánh Yurakucho ở Chiyoda mở một quầy bán sách về sự tối giản. Một người bán sách cho hay, khá nhiều nhân viên văn phòng đã mua trên đường đi làm về.
Kota Ito, 26 tuổi, nhà sản xuất âm nhạc tự do, cổ vũ cho xu hướng này. Anh chỉ có một máy tính cá nhân, máy ảnh kỹ thuật số và chiếc smartphone cùng với một ít dụng cụ khác trong ba lô. Quần áo thì hết sức giản tiện, "tôi thậm chí chẳng cần nhà để ở".
Những dụng cụ thiết yếu của một thanh niên theo
trào lưu "tối giản". Ảnh: Kyodo
trào lưu "tối giản". Ảnh: Kyodo
Ito thường xuyên du lịch trong và ngoài nước, ở trong những khách sạn rẻ tiền và làm việc qua internet. "Sự tối giản giúp tôi có thêm thời gian nghĩ sâu sắc hơn và làm giàu thêm các ý tưởng của mình" anh chia sẻ.
Một cảnh vệ 29 tuổi ở Osaka, giấu tên, đã theo đuổi lối sống tối giản vì quá mệt mỏi với việc bị ám ảnh bởi các nhãn hiệu nội tiếng của xe hơi, hàng điện tử và những hàng hóa khác. Anh dành thời gian riêng của mình cho nhóm thần tượng yêu thích Momoiro Clover Z. Theo Satoru Imamura, cựu nhân viên ngân hàng đang đứng đầu một tổ chức tư vấn cho hơn 100 doanh nghiệp trên toàn nước Nhật , chủ nghĩa tối giản cũng thu hút được các doanh nghiệp. Họ đang có xu hướng loại bỏ những vật dụng không cần thiết, trang bị kỹ thuật dọn dẹp công sở để tối ưu hóa công việc.
Một công ty in ấn ở Kyoto đã triệt để áp dụng nguyên tắc được giới thiệu hai năm trước để bỏ đi những thứ không cần thiết sau hai tuần. Việc này giúp công ty tăng thêm 30% doanh thu và lợi nhuận hàng năm.
“Giống như con người, các công ty cũng phải cải tiến năng lực của mình bằng việc tập trung cắt bỏ những gì không cần thiết. Việc sở hữu quá nhiều thứ không còn mang lại giá trị nữa.” - Imamura quan sát.
Theo VietNamNet
-
48 phút trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
2 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
3 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
3 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
4 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
4 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
8 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
19 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
21 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
22 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
23 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
1 ngày trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
Tin tức mới nhất
-
11 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước